Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Simona Halep hy sinh ngực khủng để tỏa sáng rực rỡ

Nếu không tiến hành phẫu thuật thu nhỏ vòng một “khủng bố” của mình, liệu Simona Halep có được nếm trải hương vị chung kết Grand Slam đầu tiên trong đời?

Là người phụ nữ, thật hiếm ai lại không mong muốn mình được sở hữu một bộ ngực bự. Chẳng thế mà các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, nâng ngực, độn silicon mọc lên như nấm sau mưa trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây.

Cũng vì lý do này mà một cô gái mới 17 tuổi, vốn vừa chân ướt chân ráo dạm ngõ làng banh nỉ và cũng khó lọt vào top hoa khôi như Simona Halep lại trở nên nổi tiếng khắp Constanta, thành phố thơ mộng bên bờ biển Đen và cũng là quê hương cô.

Simona Halep của quá khứ và hiện tại. Ảnh: Getty Images
Vào 16h chiều mai (7/6), Simona Halep sẽ gặp Maria Sharapova tại chung kết Pháp mở rộng (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Nhờ có vòng một khủng từ khi cha sinh mẹ đẻ, Simona Halep không chỉ khiến cánh mày râu quanh vùng trầm trồ ngưỡng mộ mà cô còn nhận không ít ánh mắt ghen tỵ từ các chị em phụ nữ. Nhưng cuộc đời đôi khi cũng thật bất công, kẻ ăn không hết người lần chẳng ra.

Do phải mang trên mình hai “quả bom hẹn giờ”, tài năng trẻ người Romania gặp rất nhiều vất vả, khổ sở trong tập luyện cũng như thi đấu. Đã có thời điểm, cô chán nản và nhen nhóm ý định từ giã sự nghiệp vừa mới manh nha của mình.

Nhưng tình yêu quần vợt mãnh liệt khiến Halep không chấp nhận bỏ cuộc. Cô đưa ra một trong những quyết định lớn nhất cuộc đời, phẫu thuật thu nhỏ bộ ngực quá khổ mặc cho sự can ngăn của gia đình, bạn bè và những lời giễu cợt, chê bai từ cộng đồng mạng.

Từ chỗ phải mặc áo lót cỡ 34DD, cô chỉ còn phải diện cỡ 34C như hiện tại. Và quan trọng hơn, tỷ lệ nghịch với mức độ giảm kích thước vòng một, Halep thăng tiến chóng mặt trên BXH WTA.

Cách đây 5 năm, cô chỉ là tay vợt vô danh với hạng 317 thế giới nhưng nay, vị trí thứ 4 và sắp tới là thứ 3 (cập nhật vào ngày 09/06 tới) cùng việc lần đầu lọt vào chung kết của một giải Grand Slam tại Roland Garros cũng đủ giúp cô gái 22 tuổi nổi tiếng khắp thế giới.

Cô gái 22 tuổi và niềm vui chiến thắng trong trận bán kết Roland Garros 2014 trước Andrea Petkovic. Ảnh: Getty Images

Dù kết quả trận chung kết Roland Garros với đàn chị Maria Sharapova có ra sao thì tương lai vẫn rộng mở với Halep. Bởi lúc này, cô không còn mặc cảm tội lỗi vì quyết định can thiệp dao kéo vào “bộ ngực khủng” của mình năm xưa.

“Tôi không còn cảm thấy một chút tiếc nuối nào bởi tôi không hề muốn chấm dứt giấc mơ của mình tại đây. Tôi muốn thành công hơn nữa và nếu có thể, sẽ đăng quang ít nhất một giải Grand Slam”, Halep chia sẻ.

Cuộc sống sau khi phẫu thuật ngực của Halep như ở trên mây, mọi thứ đều mỉm cười với cô. "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Trên đường phố quê hương tôi, mọi người đều nhận ra và dành cho tôi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Ngay cả những đứa trẻ cũng đã bắt đầu tập chơi tennis vì tôi. Đó là điều tuyệt vời vì tennis là môn thể thao cao thượng và là niềm đam mê từ tấm bé của tôi", tay vợt đang lên của banh nỉ nữ thế giới chia sẻ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm