Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thang Long Warriors thắng áp đảo Nhatrang Dolphins

Nhatrang Dolphins chơi lép vế và nhận thất bại cách biệt 67-94 trước Thang Long Warriors dù đón sự trở lại của Nguyễn Phú Hoàng.

Nhatrang Dolphins là đội duy nhất chưa thắng trận nào ở VBA Premier Bubble Games - giải đấu thực nghiệm được phát lại từ băng ghi hình chuyên môn. Sự trở lại của Phú Hoàng được kỳ vọng là điểm tựa để giúp Nhatrang Dolphins vượt qua khủng hoảng. Nhưng thực tế ở trận đối đầu Thang Long Warriors diễn ra trái ngược.

Phú Hoàng đối đầu đội bóng cũ và là cầu thủ chơi tệ nhất của Nhatrang Dolphins. Sau 12 phút trên sân, cầu thủ vô địch VBA 2018 không ghi điểm, mất bóng 3 lần trong 12 phút góp mặt trên sân. Chỉ số plus-minus (+/-) của Phú Hoàng là âm 14, thấp nhất trên sân - tương đương Nhatrang Dolphins âm 14 điểm khi có Phú Hoàng.

Christopher Galbreath chơi khá nổi bật với 17 điểm và 16 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ), nhưng không gồng gánh nổi Nhatrang Dolphins. Thế trận phòng ngự chắc chắn, kỷ luật của Thang Long Warriors đã vô hiệu hóa dàn cầu thủ bên phía Nhatrang Dolphins, đặc biệt ở vòng ngoài.

VBA anh 1

Phú Hoàng gây thất vọng khi chạm trán đội bóng cũ. Ảnh: VBA.

Trận này, Thang Long Warriors nhập cuộc chậm rãi để thăm dò, sau đó tăng tốc từ hiệp 2. Trong 2 phút đầu hiệp hai, thầy trò HLV Predrag Lukic ghi liền 8 điểm để vươn lên dẫn 30-20. Đó là mốc thời gian bước ngoặt của trận đấu. Thang Long Warriors nắm lợi thế dẫn 10 điểm, do đó thoải mái triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ.

Đến đầu hiệp cuối, Thang Long Warriors tăng cách biệt lên 65-44. HLV Lukic tung loạt cầu thủ dự bị vào sân, song vẫn duy trì hiệu suất ghi điểm ổn định để có trận thắng thuyết phục.

Hậu vệ dẫn bóng Tim Guers tiếp tục là điểm sáng của Thang Long Warriors khi đóng góp 24 điểm và 8 rebounds. Ngoại binh Bryan Coleman lập Double-double (2 chỉ số trên 10) với 23 điểm và 11 rebounds. Trung phong Nguyễn Văn Hùng tỏa sáng với 16 điểm và 7 rebounds, trong khi Jordan Young đóng góp 13 điểm và 7 rebounds.

Thang Long Warriors và Nhatrang Dolphins sẽ tái đấu ngay trận tới. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của 2 đội tại VBA Premier Bubble Games.

Thang Long Warriors thi đấu thăng hoa ở VBA

Tim Guers ghi 32 điểm, 9 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 3 kiến tạo, giúp Thang Long Warriors thắng Nhatrang Dolphins 88-77.

Đội tuyển bóng rổ quốc gia và mục tiêu đổi màu huy chương

Lần đầu thi đấu dưới màu áo tuyển quốc gia tại chuỗi trận thực nghiệm VBA Premier Bubble Games đã nhen nhóm trong các cầu thủ nhiều mục tiêu lớn.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm