Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng kịch tính Chelsea, Arsenal vô địch cúp FA

Ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự, Arsenal vẫn giành chiến thắng khá kịch tính 2-1 trước Chelsea để lần thứ 13 trong lịch sử lên ngôi vô địch cúp FA.

Video Arsenal đánh bại Chelsea ở chung kết FA Cup Các pha lập công của Sanchez và Ramsey giúp Arsenal đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1, bàn thắng của Chelsea thuộc về Diego Costa.

*23h30 ngày 27/5: Chelsea 1-2 Arsenal (Chung kết cúp FA, sân Wembley)

Chelsea: Diego Costa 76'

Arsenal: Alexis Sanchez 4', Ramsey 79'

Cầu thủ Arsenal nâng cao chức vô địch FA Cup lần thứ 13 Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Arsenal đã trở thành đội bóng vô địch FA Cup nhiều lần nhất trong lịch sử với 13 lần lên ngôi.

Arsenal bước vào trận chung kết cúp FA với tâm thế của kẻ cửa dưới rõ rệt so với Chelsea. Chẳng những vừa trải qua mùa giải kém cỏi nhất trong 21 năm qua tại Premier League, đoàn quân của HLV Arsene Wenger còn chịu thiệt thòi lớn về lực lượng khi các trụ cột ở hàng thủ như Koscielny, Mustafi, Gabriel Paulista hay Kieran Gibbs đều vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Nhưng chính những khó khăn lại trở thành động lực giúp Arsenal thi đấu quật khởi trước đối thủ vẫn còn đang lâng lâng sau chức vô địch Premier League.

Chelsea vs Arsenal anh 1
Bàn thắng quyết định của Ramsey giúp Arsenal đánh bại Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Ngay phút thứ 4, từ tình huống hàng thủ Chelsea cho rằng đã có lỗi việt vị của Aaron Ramsey, Alexis Sanchez lẻn xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Thibaut Courtois dù trọng tài biên đã phất cờ. Sau khi hội ý với người trợ lý, trọng tài Anthony Taylor vẫn quyết định chỉ tay vào chấm giao bóng giữa sân bất chấp phản ứng dữ dội từ các cầu thủ áo xanh.

Có được bàn mở tỷ số từ rất sớm, Arsenal càng thêm quyết tâm và hưng phấn. Các Pháo thủ liên tiếp tạo ra những cơ hội rất ngon ăn nhưng trong một ngày khá vô duyên, Danny Welbeck hay Mesut Oezil đều không thể lập công.

Bàn thắng tranh cãi của Sanchez vào lưới Chelsea Tình huống dẫn đến bàn thắng của Arsenal có phần gây tranh cãi bởi trước khi Alexis Sanchez chọc thủng lưới Courtois, Ramsey (việt vị) đã có hành động hướng đến trái bóng.

Ngay cả khi đã đánh bại được thủ thành Courtois, cột dọc hoặc trung vệ Gary Cahill vẫn có mặt đúng lúc để ngăn cản các chân sút Arsenal ghi bàn.

Chiến thắng tưởng như nằm chắc trong túi thầy trò Arsene Wenger khi phút 68, Victor Moses nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân do lỗi ngã vờ trong vùng cấm. Nhưng dù được thi đấu hơn người, The Gunners lại bất ngờ để Diego Costa chọc thủng lưới ở phút 76 sau pha hứng ngực và dứt điểm đẳng cấp.

Chelsea vs Arsenal anh 2
Arsenal xứng đáng lên ngôi vô địch cúp FA. Ảnh: Getty Images.

Song kịch tính chưa dừng ở đó. Chỉ 3 phút sau bàn thua, Arsenal lại vượt lên. Vừa vào thay Welbeck, Giroud có đường kiến tạo tuyệt vời để Ramsey dễ dàng lập công ấn định chiến thắng 2-1.

Thắng thuyết phục Chelsea, Arsenal lần thứ 13 vô địch cúp FA và là cái kết có hậu cho một mùa giải nhiều giông tố với cá nhân HLV Arsene Wenger cũng như đội bóng phía bắc thành London.

Tình huống nhận thẻ đỏ vì ăn vạ của cầu thủ Chelsea Moses vừa ngã trong vòng cấm Arsenal nhưng trọng tài đã xác nhận đó là một tình huống ngã vờ của tiền vệ bên phía Chelsea, ngay lập tức Moses nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
Chelsea vs Arsenal anh 3
Thống kê trận đấu.
  • Đội hình ra sân và dự bị của hai đội

    +Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Costa, Hazard.

    Dự bị: Begovic, Zouma, Ake, Terry, Fabregas, Willian, Batshuayi.

    +Arsenal: Ospina; Holding, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Oxlade-Chamberlain; Ozil, Sanchez; Welbeck.

    Dự bị: Cech, Elneny, Coquelin, Iwobi, Lucas, Walcott, Giroud.

  • Thủ thành Ospina tiếp tục được HLV Arsene Wenger trao suất bắt chính ở cúp FA. Trong khi trung vệ Per Mertesacker lần đầu tiên ở mùa giải năm nay được ra sân ở đội hình xuất phát. Trung vệ trụ cột Laurent Koscielny vắng mặt vì án treo giò.

    Chelsea vs Arsenal anh 4
  • Cảnh sát bủa vây sân Wembley

    Hàng nghìn cảnh sát được huy động cả bên ngoài và trong sân Wembley nhằm đảm bảo an ninh cho trận chung kết cúp FA trước nguy cơ khủng bố.

    Chelsea vs Arsenal anh 6
    Chelsea vs Arsenal anh 7
    Chelsea vs Arsenal anh 8
    Chelsea vs Arsenal anh 9
  • Công tác an ninh được đặt lên hàng đầu tại nhiều sự kiện văn hóa, thể thao ở xứ sở sương mù sau vụ khủng bố bên ngoài nhà thi đấu Manchester khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

    Chelsea vs Arsenal anh 10
     
    Chelsea vs Arsenal anh 11
     
    Chelsea vs Arsenal anh 12
     

  • Chiếc cúp FA đã chờ sẵn để trao cho nhà tân vương. Đội bóng đăng quang mùa trước là Manchester United.

    Chelsea vs Arsenal anh 13
  • Các cổ động viên Arsenal háo hức đến sân. Tất cả đều kỳ vọng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ giành cú để phần nào xoa dịu nỗi đau lần đầu bị bất bãi khỏi top 4 Premier League sau 21 năm.

    Chelsea vs Arsenal anh 14
    Chelsea vs Arsenal anh 15
  • Trong khi niềm hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt các cổ động viên Chelsea.

    Chelsea vs Arsenal anh 16
    Chelsea vs Arsenal anh 17
    Chelsea vs Arsenal anh 18
  • Bầu không khí nhộn nhịp bên ngoài sân Wembley trước giờ bóng lăn.

    Chelsea vs Arsenal anh 19
    Chelsea vs Arsenal anh 20
  • Ban tổ chức tỏ ra rất chu đáo khi chuẩn bị sẵn những chiếc khăn cổ động cho fan hai đội.

    Chelsea vs Arsenal anh 21
    Chelsea vs Arsenal anh 22
  • Hai ngôi sao người Tây Ban Nha ở hai đầu chiến tuyến, Cesc Fabregas và Santi Cazorla, tỏ ra khá vui vẻ trước giờ khai cuộc.

    Chelsea vs Arsenal anh 23
  • Những gương mặt quan trọng của cả hai đội đã tới sân.

    Chelsea vs Arsenal anh 24
    Chelsea vs Arsenal anh 25
    Chelsea vs Arsenal anh 26
  • Wenger lo lắng hàng thủ

    Chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên BBC, HLV Arsene Wenger bày tỏ lo lắng trước sự vắng mặt của khá nhiều trụ cột nơi hàng thủ. "Chúng tôi mất 3 trung vệ trong 1 tuần và vừa mất nốt Kieran Gibbs vì bị ốm. Chúng tôi đã nỗ lực để có mặt tại đây hôm nay và dù phải đối mặt với thách thức về nhân sự, Arsenal sẽ nỗ lực chiến đấu giành cúp vì người hâm mộ".

    Chelsea vs Arsenal anh 27
  • Do thiếu vắng nhiều trụ cột ở vị trí trung vệ, Per Mertesacker có trận đầu tiên góp mặt trong đội hình xuất phát mùa này của Arsenal.

    Chelsea vs Arsenal anh 28
  • Các cầu thủ Chelsea bước ra sân khởi động.

    Chelsea vs Arsenal anh 29
  • Những hình ảnh ấn tượng trên khán đài trước giờ khai cuộc.

    Chelsea vs Arsenal anh 30
    Chelsea vs Arsenal anh 31
    Chelsea vs Arsenal anh 32
  • Hiệp 1 bắt đầu! Chelsea giao bóng trước.

  • Alexis Sanchez tỏa sáng

    5': VÀOOOOOOOOO!! Tỷ số được mở từ rất sớm cho Arsenal! Hàng thủ Chelsea đã dừng hết lại và cho rằng đã có lỗi việt vị của Ramsey sau đường chuyền từ Alexis Sanchez. Tuy nhiên, Sanchez rất khôn khéo thoát xuống dứt điểm thành bàn khi đối mặt với thủ thành Courtois.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của Arsenal có phần gây tranh cãi bởi trước khi Alexis Sanchez chọc thủng lưới Courtois, Ramsey (rơi vào thế việt vị) đã có hành động hướng đến trái bóng.

    Chelsea vs Arsenal anh 34
  • 8': Ramsey nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Pedro.

  • 14': Cú sút rất căng của Alexis Sanchez từ khoảng cách 27 m nhưng bóng đi vọt xà.

  • Cahill cứu thua trên vạch vôi

    16': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường kiến tạo của Alexis Sanchez, Oezil dứt điểm chạm người thủ thành Courtois nhưng vẫn hướng về khung thành. May mắn cho Chelsea, trung vệ Cahill đã kịp thời lùi về phá bóng trên vạch vôi.

  • Bóng hai lần dội cột Chelsea

    19': KHÔNG VÀO!!!! Rất khó tin với cơ hội bị bỏ lỡ của Ramsey! Từ tình huống phạt góc bên cánh phải của Oezil, Welbeck bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng dội cột. Ở pha băng vào dùng ngực dứt điểm sau đó của Ramsey, bóng tiếp tục dội mép ngoài cột dọc đi hết biên ngang.

  • Mertesacker phòng ngự ấn tượng

    23': Matic đột phá trung lộ và thực hiện đường chọc khe khá tốt xuống nách trái để Diego Costa dứt điểm. Tuy nhiên, trung vệ Mertesacker đã có tình huống xoạc bóng rất chính xác để giải nguy cho Arsenal.

  • Tình huống dứt điểm thành bàn và khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ Arsenal.

    Chelsea vs Arsenal anh 35
    Chelsea vs Arsenal anh 36
    Chelsea vs Arsenal anh 37
  • Diego Costa dứt điểm nguy hiểm

    28': KHÔNG VÀO!!! Nhận đường chuyền từ Pedro, Diego Costa băng xuống vượt qua trung vệ Rob Holding trước khi dứt điểm trúng mặt thủ thành Ospina đưa bóng đi chệch cột.

  • Cahill lại giải nguy

    30': KHÔNG VÀO!!!! Pha phản công nhanh rất ấn tượng của Arsenal. Đón đường chuyền trả lại của Bellerin, Welbeck thoát xuống dứt điểm qua người thủ thành Courtois nhưng một lần nữa, trung vệ Cahill kịp có mặt giải nguy trước khi Alexis Sanchez kịp ập vào đá bồi.

  • 35': Bắt bài thành công đường chuyền ngang của Xhaka nhưng Pedro lại giẫm vào bóng khi di chuyển bỏ lỡ một tình huống phản công tốt cho Chelsea.

  • 39': KHÔNG VÀO!!! Hazard đi bóng và thực hiện đường chuyền rất thông minh cho Pedro nhưng cú sút sau đó ở khoảng cách chỉ 12 m của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi vọt xà.

  • Pha bóng tưởng như đã có bàn thắng cho Arsenal sau nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp của Welbeck.

    Chelsea vs Arsenal anh 38
  • 43': Hazard tỏ ra khá đau đớn sau pha xoạc bóng từ phía sau của Oezil. Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Hết hiệp 1! 45 phút đầu diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn. Cả hai đội đều tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, đặc biệt Arsenal, nhưng chỉ có một bàn thắng được ghi từ tình huống dứt điểm có phần gây tranh cãi của Alexis Sanchez.

  • Với pha lập công vào lưới thủ thành Courtois, Alexis Sanchez lần đầu tiên trong sự nghiệp đạt đến cột mốc 30 bàn thắng/mùa.

    Chelsea vs Arsenal anh 39
  • Theo các chuyên gia của kênh BT Sports, Steven Gerard, Robbie Savage và Rio Ferdinand, có thể thông cảm cho quyết định không thổi phạt việt vị tình huống ghi bàn mở tỷ số của Alexis Sanchez nhưng bàn thắng vẫn không nên được công nhận do bóng đã chạm tay cầu thủ người Chile trước đó.

    Chelsea vs Arsenal anh 40
     

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Thống kê trận đấu.

    Chelsea vs Arsenal anh 41
  • 49': KHÔNG VÀO!!!!! Cú sút rất căng của Kante đưa bóng khẽ chạm chân Xhaka nhưng thủ thành Ospina vẫn làm chủ tình hình.

  • Dù đây mới chỉ là trận đầu tiên được đá chính ở mùa giải năm nay, trung vệ kỳ cựu Per Mertesacker đã thi đấu rất ấn tượng kể từ đầu trận.

    Chelsea vs Arsenal anh 42
  • Ospina xuất sắc cứu thua

    51': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường chuyền từ đồng đội, Moses tung cú sút chéo góc rất căng nhưng thủ thành Ospina đã xuất sắc đổ người cứu thua cho Arsenal.

  • 53': Trung vệ Holding nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Diego Costa.

  • 57': Moses nhận thẻ vàng sau pha cản phá trái phép tình huống đi bóng tốc độ ở biên của Welbeck.

  • Pedro bỏ lỡ cơ hội

    59': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường chuyền rất thuận lợi của Moses, Pedro thoải mái dứt điểm ở vị trí trống trải ngay trước vùng cấm nhưng cú sút lại đi chệch cột.

  • 61': Chelsea thay đổi người đầu tiên. Matic rời sân nhường chỗ cho Fabregas.

  • Courtois cứu thua

    65': KHÔNG VÀO!!!!! Từ đường chuyền ra của Welbeck, bóng khẽ chạm chân David Luiz đến đúng tầm băng lên dứt điểm của Bellerin. Tuy nhiên, cú đặt lòng khá tốt của hậu vệ Arsenal vẫn không thể thắng được pha đổ người xuất sắc của thủ thành Courtois.

  • HLV Arsene Wenger đang đứng ngồi không yên khi cách biệt lúc này vẫn chỉ là 1 bàn mong manh.

    Chelsea vs Arsenal anh 43
  • Chelsea mất người

    68': Victor Moses ngã trong vùng cấm Arsenal sau pha tranh chấp với Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên, chẳng những không có penalty cho Chelsea, tiền vệ The Blues còn phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì lỗi ngã vờ.

  • 72': Liên tiếp các pha dứt điểm từ những chân sút Arsenal nhưng vẫn chưa không cú sút nào đi trúng khung thành.

  • 73': Willian được tung vào sân thế chỗ Pedro.

  • Tình huống Moses nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

    Chelsea vs Arsenal anh 44
  • Diego Costa tỏa sáng

    76': VÀOOOOOOOOOOO!!! Tỷ số bất ngờ được gỡ hòa cho Chelsea! Đón đường bấm bóng của Willan, Diego Costa hứng ngực loại bỏ trung vệ Rob Holding trước khi tung cú sút lập bập vào góc gần hạ gục thủ thành Ospina.

  • Ramsey lập công

    79': VÀO OOOOOOOOOOO!!!! Chỉ ngay cú chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân thay Welbeck, Giroud đã kiến tạo với một nỗ lực căng ngang để Ramsey băng vào đánh đầu tung lưới Courtois.

  • 82': KHÔNG VÀO! Từ tình huống đá phạt bên cánh phải, David Luiz đánh đầu rất dũng mãnh nhưng bóng đi chệch cột.

  • 84': Coquelin nhận thẻ vàng ngay sau khi vào sân thế chỗ Oxlade-Chamberlain.

  • 85': KHÔNG VÀO!!!! Tình huống bứt tốc tuyệt vời của Bellerin thoát khỏi David Luiz nhưng cú sút chéo góc của anh lại đưa bóng đi chệch cột.

  • Pha lập công của Ramsey rất có thể sẽ mang về chiếc cúp FA cho Arsenal.

    Chelsea vs Arsenal anh 45
  • Costa suýt gỡ hòa

    87': KHÔNG VÀO!!! Suýt chút nữa Diego Costa một lần nữa gỡ hòa cho Chelsea! Tuy nhiên, cú bắt volley trong vùng cấm của tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa đủ khó để hạ gục Ospina.

  • Oezil sút dội cột khó tin

    88': KHÔNG VÀO!!!!! Từ tình huống phản công nhanh, Oezil ngoặt bóng loại bỏ Azpilicueta nhưng cú đặt lòng khi trước mặt chỉ còn thủ thành Courtois và khung thành thênh thang của ngôi sao Arsenal lại dội cột rất khó tin.

  • 90': Hiệp 2 sẽ có 4 phút bù giờ.

  • Arsenal vô địch

    HẾT GIỜ! 90 phút sôi nổi, hấp dẫn và rất kịch tính khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về Arsenal. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã vượt khó để đăng quang cúp FA xứng đáng.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm