Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng HAGL 1-0, U21 Thái Lan đoạt vé vào bán kết

Ở trận thứ hai thuộc bảng B tại giải U21 quốc tế 2016 diễn ra lúc 18h, Thái Lan thắng 1-0 trước U21 HAGL, qua đó trở thành câu lạc bộ đầu tiên giành vé vào bán kết với 6 điểm.

Highlights U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan Bàn thắng duy nhất của Nattawut giúp U21 Thái Lan vượt qua U21 HAGL với tỷ số 1-0, qua đó giành quyền vào bán kết U21 báo Thanh Niên với vị trí nhất bảng B sau 2 trận toàn thắng.

U21 Thái Lan chứng tỏ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch U21 quốc tế năm nay. Sau khi đánh bại U21 Gangwon 6-2 ở trận ra quân, họ tiếp tục vượt qua U21 HAGL 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi cầu thủ Nattawut trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Lê Văn Trường.

Đây là trận đấu được người hâm mộ bóng đá TP. Hồ Chí Minh háo hức chờ đợi khi có cơ hội theo dõi U21 HAGL với sự góp mặt của lứa cầu thủ hay nhất. Tuy nhiên, tiền đạo Công Phượng đã mất hút trong phần lớn thời gian trận đấu. Anh có vài ba cú sút không chính xác cuối trận.

Trong khi đó, Xuân Trường và Văn Toàn đã để lại những dấu ấn nhất định. Tuy nhiên, việc mới thi đấu cùng đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016 khiến họ chưa có thể lực sung mãn nhất. Xuân Trường vẫn thực hiện những đường chuyền sắc sảo, nhưng đồng đội không tận dụng thành công.

Bên cánh trái, Văn Toàn hoạt động tích cực trong suốt trận. Tuy nhiên, anh không có được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội. Văn Toàn thực hiện một vài tình huống đột phá nhưng không thể vượt qua các hậu vệ U21 Thái Lan vào bóng quyết liệt.

Giải bóng đá U21 Quốc tế lần thứ 10 năm 2016 sẽ chính thức khởi tranh trên sân vận động Thống Nhất (TP. HCM) từ ngày 18/12.

Ngoài chủ nhà U21 Việt Nam và U21 Hoàng Anh Gia Lai, giải đấu năm nay có sự góp mặt của 4 đội khách mời chất lượng gồm U21 Thái Lan, U21 Gangwon (Hàn Quốc), U21 Myanmar và Yokohama FC (Nhật Bản).

6 đội được chia vào 2 bảng. U21 Việt Nam cùng bảng A với U21 Myanmar và U21 Yokohama FC. Đương kim vô địch U21 Hoàng Anh Gia Lai, U21 Thái Lan và U21 Gangwon rơi vào bảng B.

  • Công Phượng ghi bàn giúp U21 HAGL thắng đội V.League

    Văn Toàn, Công Phượng lần lượt tỏa sáng giúp U21 HAGL giành chiến thắng chung cuộc 5-3 ở trận đấu chiều 14/12.

    Đội U21 HAGL dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Guillaume Graechen có trận đấu tập với đội một đang thi đấu V.League của HAGL. Cuộc so tài diễn ra trên sân vận động Pleiku, nhằm chạy đà cho giải U21 quốc tế sắp tới diễn ra tại TP HCM từ 17 đến 28/12.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 1
  • Xuân Trường, Công Phượng về thi đấu giải U21 quốc tế

    Sau khi chia tay AFF Cup, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn và Vũ Văn Thanh sẽ tiếp tục khoác áo U21 HAGL thi đấu Giải U21 quốc tế ở sân Thống Nhất (TP.HCM).

    Bốn cầu thủ này vừa thi đấu khá thành công cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ngay lần đầu dự AFF Cup, họ đã chơi tốt, để lại nhiều ấn tượng. Xuân Trường có 2 đường kiến tạo, Văn Toàn 1 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Vũ Văn Thanh ghi 1 bàn ở trận bán kết lượt về với Indonesia. Chỉ có Công Phượng là ít được ra sân.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 2
  • Công Phượng: ‘Mục tiêu của tôi vẫn là ra nước ngoài thi đấu’

    Công Phượng được HAGL cho Mito Hollyhock ( Nhật Bản) mượn để thi đấu ở J.League 2 trong năm 2016. Tuy nhiên ở câu lạc bộ này anh chỉ ra sân 5 trận (1 lần đá chính, 4 trận dự bị) với tổng thời gian 80 phút. Điều đó đã phần nào ảnh hưởng đến phong độ của tiền đạo sinh năm 1995 này.

    Mùa bóng tới, anh sẽ trở lại khoác áo HAGL để thi đấu tại V.League. “Những đồng đội cũ của tôi vẫn đang khoác áo đội bóng nên tôi sẽ tận hưởng thời gian vui vẻ cùng mọi người. Tôi hy vọng sẽ cùng đội nhà giành nhiều chiến thắng, đạt thành tích tốt hơn năm ngoái”, Công Phượng cho biết.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 3
  • Ngày 18/12, Giải bóng đá U21 Quốc tế lần thứ 10 năm 2016 sẽ chính thức khởi tranh tại SVĐ Thống Nhất (TP HCM).

    6 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng (các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên VTV6 hoặc VTV6HD). Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết; 2 đội xếp cuối cùng tại mỗi bảng sẽ gặp nhau trong trận tranh hạng 5.

    Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp U21 Quốc tế 2016

    Ngày 18/12, Giải bóng đá U21 Quốc tế lần thứ 10 năm 2016 sẽ chính thức khởi tranh tại SVĐ Thống Nhất (TP HCM).

  • U21 Quốc tế 2016: Chờ đợi phong độ của Công Phượng

    Người hâm mộ bóng đá hào hứng chờ lần trình diễn của Công Phượng, Xuân Trường... cũng như tài dẫn dắt của Guillaume Graechen trong giải đấu U21 Quốc tế 2016.

    Sân chơi bóng đá U21 Quốc tế hàng năm là nơi ươm mầm cho những tài năng trẻ tuổi, đồng thời thu hút sự quan tâm của các tín đồ bóng đá trong khu vực.

    Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh… tạo nên một tập thể gắn kết, với lối đá tự tin, cống hiến, chinh phục được những khán giả khó tính. Thế hệ cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL-Arsenal JMG để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ từ TP.HCM đến Cần Thơ.

    Trong giải đấu năm nay, U21 HAGL được đánh giá cao khi Xuân Trường, Công Phượng đã tích lũy kinh nghiệm khi thi đấu ở nước ngoài; trong khi Văn Thanh, Văn Toàn tiến bộ rõ rệt từ khi khoác áo đội tuyển quốc gia.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 4
  • Xuân Trường: 'Khó nhất là chơi ổn định trong từng trận đấu'

    Tham dự giải đấu trẻ sau khi tích lũy kinh nghiệm ở AFF Cup, Xuân Trường mong duy trì phong độ ổn định. Anh nói: “Theo tôi điều khó nhất đối với một cầu thủ là lặp lại những màn trình diễn tốt trong từng trận đấu. Thế nên, tôi sẽ cố gắng để chơi ăn ý bên cạnh các đồng đội”.

    Xuân Trường là một trong những cầu thủ được chú ý nhiều nhất tại giải U21 năm nay, sau khi anh đã tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam. Đây là năm cuối cùng anh dự sân chơi này cùng những đồng đội tại học viện HAGL-Arsenal JMG như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 5
  • Xuân Trường phủ nhận mình chơi hay tại tuyển Việt Nam

    Xuân Trường là một trong những tuyển thủ Việt Nam chơi ấn tượng nhất ở AFF Cup vừa qua. Anh có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào lưới Myanmar và Malaysia. Thậm chí trong cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất của AFF của trang Goal, tiền vệ này chiếm vị trí rất cao.

    Tuy nhiên, Xuân Trường không hề ảo tưởng về mình. Anh nói sau buổi tập cùng U21 HAGL: “Phong độ của tôi ở đội tuyển quốc gia chưa thật tốt. Tôi chỉ chơi ở mức trung bình. Nhưng may mắn trong đội có những anh lớn giúp đỡ về tâm lý, truyền đạt những kinh nghiệm nên tôi cảm thấy không quá khó khăn khi chơi bên cạnh họ”.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 6
  • U21 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào đại diện Hàn Quốc

    Huấn luyện viên Ithsara Sritharo của U21 Thái Lan không nói chơi với quyết tâm giành chức vô địch giải U21 quốc tế. Trong trận ra quân của bảng A diễn ra chiều 18/12 trên sân vận động Thống Nhất, đội tuyển U21 Thái Lan "đè bẹp" U21 Gangwon với tỷ số đậm 6-2. Kết quả này gần như chắc chắn đưa U21 Thái Lan vào bán kết của giải. Đại diện xứ Chùa Vàng sẽ chạm trán U21 Hoàng Anh Gia Lai (20/12).

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 7
  • Các cầu thủ U21 HAGL khởi động trên sân vận động Thống Nhất trước trận gặp U21 Thái Lan. Công Phượng, Xuân Trường nhiều khả năng đá chính. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 8
    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 9
  • U21 Thái Lan khởi động trước trận thứ hai tại giải U21 quốc tế gặp U21 HAGL. Trước đó, họ có trận ra quân ở bảng B với chiến thắng tưng bừng 6-2 trước U21 Gangwon. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 10
    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 11
  • Danh sách đăng ký thi đấu của U21 HAGL và U21 Thái Lan

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 12
  • Ban huấn luyện U21 HAGL xếp Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy đá chính. Trong khi đó, U21 Thái Lan không sử dụng ngôi sao trẻ Worachit. Khá đông người hâm mộ bóng đá có mặt trên khán đài sân Thống Nhất để cổ vũ cho lứa cầu thủ tài năng của HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 13
  • HLV U21 Việt Nam: Cầu thủ của tôi không thua kém Công Phượng

    HLV trưởng U21 Việt Nam, ông Phạm Minh Đức tự tin khi có trong tay lực lượng nòng cốt là lứa cầu thủ U19 Việt Nam vừa giành vé đi U20 World Cup. Bên cạnh đó, ông Đức còn triệu tập bổ sung thêm hàng loạt cựu tuyển thủ U19 đang có phong độ cao như Đức Huy, Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh...

    "Lứa cầu thủ HAGL dự giải nào cũng gây sốt với khán giả. Đấy là chuyện bình thường và chúng tôi không hề ghen tỵ. Tuy nhiên, về chuyên môn, các cầu thủ tôi có trong tay không hề thua kém những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... Vì vậy, HAGL sẽ không dễ dàng lên ngôi vô địch ở giải U21 năm nay", HLV Phạm Minh Đức khẳng định.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 14
  • Graechen không bất ngờ khi Xuân Trường được đề cử Quả bóng vàng

    Trước những bước tiến của học trò, huấn luyện viên Guillaume Graechen không bất ngờ. Ông nói: “Tôi biết chắc với tài năng của mình, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh sẽ có trong danh sách đề cử QBV. Tôi bất ngờ bởi họ còn rất trẻ nhưng được xếp ngang hàng với những đàn anh đã chơi bóng tại V.League nhiều năm rồi”.

    Không chỉ Graechen, giới truyền thông trong khu vực cũng dành nhiều lời ngợi khen với những thành viên trẻ của HAGL. Trang Fox Sports Asia xếp Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn vào nhóm 8 cầu thủ trẻ chơi hay nhất của AFF Cup 2016.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 15
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Thái Lan bắt đầu

    1': Đây là trận đầu tiên của U21 HAGL tại giải U21 quốc tế 2016, trong khi đó U21 Thái Lan có trận thứ hai ở bảng B.

  • 3': Văn Toàn đẩy bóng vượt qua cầu thủ U21 Thái Lan, nhưng chưa có pha dứt điểm nào về phía khung thành đối phương. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi khi hai đội chơi tấn công tích cực. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 16
  • 6': Ngọc Quang nỗ lực đi bóng vượt qua cầu thủ U21 Thái Lan bên cánh phải nhưng bị đối phương truy cản trái phép. U21 HAGL đem đến sự phấn khích cho người hâm mộ trên sân Thống Nhất bởi những pha phối hợp tấn công kỹ thuật.

  • 10': U21 HAGL được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa sau khi Hồng Duy bị phạm lỗi. Tuy nhiên, Xuân Trường sút phạt trúng hàng rào chắn của U21 Thái Lan.

  • 14': Sau những phút đầu diễn ra sôi nổi, hai đội thi đấu chậm. U21 HAGL kiểm soát bóng bằng những pha phối hợp ngắn kỹ thuật ở khu vực giữa sân.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 17
  • 18': Sau khi Xuân Trường chuyền dài vượt tuyến chính xác vào khu vực cấm địa, Ngọc Quang băng xuống nhưng lại để bóng chạm tay trước khi thực hiện cú dứt điểm vọt xà khung thành U21 Thái Lan.

  • 23': U21 Thái Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng không có cầu thủ nào đón được pha treo bóng vào khu vực cấm địa của U21 HAGL.

  • 26': Supravee băng xuống tốc độ bên cánh trái, nhưng cú sút vào góc gần đưa bóng đi vào mép bên khung thành U21 HAGL. Đội khách khá nguy hiểm trong những tình huống phản công.

  • 31': U2 Thái Lan được hưởng quả phạt từ khoảng cách 35 m, nhưng cú sút thẳng về phía khung thành U21 HAGL đưa bóng đi vọt xà.

  • 33': Văn Toàn ngã trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ U21 Thái Lan không phạm lỗi với tiền đạo khoác áo số 9 bên phía U21 HAGL.

  • 36': U21 Thái Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh phải nhưng pha tổ chức phối hợp không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự U21 HAGL.

  • Trận đấu diễn ra với thế trận khá cân bằng. Tuy nhiên, hai đội vẫn chưa thực hiện được cú dứt điểm thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 18

     

     

  • U21 Thái Lan mở tỷ số ở phút 40

    Xuất phát từ quả treo bóng vào khu vực cấm địa, cầu thủ U21 Thái Lan đánh đầu đưa bóng trúng xà bật ra, sau đó Nattawut băng vào dứt điểm bồi làm tung lưới U21 HAGL.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 2 phút. U21 Thái Lan dẫn U21 HAGL 1-0.

  • Kết thúc hiệp 1, U21 Thái Lan dẫn U21 HAGL 1-0

    Bàn thắng duy nhất của hiệp đầu tiên được thực hiện bởi Nattawut sau tình huống lộn xộn trước khung thành U21 HAGL.

  • Các cầu thủ U21 HAGL thất vọng khi rời sân. Họ kiểm soát bóng khá tốt nhưng lại để thủng lưới ở những phút cuối hiệp đầu tiên. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 19
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Thái Lan bắt đầu

    46': U21 Thái Lan giao bóng. Họ đã tạo ra lợi thế dẫn 1 bàn sau 45 phút đầu tiên.

  • 49': U21 Thái Lan được hưởng quả phạt, nhưng không có cầu thủ nào đón được đường chuyền sau pha đưa bóng đi quá sâu về phía khung thành U21 HAGL.

  • 53': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, Buran đánh đầu nhưng không thể ghi bàn cho U21 Thái Lan. Đội khách thi đấu tự tin và hưng phấn trước các cầu thủ U21 HAGL.

  • 59': U21 HAGL nỗ lực tấn công nhưng vẫn chưa thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới đối phương. Các học trò của huấn luyện viên Graechen thi đấu thiếu sáng tạo. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 20
  • U21 HAGL thay cầu thủ đầu tiên ở phút 59

    Huấn luyện viên Graechen quyết định đưa A Hoàng vào sân thế chỗ của Hồng Duy. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của U21 HAGL.

  • 61': Văn Toàn nỗ lực đi bóng đột phá bên cánh trái nhưng không vượt qua được hậu vệ U21 Thái Lan. Các học trò của huấn luyện viên Graechen tích cực tấn công với hy vọng sớm có bàn gỡ hòa.

  • 64': Sau quả treo bóng của Xuân Trường vào khu vực cấm địa khá thuận lợi, Văn Toàn băng xuống dứt điểm hụt bóng.

  • 65': Thủ môn Lê Văn Trường xuất sắc cứu thua cho U21 HAGL khi cản phá cú đánh đầu cận thành của cầu thủ U21 Thái Lan. Đội bóng do huấn luyện viên Graechen dẫn dắt cần đề phòng những tình huống phản công của đối phương.

  • Cổ động viên trên sân Thống Nhất cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ U21 HAGL. Đây là điểm tựa lớn về mặt tinh thần cho thầy trò huấn luyện viên Graechen. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran U21 HAGL vs U21 Thai Lan anh 21
  • Tình huống băng vào dứt điểm hụt bóng của Văn Toàn.

  • 72': Nhận đường chuyền của đồng đội, Văn Toàn đẩy bóng đi qua cầu thủ đầu tiên của U21 Thái Lan, nhưng anh không thể vượt qua cầu thủ thứ hai.

  • 79': Sau đường chuyền vào của Ngọc Quang bên cánh trái, Công Phượng khống chế không tốt khi để bóng bật quá xa tạo cơ hội cho cầu thủ U21 Thái Lan đoạt được bóng.

  • 83': Công Phượng đi bóng đến trước khu vực cấm địa, sau đó sút bóng không thành công trước sự áp sát rất nhanh của cầu thủ U21 Thái Lan.

  • 89': U21 HAGL tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng Văn Toàn chuyền vào không thành công. Cầu thủ hai đội có va chạm, sau đó trọng tài phải rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ U21 Thái Lan.

  • Kết thúc trận đấu U21 Thái Lan thắng U21 HAGL 1-0

    U21 Thái Lan đánh bại U21 HAGL với tỷ số 1-0. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của các cầu thủ đến từ xứ chùa vàng ở giải U21 quốc tế.



Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm