Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng dễ Wawrinka, Federer hẹn Djokovic ở chung kết

US Open 2015 sẽ chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Roger Federer sau khi cả hai hạt giống hàng đầu dễ dàng vượt qua Marin Cilic và Stan Wawrinka.

Từng đánh bại Roger Federer ở tứ kết Roland Garros và hiểu rõ điểm mạnh yếu của đối thủ đồng hương, Stan Wawrinka được đánh giá có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước FedEx. Nhưng kịch bản ấy đã không xảy ra. Hạt giống số 5 vẫn chỉ làm nền cho phong độ ấn tượng của “tàu tốc hành” trên chặng đường chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Thay vì thế trận giằng co, hấp dẫn, Federer tỏ ra quá vượt trội so với người bạn thân. Huyền thoại 34 tuổi mất vỏn vẹn 1 giờ 34 phút để có được chiến thắng chênh lệch 3-0: 6-4, 6-3, 6-1.

Federer thắng thuyết phục Wawrinka để tái ngộ Djokovic trong trận chung kết US Open. Ảnh: Getty Images.

Cả trận, Federer tung ra 10 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 thành công và ăn điểm đạt 65% và 80%, ghi 29 điểm winner, chỉ mắc 17 lỗi đánh hỏng và “bẻ” thành công 5 trong tổng số 11 cơ hội giành break. Ở phần sân đối diện, Wawrinka chỉ có 6 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 thành công và ăn điểm đạt 49% và 58%, ghi 25 điểm winner, đánh hỏng 30 lần và không giành break nào trong số 4 cơ hội.

“Tôi rất hạnh phúc khi lại được góp mặt trong trận chung kết sau 6 năm. Tôi giao bóng tốt và chơi thứ tennis theo niềm cảm hứng của bản thân. Novak đang trải qua một năm tuyệt vời. Cậu ấy di chuyển rất tốt trên mặt sân cứng và thực sự rất khó bị đánh bại. Nhưng tôi đã sẵn sàng!”, FedEx chia sẻ về chiến thắng và đối thủ cuối cùng.

Sau 6 trận đã đấu tại US Open năm nay, Federer vẫn chưa thua bất kỳ set nào. Phong độ thuyết phục ấy mang đến niềm tin rất lớn cho những người yêu mến anh về khả năng đăng quang tại Flushing Meadows. Nhất là khi huyền thoại người Thụy Sỹ cũng từng thắng thuyết phục Nole tại chung kết Cincinnati cách đây một tháng.

Djokovic biến Cilic thành cựu vô địch bằng chiến thắng dễ dàng. Ảnh: Getty Images.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Djokovic cũng không gặp nhiều khó khăn để hạ bệ đương kim vô địch Marin Cilic sau 3 set với các tỷ số: 6-0, 6-1, 6-2. Trong 5 lần giành vé vào chung kết giải Grand Slam trên đất Mỹ, hạt giống số 1 người Serbia mới chỉ một lần đăng quang ở mùa giải 2011 sau chiến thắng trước Rafael Nadal.

Serena bất ngờ thua ngược ở bán kết US Open

Kế hoạch lần thứ 7 đăng quang tại Flushing Meadows của cô em nhà Williams bất ngờ đổ bể sau thất bại 1-2: 6-2, 4-6, 4-6 trước Roberta Vinci.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm