Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena bất ngờ thua ngược ở bán kết US Open

Kế hoạch lần thứ 7 đăng quang tại Flushing Meadows của cô em nhà Williams bất ngờ đổ bể sau thất bại 1-2: 6-2, 4-6, 4-6 trước Roberta Vinci.

Lần đầu tiên góp mặt ở bán kết của một giải đấu Grand Slam được xem như thành công ngoài mong đợi với tay vợt đã 32 tuổi như Roberta Vinci. Chẳng ai nghĩ, tay vợt người Italy lại có thể tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích bởi đối thủ của cô ở bán kết là đương kim vô địch Serena Williams.

Bằng sức mạnh vô song, cô em nhà Williams thực sự mang đến thách thức quá lớn với phần còn lại của làng quần vợt nữ thế giới. Hạt giống số 1 hội tụ đủ mọi yếu tố, thiên thời, địa lợi, nhân hòa để hướng tới chức vô địch US Open thứ 8 và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp.

Serena bất ngờ gục ngã trước đối thủ kém mình 42 bậc trên bảng xếp hạng WTA. Ảnh: AFP.

Nhưng sự tự tin quá mức đã làm hại Serena. Sau khi thắng dễ 6-2 trong set đầu, cô em nhà Williams tỏ ra thiếu tập trung để rồi lần lượt nhận thất bại cả 2 set sau đó với cùng tỷ số 4-6.

Bản thân Vinci cũng không tin vào chiến thắng của bản thân. Tay vợt thứ 43 thế giới nghẹn ngào trong buổi phỏng vấn sau trận. “Một kết quả quá khó tin. Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ Mỹ nhưng hôm nay là ngày của tôi. Sau thất bại trong set đầu, tôi chỉ biết nỗ lực qua từng điểm số và cố gắng không nghĩ đối thủ của mình là Serena. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”.

Trong khi Serena phủ nhận sức ép san bằng thành tích giành trọn 4 danh hiệu Grand Slam trong năm với huyền thoại Steffi Graf (1988) khiến cô đánh rơi chiến thắng. “Tôi không muốn nói nhiều đến màn trình diễn thất vọng này. Tôi không bao giờ cảm thấy áp lực phải giành chiến thắng tại đây. Tôi đã nói điều này từ trước khi giải đấu diễn ra”.

Ý chí kiên cường giúp Vinci tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin ở bán kết. Ảnh: AP.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, đồng hương của Vinci, Flavia Pennetta cũng bất ngờ thắng chóng vánh hạt giống số 2, Simona Halep 2-0: 6-1, 6-3 để tạo nên trận chung kết trong mơ với người Italy.

Federer đại chiến Wawrinka tại bán kết US Open

Nhẹ nhàng hạ Richard Gasquet và Kevin Anderson, hai tay vợt hàng đầu thế giới người Thụy Sỹ tạo nên cuộc so tài rất đáng chờ đợi ở bán kết.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm