Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đại chiến Wawrinka tại bán kết US Open

Nhẹ nhàng hạ Richard Gasquet và Kevin Anderson, hai tay vợt hàng đầu thế giới người Thụy Sỹ tạo nên cuộc so tài rất đáng chờ đợi ở bán kết.

Cùng là những tay vợt sở hữu cú trái một tay điệu nghệ nhưng xét về mặt đẳng cấp, Richard Gasquet còn lâu mới bắt kịp Roger Federer. Kể từ sau chiến thắng bất ngờ tại vòng 3 Rome Masters cách đây 4 năm, Gasquet đều thua chóng vánh trong cả 6 lần tái đấu “tàu tốc hành”.

Kịch bản tương tự lặp lại ở trận tứ kết US Open 2015. Federer chỉ mất chưa đầy 1 tiếng rưỡi đồng hồ để đánh bại đối thủ người Pháp với tỷ số cách biệt: 6-3, 6-3, 6-1. Những thống kê chênh lệch cho thấy thế trận vượt trội của FedEx.

Federer sẽ có cơ hội đòi món nợ thua Wawrinka tại tứ kết Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Cả trận, huyền thoại người Thụy Sỹ tung ra tới 16 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 thành công và ăn điểm lần lượt đạt 76% và 87%, ghi 50 điểm winner, giành 5 break trong tổng số 13 cơ hội. Trong khi thống kê tương tự với Gasquet: tỷ lệ giao bóng 1 thành công và ăn điểm đạt 60% và 61%, có 8 điểm winner, không sở hữu cơ hội “bẻ” game giao bóng nào.

Chiến thắng nhẹ nhàng giúp Federer lần thứ 10 giành vé vào bán kết US Open. Đối thủ tiếp theo trên chặng đường chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 của ngôi sao 34 tuổi sẽ là đồng hương Stan Wawrinka.

Dẫu thắng tới 16 trong 19 lần đối đầu trước đây, Federer sẽ phải rất thận trọng khi chạm trán Wawrinka. Hạt giống số 5 vốn hiểu rất rõ điểm mạnh yếu của FedEx và cũng từng hạ đàn anh tại tứ kết Roland Garros cách đây 3 tháng.

Federer và Wawrinka hứa hẹn mang đến cuộc so tài hấp dẫn tại bán kết. Ảnh: Getty Images.

Để có mặt ở bán kết, Wawrinka cũng không tốn nhiều sức lực khi dễ dàng đánh bại Kevin Anderson 3-0: 6-4, 6-4, 6-0 sau 1 giờ 50 phút.

Bất ngờ đã xảy ra ở cặp tứ kết đơn nữ giữa Petra Kvitova và Flavia Pennetta. Được đánh giá cao hơn nhưng hạt giống số 5 lại thua ngược đối thủ người Italy 1-2: 6-4, 4-6, 2-6. Trong khi ở trận đấu diễn ra sau đó, Simona Halep (2) nhọc nhằn vượt qua Victoria Azarenka (20) sau 3 set với các tỷ số: 6-3, 4-6, 6-4.

Djokovic lần thứ 9 liên tiếp vào bán kết US Open

Chiến thắng 3-1: 6-1, 3-6, 6-3, 7-6(2) trước Feliciano Lopez giúp ngôi sao người Serbia tiến vào vòng 4 tay vợt hay nhất của giải Grand Slam cuối cùng trong năm.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm