Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 9 liên tiếp vào bán kết US Open

Chiến thắng 3-1: 6-1, 3-6, 6-3, 7-6(2) trước Feliciano Lopez giúp ngôi sao người Serbia tiến vào vòng 4 tay vợt hay nhất của giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Không thể hiện phong độ ấn tượng như tại Wimbledon song Novak Djokovic vẫn đang lầm lũi tiến dần về đích. Trong nhóm tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, không ai bản lĩnh và ổn định hơn Nole mỗi khi chạm trán những đối thủ hoàn toàn dưới cơ.

Feliciano Lopez có thể gây ra khó khăn cho Djokovic nhờ những cú giao bóng uy lực. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để hạt giống số 18 người Tây Ban Nha tạo nên bất ngờ.

Sau chiến thắng chóng vánh 6-1 trong set đầu, Djokovic thi đấu có phần thiếu tập trung và để mất break ngay đầu set 2. Những nỗ lực sau đó của Nole cũng không thể giúp anh tránh khỏi thất bại 3-6.

Djokovic có lần thứ 9 liên tiếp vào bán kết US Open. Ảnh: Getty Images.

Nhưng kể từ thời điểm này, hạt giống số 1 thi đấu ổn định và chứng tỏ bản lĩnh quen thuộc của mình. Anh liên tiếp giành chiến thắng 6-3 và 7-6(2) để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 41 phút.

Vượt qua Feliciano Lopez, Djokovic có lần thứ 9 liên tiếp giành vé dự bán kết US Open. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Marin Cilic sau khi nhà đương kim vô địch xuất sắc đánh bại Jo-Wilfried Tsonga sau 5 set căng thẳng với các tỷ số: 6-4, 6-4, 3-6, 6-7(3), 6-4.

Khả năng tiếp tục tiến bước vào chung kết của Djokovic được đánh giá rất cao nhờ thành tích toàn thắng cả 13 lần đối đầu Cilic trước đây. Cả 2 lần chạm trán tay vợt người Croatia trong năm nay (tại tứ kết Monte Carlo Masters và Wimbledon), Nole đều thắng khá dễ dàng.

Cuộc so tài đáng chú ý ở tứ kết nội dung đơn nữ giữa hai chị em nhà Williams không mang đến kết quả bất ngờ. Cô em Serena không gặp nhiều khó khăn để đánh bại cô chị Venus 2-1: 6-2, 1-6, 6-3. Ở bán kết, Serena sẽ chạm trán tay vợt không được xếp hạng hạt giống, Roberta Vinci.

Federer vào tứ kết US Open sau 3 set giằng co

Nhờ bản lĩnh ở những thời khắc bản lề, “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ vượt qua John Isner để lần thứ 11 vào tứ kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm