Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer vào tứ kết US Open sau 3 set giằng co

Nhờ bản lĩnh ở những thời khắc bản lề, “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ vượt qua John Isner để lần thứ 11 vào tứ kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Thắng tới 4 trong 5 lần chạm trán trước đây nhưng John Isner chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Roger Federer. Những cú giao bóng đạt vận tốc 225 km/h của tay vợt người Mỹ luôn mang đến những khó khăn rất lớn cho FedEx. Cuộc so tài tại vòng 4 US Open cũng không phải ngoại lệ.

Nhờ khả năng giao bóng ổn định, cả Federer và Isner đều không mất break nào ở 2 set đầu. Bản lĩnh có lẽ là yếu tố khác biệt duy nhất giúp huyền thoại người Thụy Sỹ trụ vững trong cuộc đua thể lực với tay vợt kém mình 4 tuổi.

Federer đang đứng trước cơ hội nối dài kỷ lục 17 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Getty Images.

Loạt tie-break đầu tiên, Federer thắng chóng vánh 7-0. Trong khi, loạt “đấu súng” ở set 2 lại kịch tính hơn nhiều. Isner sớm giành mini-break để vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, hạt giống số 2 vẫn lật ngược thế cờ để có được chiến thắng 8-6.

Set 3 tiếp tục chứng kiến thế trận giằng co. Kết cục của set đấu chỉ được định đoạt khi Federer giành break quyết định ở game 12, qua đó vượt qua niềm hy vọng của nước chủ nhà với tỷ số chung cuộc 3-0: 7-6, 7-6(6), 7-5.

Đối thủ ở tứ kết của FedEx sẽ là Richard Gasquet. Cơ hội đi tiếp của “tàu tốc hành” rất sáng sủa bởi trong 6 lần đối đầu tay vợt người Pháp gần đây, anh đều giành chiến thắng khá dễ dàng.

Murray đập nát vợt trong trận thua Anderson

Nổi giận vì pha đánh hỏng trong set 3, trận đấu thuộc vòng 4 US Open với Kevin Anderson, ngôi sao người Scotland không ngần ngại đập nát vợt.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm