Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng CH Czech vất vả, Pique vẫn tuyên bố Tây Ban Nha vĩ đại

Trung vệ Gerard Piqe chia sẻ tâm trạng hạnh phúc sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Ban Nha vượt qua CH Czech 1-0 trong trận ra quân tại Euro 2016.

Đêm qua, Tây Ban Nha gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của CH Czech. Nhà đương kim vô địch tạo ra không ít cơ hội, nhưng không thể khuất phục được thủ môn xuất sắc Petr Cech.

Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Tây Ban Nha mới xuyên thủng mành lưới đối phượng bằng pha đánh đầu của trung vệ Gerard Pique từ đường chuyền đẹp mắt của Iniesta. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Trên trang cá nhân, hậu vệ đang khoác áo CLB Barca đăng bức ảnh ăn mừng chiến thắng cùng chia sẻ: “Tôi cho rằng không có điều gì phải nói. Tây Ban Nha là đội bóng vĩ đại. Một ngày tuyệt vời cho mọi người”.

Tay Ban Nha khang dinh suc manh anh 1
Pique trở thành người hùng của ĐT Tây Ban Nha khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới CH Czech. Ảnh: Getty Images.

Từ khi Carles Puyol giải nghệ, Pique và Sergio Ramos trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho tấm lá chắn thép trước khung thành Tây Ban Nha. Báo chí Tây Ban Nha đồn đại họ không phải là những người đồng đội thân thiết, thậm chí mâu thuẫn gay gắt bởi một người khoác áo Barcelona, người kia là thủ lĩnh Real Madrid- hai đội bóng đại kình địch ở xứ sở bò tót.

Tuy nhiên, Pique và Ramos chứng tỏ họ là những cầu thủ lớn và chuyên nghiệp khi hợp tác ăn ý và hỗ trợ nhau hiệu quả ở hàng phòng ngự đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, thủ quân Andrés Iniesta tỏ ra hài lòng vì tuyển Tây Ban Nha đã chơi theo đúng phong cách vốn có. La Furia Roja liên tục gây áp lực lên đối phương cho đến khi có bàn thắng.

Tiền vệ Barca nhận định: "Bóng đá là như vậy, đôi khi kiểm soát bóng nhiều nhưng lại không thể ghi được bàn thắng". Dù vậy, đội đương kim vô địch đã nỗ lực đến cuối trận và được đền đáp xứng đáng.

Bên phía CH Czech, thủ môn Petr Cech cho biết: “4 phút cuối thực sự luôn rất khó khăn. Tôi nghĩ CH Czech đã thi đấu tốt trong 86 phút. Chúng tôi liên tục phải chịu áp lực lớn và đã ngăn chặn họ thành công”.

Tại buổi phỏng vấn sau trận đấu, thủ thành đang khoác áo Arsenal khẳng định hài lòng với màn trình diễn khi có một vài tình huống cứu thua cho CH Czech. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận Tây Ban Nha sở hữu đội hình chất lượng hơn, nên việc họ có bàn thắng cũng hoàn toàn xứng đáng.

Tây Ban Nha vs CH Czech (1-0, KT): Pique tỏa sáng

Phút 87, khi Tây Ban Nha đang bế tắc, Pique đã lên tiếng với pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Iniesta, khuất phục Petr Cech và mang về 3 điểm cho nhà đương kim vô địch.

Trong hiệp 1, cặp tiền đạo Álvaro Morata và Manuel Nolito của Tây Ban Nha có nhiều cơ hội để xuyên thủng mành lưới CH Czech, nhưng đều không thể đánh bại Petr Cech. Nhằm tạo đột biến trên hàng công, HLV Del Bosque lần lượt đưa Aduriz và Pedro vào sân ở hiệp 2.

Khi trận đấu còn 3 phút, tiền vệ Iniesta treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái cho trung vệ Pique đánh đầu cận thành lập công cho Tây Ban Nha. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa đội đương kim vô địch và CH Czech.

ĐT Tây Ban Nha có chiến thắng thứ 13 và 600 phút liên tiếp không thủng lưới ở Euro.

Lịch thi đấu Euro 2016 - Tuyển Tây Ban Nha

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Tây Ban Nha ở Euro 2016

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm