Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng 3-0, U22 Thái Lan vươn lên đứng nhì bảng sau Việt Nam

U22 Thái Lan giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng B SEA Games 30 sau khi đánh bại Singapore 3-0 lúc 15h ngày 1/12.

U22 Thái Lan bước vào cuộc đấu với Singapore cùng tâm thế giành trọn 3 điểm để bám đuổi Việt Nam. HLV Nishino thể hiện rõ thái độ quyết liệt này bằng việc tung ra đội hình mạnh nhất với Supachok đá chính ngay từ đầu bên cạnh Supachai và Suphanat.

Với đội hình mạnh vượt trội, U22 Thái Lan lập tức áp đảo Singapore từ tiếng còi khai cuộc và có được bàn thắng ngay phút thứ 7. Người lập công là Jaroesak với cú đệm bóng cận thành từ pha kiến tạo của Suphanat.

truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 1
U22 Thái Lan có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại SEA Games 30. 

Bàn thắng sớm khiến Thái Lan càng thêm hưng phấn và ép sân Singapore. Phút 18, Suphanat nâng tỷ số lên 2-0 sau cú đá ở góc hẹp từ pha phối hợp cùng Supachok.

Tới phút 36, U22 Thái Lan hoàn tất màn đánh phủ đầu Singapore với bàn thắng của Akkratum sau pha dàn xếp tấn công như đá tập.

Khép lại hiệp 1 với lợi thế quá lớn, U22 Thái Lan chơi toan tính trong hiệp 2 khi không đẩy nhanh tốc độ và có phần nhường thế trận cho Singapore. Dẫu vậy, đội bóng áo đổ không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan dù có những cơ hội.

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-0 nghiêng về U22 Thái Lan nhưng thầy trò Nishino gặp tổn thất lớn khi Supachok dính chấn thương vào phải rời sân trong những phút cuối.

Chiến thắng này giúp Thái Lan có 6 điểm sau 3 lượt trận và tạm vươn lên nhì bảng B với hiệu số +8, sau U22 Việt Nam. Ở lượt đấu tới, U22 Thái Lan sẽ chạm trán U22 Việt Nam vào lúc 15h ngày 5/12.

  • HLV Nishino: 'U22 Thái Lan phải thắng các trận còn lại'

    Huấn luyện viên Akira Nishino nhấn mạnh U22 Thái Lan rơi vào thế buộc phải thắng các trận còn lại của vòng bảng SEA Games 30 để giành vé bán kết.

    “U22 Thái Lan phải thắng các trận còn lại của vòng bảng, chúng tôi không có sự lựa chọn. Toàn đội đã vạch sẵn kế hoạch, nhưng chủ yếu tập trong vào việc hồi phục thể trạng nhằm sẵn sàng cho tất cả trận đấu”, Goal phiên bản tiếng Thái dẫn lời HLV Nishino.

    “Worachit đã tập luyện bình thường cùng U22 Thái Lan. Anon gặp vấn đề nhẹ. Vẫn có một số trở ngại, song Thái Lan đang sẵn sàng. Chúng tôi cần làm tốt trong trận gặp Singapore. Tôi thấy họ có lợi thế thể hình hơn Thái Lan. Chúng tôi cần tìm cách ngăn cản những cú treo bóng”, HLV Nishino tiếp lời.

    Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết ông lo lắng về khả năng thi đấu của các học trò trên mặt cỏ nhân tạo. Sau 2 trận đã qua, đội hình Thái Lan bắt đầu tổn thất vì chấn thương. Ban huấn luyện của “Voi chiến” cần tính toán để khắc phục những vấn đề này. “Kể từ khi dẫn dắt Thái Lan, đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy áp lực”, HLV Nishino nhấn mạnh.

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 2

  • Nhiều cầu thủ Thái Lan mệt mỏi khi đá SEA Games

    "Sau mỗi trận đấu, chúng tôi đều cảm thấy mệt. Một phần do thời tiết nóng bức tại đây, một phần do mặt cỏ nhân tạo. Sau mỗi trận đấu, HLV cho phép chúng tôi được xả hơi để phục hồi thể lực", Sarayut Sompim nói với trang SMM.

    Anh là người đã chơi trọn cả 2 trận đấu vừa qua của U22 Thái Lan tại SEA Games 30. Cầu thủ này tin rằng đội bóng của anh đang dần chơi tốt hơn: "Về mặt cỏ nhân tạo, theo tôi đội nào cũng phải thích nghi. Chúng tôi đang dần làm quen với mặt sân này, nhưng vẫn còn nhiều yếu tố khác phải thích nghi".

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 3

  • Supachok muốn Thái Lan phải cải thiện dù thắng Brunei 7-0

    Tiền vệ của U22 Thái Lan muốn anh và các đồng đội chơi tốt hơn nữa trong bối cảnh sẽ phải gặp đối thủ mạnh là U22 Singapore trong trận đấu tới.

    "Đây là trận đấu sẽ mang lại cho chúng tôi sự tự tin. Chúng tôi đã phải chịu đựng sự không thoải mái từ trận đấu trước. Brunei không phải là đội bóng quá mạnh và chúng tôi đã làm tốt công việc của mình", Matichon dẫn lời tiền vệ của U22 Thái Lan.

    "Chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng đã bỏ lỡ nhiều. Tôi không rõ chúng tôi sút không tốt hay thủ môn của họ quá hay, nhưng dù sao đây vẫn là một kết quả tốt".

    Ở lượt trận tới, U22 Thái Lan sẽ gặp U22 Singapore. Theo Supachok, anh cùng các đồng đội vẫn phải chơi tốt hơn nữa: "Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện nhiều, nhất là ở vài chi tiết nhỏ. Ở trận đấu tới, U22 Singapore là một đội bóng tốt nhưng chúng tôi phải vượt qua họ".

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 4

  • Đội hình ra quân của U22 Thái Lan

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 5

  • Các cầu thủ U22 Thái Lan đã xuất hiện

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 6
    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 7
    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 8
    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 9

  • Sơ đồ ra quân của U22 Singapore

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 1': Ngay phút đầu tiên, Supachai đã bật cao đánh đầu trong vùng cấm Singapore nhưng bóng đi ra ngoài.

  • 5': KHỒNG VÀO!!! Số 13 Jaroesak của U22 Thái Lan lại có cú dứt điểm bằng đầu trong vùng cấm Singapore nhưng bóng vẫn không đi trúng khung thành.

     

  • U22 Thái Lan mở tỷ số vào phút thứ 7

    VÀO!!! Suphanat đi bóng nỗ lực bên cánh trái và trả ngược cho Jaroesak đệm bóng cận thành trong vùng cấm. Tỷ số được mở cho U22 Thái Lan từ sớm.

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 11

  • 11': U22 Thái Lan sử dụng Supachai trong vai trò làm tường và cầu nối cho các cầu thủ tấn công là Suphanat, Supachok và Jaroesak. Số 9 đang chơi tốt khi có nhiều pha bóng sáng nước cho đồng đội.

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 12

  • 14': NGUY HIỂM! Suphanat nhận bóng bên cánh trái trước khi quặt ngược vào trung lộ và dứt điểm chân phải. Tuy nhiên bóng lại đi không chính xác.

  • U22 Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 18 nhờ công của Suphanat

    VÀO! U22 Thái Lan phối hợp tấn công đánh vào khu vực hành lang trong bên cánh trái của Singapore và Suphanat có cơ hội. Số 17 đã xử lý cực kỳ bình tĩnh trước khi dứt điểm tung lưới từ góc hẹp.

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 13


  • 27': U22 Singapore có chơi dồn lên trong những phút vừa rồi nhưng không làm chủ được tình hình trước hệ thống được tổ chức tốt của Thái Lan.


  • 30': Singapore có sự thay đổi người ngay phút 30. Số 9 Ikhsan Fandi được tung vào sân.

  • 35': Jaroensak lại thoát xuống và có cơ hội nhưng cú tạt vào của số 13 không qua được cầu thủ phòng ngự Singapore. 

  • Akkratum nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Thái Lan trước U22 Singapore vào phút 36

    VÀO!!! U22 Thái Lan có pha phối hợp như đá tập để số 14 Akkratim sút tung lưới Singapore lần thứ 3 khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

  • 42': Sau khi nhận 3 bàn thua U22 Singapore đang vùng lên. Tuy nhiên hàng công thiếu đột biến của đội bóng áo đỏ không gây được quá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thái Lan.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 4 phút

     

  • 45+4': U22 Thái Lan được hưởng quả đá phạt ở cự ly 25 m đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về U22 Thái Lan

    truc tiep U22 Thai Lan vs Singapore anh 14

     


  • Hiệp 2 bắt đầu

     

  • 49': U22 Singapore dồn lên ép sân Thái Lan nhưng đội bóng áo đỏ bị bẻ gãy các đường chuyền ngay từ giữa sân bởi các pha đánh chặn chuẩn xác của học trò ông Nishino.

  • 54': U22 Thái Lan có sự thay đổi người, Supachai Jaided rời sân, vào thay là số 7 Wisarut.

  • 56': KHÔNG VÀO! Đội trưởng Irfan Fandi bật cao đánh đầu cực mạnh từ góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn của U22 Thái Lan. Singapore đang muốn dần tìm được đường tiếp cận khung thành Thái Lan.

  • 62': Shinnaphat của U22 Thái Lan nhận thẻ vàng vì tình huống phạm lỗi bên ngoài vùng cấm.,

  • 63': KHÔNG VÀO!!! Lionel Tan có cú đá phạt cực tốt ở khoảng cách 25 m nhưng thủ thành U22 Thái Lan đã cản phá thành công. 

  • 68': KHÔNG VÀO!!! U22 Thái Lan có đường phản công nhanh. Suphanat đã tung ra đường chuyền sáng nước cho Supachok băng xuống đối mặt nhưng số 10 lại không thắng được thủ môn đối phương.

  • 75': Irfan Fandi băng xuống khá trống trải nhưng đường chuyền của số 17 không tìm đến đồng đội nào. Đội trưởng của Singapore đang chơi khá đơn độc trước hàng phòng ngự Thái Lan.

  • 82': Trận đấu đang diễn ra căng thẳng với những pha va chạm ở khu vực giữa sân. Supachok của U22 Thái Lan đang nằm sân sau cú tắc bóng của cầu thủ Indonesia.

  • 85': Thái Lan có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Supachok rời sân vì chấn thương. Đây là tổn thất lớn với các cầu thủ U22 Thái Lan nếu cầu thủ của Buriram không thể thi đấu ở các lượt đấu tiếp theo.

  • Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • HẾT GIỜ!!! U22 Thái Lan thắng Singapore 3-0

     


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm