Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tượng đẹp nhất Hàn Quốc Na Eun bị tẩy chay

Sau thời gian ở ẩn vì cáo buộc bắt nạt bạn cùng nhóm, Na Eun trở lại trong vlog mới của KwakTube. Tuy nhiên, việc này càng khiến cô bị tẩy chay.

Lee Na Eun bị cáo buộc bắt nạt bạn cùng nhóm Lee Hyun Joo nên gần như tạm dừng hoạt động suốt 2 năm qua. Sự xuất hiện mới đây của cô trên kênh KwakTube (tên thật là Kwak Joon Bin), nơi có hơn 2 triệu người đăng ký, đã không được công chúng đón nhận.

Đáng nói, ngày 24/9, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc cho biết cả hai đang phải đối mặt với cáo buộc có mối quan hệ tài chính liên quan đến vlog, TV Chosun đưa tin. Một khán giả, tạm gọi là A đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng thông qua báo Kookmin với cáo buộc Kwak Tube vi phạm Đạo luật Dán nhãn và Quảng cáo.

Người này cho biết: “Ủy ban Thương mại Công bằng phải điều tra kỹ lưỡng vụ việc và có biện pháp xử lý nghiêm khắc, bao gồm phạt tiền nếu phát hiện bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào”.

Lee Na Eun anh 1

KwakTube và Lee Na Eun đang đối mặt với phản ứng tiêu cực từ khán giả. Ảnh: Autotribune.

Ở vlog trước đó, KwakTube khẳng định vô tình gặp Lee Na Eun trong chuyến du lịch nước ngoài nên họ đã cùng nhau quay vlog. Tuy nhiên, A cáo buộc vlog trên được quay theo thỏa thuẫn giữa 2 bên chứ không hề ngẫu nhiên như họ đã thông báo.

Khiếu nại trên đã được giao cho Bộ phận Người tiêu dùng của văn phòng Ủy ban Thương mại Công bằng tại Seoul xử lý. Đáp lại cáo buộc, công ty quản lý của Lee Na Eun, Namoo Actors khẳng định giữa nữ diễn viên và KwakTube không có bất cứ giao dịch tài chính nào.

Chosun cho biết ngày 16/9, KwakTube đăng tải video về chuyến đi đến Rome, Italy với Lee Na Eun trên kênh cá nhân. Trong video, KwakTube tiết lộ anh từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi là nạn nhân của bạo lực học đường. Do đó, anh đã chặn Na Eun sau khi cô bị cáo buộc bạo lực với bạn cùng nhóm. KwakTube bỏ chặn Na Eun sau khi đọc một bài báo với nội dung nữ ca sĩ phủ nhận hành vi bạo lực. KwakTube xin lỗi Na Eun vì đã quá nhạy cảm.

Trong video này, anh được cho là “thay mặt các nạn nhân tha thứ cho Lee Na Eun". Vì thế, video gây tranh cãi dữ dội khiến cả KwakTube lẫn Lee Na Eun bị tẩy chay. Khi tranh cãi nảy sinh, KwakTube gỡ video xuống và 2 lần đăng lời xin lỗi nhưng phản ứng công chúng vẫn rất tiêu cực.

Lee Na Eun ra mắt năm 2015 với tư cách thành viên của nhóm nhạc nữ April. Nhóm nhạc không quá nổi bật trên thị trường Kpop. Tuy nhiên, Lee Na Eun có nhiều hoạt động cá nhân được chú ý. Cô nổi tiếng sau khi tham gia webdrama A-Teen ra mắt năm 2018 và từ đó phát triển sự nghiệp diễn xuất. Na Eun thậm chí vượt qua Suzy, YoonA, Tzuyu... và đứng đầu cuộc bình chọn Thần tượng xinh đẹp nhất Hàn Quốc do Daily Sports thực hiện.

Tuy nhiên, vì cáo buộc bắt nạt thành viên cùng nhóm và có ngôn từ không phù hợp trên mạng xã hội, Lee Na Eun bị tẩy chay suốt thời gian qua.

Những cuốn sách để hiểu về Hàn Quốc

Nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong bối cảnh mới ở Đông Á hay Khái luận về kinh tế - chính trị Hàn Quốc là những cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu thêm về xứ sở kim chi, cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam và quốc gia Đông Á này trong những năm qua.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm