Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện gì đang xảy ra với Nathan Lee?

Nathan Lee liên tục có những hành động, phát ngôn khó hiểu, gây tranh cãi trên mạng xã hội. Tên tuổi của anh giờ đây gắn liền với ồn ào.

Nathan Lee từng được biết đến với chất giọng nam trung đẹp, nhưng dấu ấn, cống hiến trong âm nhạc của anh ngày càng ít ỏi và thay vào đó là những động thái gây khó hiểu. Những ngày gần đây, hành động của Nathan Lee càng lúc càng gây tranh cãi.

Phát ngôn Nathan Lee gây ồn ào, tranh cãi

Những bài đăng gần nhất trên trang cá nhân của Nathan Lee được chuyển về chế độ khóa bình luận. Ở một số bài đăng còn hiển thị bình luận trước đó, hầu hết comment là chỉ trích, ý kiến tiêu cực. Sự tấn công dữ dội từ cộng đồng mạng có lẽ là lý do Nathan Lee khóa bình luận. Khi không còn được bày tỏ quan điểm, các tài khoản mạng chuyển sang thả tức giận. Trong bài đăng gần đây trên tài khoản có tên Nathan Lee với hơn 186.000 theo dõi, lượt thả tức giận cao áp đảo những trạng thái khác.

Lý do dẫn đến sự tức giận của cộng đồng mạng là việc Nathan Lee liên tiếp có những động thái gây tranh cãi thời gian qua, từ đăng nội dung chỉ trích một nhân vật, tới chửi bới tục tĩu bố đẻ, gần đây lại có status viết về Kasim Hoàng Vũ giữa lúc nam ca sĩ đang nằm viện điều trị bệnh. Những bài viết cứ được anh đăng lên rồi lại biến mất vài ngày sau đó.

Nathan Lee anh 1

Nathan Lee liên tục có bài đăng gây tranh cãi. Ảnh: @nathanleeofficial.

Tối 23/9, Nathan Lee tiếp tục có bài đăng nhắc tới một đồng nghiệp khác và ám chỉ việc bản thân bị bôi xấu.

Đây không phải lần đầu tiên Nathan Lee như vậy. Từ đầu năm 2023, Nathan Lee đã có những bài viết hoặc lần livestream gây xôn xao dư luận. Thời điểm đó, anh cạo trọc đầu, nhiều biểu cảm lạ, thậm chí động chạm đồng nghiệp hoặc khóc lóc kể bị đánh thuốc mê, ăn cắp tiền nhưng thực hư ra sao thì chỉ anh mới rõ.

Anh cũng chính là người từng “đấu tố”, “khẩu chiến” không ít đồng nghiệp. Mỹ Lệ thậm chí từng nhắn nhủ đàn em thân thiết rằng cô “không đồng ý với cách sử dụng mạng xã hội để gây sóng gió”.

Suốt thời gian dài sau giai đoạn đầy ồn ào ở đầu năm 2023, anh im ắng, ít xuất hiện và gần như không hoạt động trên mạng xã hội. Từ cuối năm 2023 trở lại đây, anh đi hát đều đặn hơn và cũng xuất hiện trong các hoạt động của đồng nghiệp. Khán giả những tưởng Nathan Lee đã bớt tranh cãi, thị phi nhưng cuối cùng đổi lại cho họ lại là nỗi thất vọng lớn hơn.

Nhiều người nổi tiếng đã trả giá vì phát ngôn phản cảm trên mạng xã hội

Đầu tháng 9, trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận xoay quanh vấn đề xử lý nghệ sĩ, người hoạt động nghệ thuật vi phạm thuần phong mỹ tục, đưa clip phản cảm trên mạng xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong thời gian qua, Bộ đã xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật. Trong 3 năm, từ 2020 đến 2022, Bộ đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là 335 triệu đồng.

Gần nhất, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phương Lê về hành vi hát "chế lời" Quốc ca trên livestream, gây bức xúc dư luận. Trong khi đó, Nam Em đã 2 lần bị xử phạt trong năm qua cũng vì có những phát ngôn, hành vi phản cảm trên không gian mạng.

Tháng 3, sau buổi làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM, Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau đó, cô tiếp tục thực hiện những buổi livestream gây ồn ào. Tới 9/4, Sở TT&TT TP.HCM tiếp tục có buổi làm việc với Nam Em và quyết định xử phạt vi phạm hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng.

Đáng nói ngoài việc bị phạt hành chính, Nam Em, Phương Lê phải trả giá bằng sự yêu mến và lòng tin từ khán giả. Từ người đắt show phòng trà, sau liên tiếp các ồn ào, Nam Em bị cắt show, không còn hợp đồng quảng cáo. Theo những gì cô kể vào đầu tháng 8, Nam Em khó khăn tới mức phải bán vàng để trang trải cuộc sống và vì không có tiền mặt nên không thể đặt được thức ăn.

Sự việc của Phương Lê, Nam Em cho thấy mọi người nổi tiếng nói riêng và người dùng mạng nói chung đều phải chịu trách nhiệm với những thông tin họ đăng trên mạng xã hội. Và mọi hành vi phản cảm, ảnh hưởng tiêu cực tới cộng đồng đều phải trả giá.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Rap Viet bat on hinh anh

Rap Việt bất ổn

0

Tập đầu của Rap Việt lên sóng tối 21/9 có những tiết mục hấp dẫn, thú vị nhưng nội dung hơi dài dòng. Việc F.Hero nhận xét bằng tiếng Thái cũng khiến khán giả tranh luận.

Thái Linh

Bạn có thể quan tâm