Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần tài' một thời của M.U chính thức có bến đỗ mới

Tiền đạo 22 tuổi Federico Macheda ký với Cardiff bản giao kèo có thời hạn 3 năm. Vào ngày 1/7, anh sẽ chính thức rời M.U sau khi hợp đồng với CLB chủ sân Old Trafford hết hạn.

Ban lãnh đạo Cardiff City xác nhận chiêu mộ thành công chân sút Federico Macheda từ M.U theo hợp đồng có thời hạn đến năm 2017. Tiền đạo người Italy sẽ chính thức gia nhập đội quân do HLV Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt vào ngày 1/7, thời điểm kết thúc hợp đồng với CLB chủ sân Old Trafford.

Tiền đạo Macheda gia nhập Cardiff. Ảnh: Goal.

Trên trang web của Cardiff, Federico Macheda chia sẻ: “Đây là cơ hội lớn cho tôi. Cảm ơn HLV Gunnar Solskjaer vì đã đưa tôi đến đây (Cardiff). Tôi đang háo hức chờ đợi mùa giải 2014/15 và bước vào chương mới trong sự nghiệp”.

Tại buổi trả lời phỏng vấn, cựu tiền đạo M.U cho biết thêm: “Ole Gunnar Solskjaer muốn đưa Cardiff sớm trở lại giải Ngoại hạng Anh. Điều này được thể hiện qua những bản hợp đồng gần đây của CLB. Tôi đến đây cũng vì lý do đó. Đây là đội bóng tuyệt vời. Nếu chúng tôi tập luyện chăm chỉ, Cardiff có thể lên hạng vào mùa tới”.

Quyết định đầu quân cho đội bóng của HLV Solskjaer, tiền đạo người Italy hy vọng có nhiều cơ hội ra sân và cải thiện khả năng ghi bàn. Trong quá khứ, anh được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá của M.U. Tuy nhiên, sau thời gian thi đấu rất tốt ở tuyến trẻ của Quỷ đỏ, Macheda dính chấn thương và không chứng tỏ được nhiều trong 2 mùa giải đầu khi lên đội hình một của đội chủ sân Old Trafford.

3 năm qua, M.U đem Macheda cho 5 CLB mượn. Suốt khoảng thời gian từ 2011 đến trước khi ký hợp đồng với Cardiff, chân sút 22 tuổi này đã nỗ lực tích lũy kinh nghiệm với hy vọng được tiếp tục gắn bó cùng Quỷ đỏ nhưng không thành công. Việc chuyển đến Cardiff là bước ngoặt mới trong sự nghiệp của tiền đạo từng được xem là "gà son" của CLB áo đỏ thành Manchester.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm