Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng VN' sẽ xuất hiện tại Chung kết VCS Mùa Hè 2019

Theo thông tin từ Ban tổ chức (BTC) VCS, Lê "SofM" Quang Duy sẽ xuất hiện trong trận chung kết với vai trò khách mời bàn phân tích.

Ngày 14/9, trận chung kết VCS Mùa Hè 2019 sẽ được diễn ra. Đây là cuộc đối đầu giữa GAM eSports (GAM) và Team Flash (FL). Để có mặt tại trận đấu cuối cùng, 2 đội tuyển này đã lần lượt vượt qua Lowkey eSports (LK) và Dashing Buffalo (DBL) ở bán kết. 

Đội chiến thắng trong trận chung kết sẽ tham dự Chung kết thế giới (CKTG) Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 10 với tư cách hạt giống số 1 của VCS. Đồng thời, họ sẽ được vào thẳng vòng bảng. 

Trong khi đó, Á quân của VCS Mùa Hè 2019 sẽ tiếp tục tranh tài với LK ở nhánh thua để chọn ra đội thứ 2 của Việt Nam dự CKTG. Đội giành chiến thắng sẽ được chơi ở vòng khởi động. 

than rung vn xuat hien tai chung ket vcs anh 1
SofM và Violet (thứ 3, 4 từ trái sang) là 2 trụ cột của Full Louis. Họ sẽ tái ngộ trên bàn phân tích chung kết VCS Mùa Hè 2019. Ảnh: Liên Minh 360.

Theo thông tin được đăng tải trên Facebook của trang Vietnam eSports TV, kênh truyền thông chính thức của VCS, "thần rừng" SofM sẽ xuất hiện trong 2 trận chung kết tổng và chung kết nhánh thua với tư cách khách mời bàn phân tích.

Hiện tại, SofM đang có kỳ nghỉ hè tại Việt Nam sau khi thất bại trong việc cùng Lining Gaming giành vé dự CKTG. "Thần rừng" Việt Nam và các đồng đội đã phải chịu gục ngã trước Royal Never Give Up (RNG) của siêu xạ thủ Uzi tại vòng playoffs LPL Mùa Hè 2019. 

Các đội đại diện cho Trung Quốc thi đấu tại CKTG đã được xác định, bao gồm FunPlus Phoenix, RNG và Invictus Gaming. Nhờ thành tích tốt ở các giải đấu quốc tế, cả 3 đội tuyển này đều được vào thẳng vòng bảng. Ở CKTG 2018, đội hạt giống thứ 3 bắt đầu giải ở vòng khởi động. 

Đồng hành với SofM còn có HLV của EVOS eSports, Ngô "Violet" Mạnh Quyền. Violet là đồng đội cũ ở Full Louis của tuyển thủ đang thi đấu tại Trung Quốc. Ngoài ra, anh cũng là một trong 5 thành viên Saigon Jokers từng dự CKTG mùa 2 tại Mỹ. 

Trận đấu giữa GAM và FL sẽ được bắt đầu vào lúc 17h ngày 14/9, tại White Palace Phạm Văn Đồng, TP.HCM. Sau đó một ngày là trận chung kết nhánh thua. Trước đó, vào lúc 14h30, những trận showmatch giữa các streamer, tuyển thủ như Thầy Giáo Ba, Hà Tiều Phu, Divkid... sẽ là tiết mục mở màn.

SofM tên thật là Lê Quang Duy, tuyển thủ LMHT người Việt Nam. Anh khẳng định được tài năng vượt trội trong màu áo Full Louis. Năm 2016, SofM chuyển sang Trung Quốc thi đấu cho Snake eSports. Anh trở thành ngoại binh duy nhất không phải người Hàn Quốc tại LPL. Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng SofM vẫn chưa một lần góp mặt tại Chung kết thế giới.

Vì sao 'Thần rừng VN' sẽ tiếp tục ở lại Trung Quốc?

Sau khi thất bại trong việc giành vé dự Chung kết thế giới, nhiều người hâm mộ cho rằng SofM nên rời Trung Quốc và tìm một môi trường khác để thử sức, hoặc trở lại Việt Nam.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm