Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu tay cầm dành cho game thủ Liên Quân, PUBG Mobile giá 600.000 đồng

Thiết bị hỗ trợ chơi game di động PG-9023S có khả năng chuyển các cử chỉ vuốt, chạm trên màn hình cảm ứng sang phím bấm vật lý một cách tối ưu.

tay cam choi game di dong anh 1
Nhu cầu chơi game trên điện thoại ngày nay đang khá phát triển tại Việt Nam. Đi kèm với đó là giá trị giải thưởng của các game mobile cũng tăng theo để thúc đẩy thị trường phát triển. Theo số liệu từ AppOta, cứ 2 người Việt có 1 người chơi game trên di động. Tuy vậy, game di động vẫn tồn tại nhiều hạn chế như máy nóng, điều khiển khó, người chơi đổ mồ hôi tay. Vì vậy, thiết bị hỗ trợ chơi game di động cũng phát triển theo. 
tay cam choi game di dong anh 2
Trong một lần tham quan chợ điện tử tại Trung Quốc, tôi tình cờ bắt gặp một gian hàng chuyên bán các sản phẩm tay cầm hỗ trợ chơi game di động. Theo lời người bán, những thiết bị chơi game di động ngoài khả năng kết nối không dây và phần cứng thì phần mềm đóng vai trò lớn đem lại trải nghiệm người dùng. Bởi điện thoại di động chỉ tối ưu trải nghiệm vuốt chạm cảm ứng. Nếu muốn chuyển trải nghiệm vuốt sang phím bấm cơ học cần có đầu tư phần mềm. Trong đó, thương hiệu iPega đang làm tốt việc này.
tay cam choi game di dong anh 3
Mẫu tay cầm tôi quyết định mua để trải nghiệm có tên iPega PG-9023S, giá bán của nó tại chợ điện tử Trung Quốc là 600.000 đồng. Tuy vậy, khi về Việt Nam, tôi tìm trên một số trang thương mại điện tử, nó có giá trên 900.000 đồng. Đi kèm với sản phẩm là mã QR cho phép người dùng tải phần mềm tùy chỉnh có tên Shooting Plus V3 trên cả Android và iOS.
tay cam choi game di dong anh 4

Mẫu tay cầm này có thanh trượt, khóa kèm lò xo ở mặt lưng. Điều này giúp người dùng có thể dùng cho nhiều thiết bị. Model này có thể gắn vừa máy tính bảng có chiều dài 28 cm.

tay cam choi game di dong anh 5
Thiết bị này khá dễ kết nối, nó sử dụng Bluetooth 4.0. Ngoài ra, iPega trang bị cho tay cầm này viên pin 300 mAh có thời lượng chơi liên tục 15 giờ. Đồng thời, người dùng có thể vừa sạc tay game vừa chơi qua cổng sạc bên dưới.
tay cam choi game di dong anh 6
Layout phím bấm của PG-9023S tương tự các mẫu tay cầm của xBox. Bên cạnh đó, hãng bổ sung thêm một số phím multimedia giúp người chơi có thể tăng giảm âm lượng, chuyển bài hát...
tay cam choi game di dong anh 7
Trên đỉnh tay cầm cũng trang bị đầy đủ các phím RT, RB, LT, LB...
tay cam choi game di dong anh 8
Độ hoàn thiện và trải nghiệm bấm, xoay của các phím khá tốt. Tuy vậy, chất liệu từ nhựa ABS khá mỏng khiến tôi khá lo lắng về độ bền của các phím. Mẫu tay cầm Sony Dual Shock 4 mà tôi đang sử dụng khó lòng chịu được những combo nhanh khi chơi game huống hồ loại nhựa này.

tay cam choi game di dong anh 9
Tư thế cầm của PG-9023S cho trải nghiệm chơi game di động khá tốt. Lực phân bố đồng đều sang hai tay hơn so với loại kẹp điện thoại trên đỉnh.
tay cam choi game di dong anh 10
Tuy vậy, điểm khiến tôi khá khó chịu là phần đỡ cạnh dưới thiết kế cho máy tính bảng nên khi dùng cho di động máy nằm thấp, khó nhìn.

tay cam choi game di dong anh 11
Về phần mềm, PG-9023S chuẩn bị sẵn một số tựa game mobile quen thuộc như Need For Speed, Liên Quân, Rule of Survival, Fortnite, PUBG Mobile... Người dùng chỉ việc gán profile vào các nút như Home + Up, Home Left, Home +Down... để kích hoạt layout phím.
tay cam choi game di dong anh 12
Ngoài ra, người dùng còn có thể xem trước layout trong phần preview để học nhanh cách chơi. Đồng thời, PG-9023S cho phép người dùng tùy chỉnh phím khá chi tiết. 
tay cam choi game di dong anh 13
Đặc biệt với tựa game Liên Quân, người dùng có thể gán profile cho từng vị tướng. Các thao tác như chạm + vuốt, chạm + điều hướng, xem bản đồ, di chuyển bằng cần xoay... đều có thể cài đặt dễ dàng.
tay cam choi game di dong anh 14
Tuy vậy, ở màn hình chọn tướng, người dùng chỉ có thể chọn thủ công bởi layout tay cầm chỉ hỗ trợ trong trò chơi.
tay cam choi game di dong anh 15
Nhược điểm lớn nhất của PG-9023S là việc người dùng không thể vừa chơi vừa sạc điện thoại hay cắm tai nghe được. Đây là nhu cầu lớn nhất của người chơi bởi một ván Liên Quân có thể đốt 30% lượng pin của smartphone. Để khắc phục điều này, người dùng cần chọn những loại tay cầm rời hoặc có giá bắt điện thoại trên đỉnh. Ngoài PG-9023S, người dùng còn có những lựa chọn khác như mẫu North Korea từ Betop (1,1 triệu đồng), Flydigi WASP (1,1 triệu đồng), iPega PG-9077 (600.000 đồng)...

Hộp cáp sạc đa năng này là món đồ không thể thiếu khi tôi di chuyển

Thẻ sinh tồn công nghệ Kable Card phục vụ người dùng thường xuyên di chuyển. Bên trong tấm thẻ mỏng gọn có đầy đủ các cổng kết nối phổ biến hiện nay và một vài tính năng tiện dụng.

Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm