Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng VN' cay đắng chia tay giấc mơ chung kết thế giới LMHT

Lining Gaming (LNG) đã nhận thất bại trước Royal Never Give Up (RNG) khi SofM không thể duy trì phong độ như trong trận đấu với Invictus Gaming (IG).

Tối 25/8, LNG có trận đấu thuộc Tứ kết LPL Mùa Hè 2019 với RNG. 2 ngày trước, SofM đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của LNG trước nhà đương kim vô địch thế giới IG. 

Tuy nhiên, thần rừng Việt Nam đã không thể duy trì phong độ đó trong trận đấu với RNG. Những con bài từng giúp SofM giành các danh hiệu MVP như Gragas, Sejuani hay Rek'sai không thể mang lại chiến thắng cho LNG. 

than rung vn bi goi la vo hai anh 1

Dù rất tài năng nhưng SofM vẫn chưa một lần được xuất hiện ở sân chơi danh giá nhất bộ môn LMHT, Chung kết thế giới. Ảnh: Fanpage SofM. 

RNG luôn sử dụng lối đánh xoay quanh siêu xạ thủ Uzi. Và trong một ngày anh chàng này cùng hỗ trợ Ming chơi rất tốt, thất bại cho SofM và đồng đội là điều không thể tránh khỏi. 

Uzi giữ được chỉ số lính vượt thời gian trong tất cả ván đấu. Với những vị tướng Xayah và Kai'sa, xạ thủ này luôn biết cách gây lượng sát thương khổng lồ lên đội hình LNG. Nhiều khán giải trên diễn đàn reddit đã dành lời khen cho tuyển thủ người Trung Quốc. 

"Uzi vẫn kinh khủng như mọi khi nhỉ. Anh ta luôn giữ Tốc Biến và hổ báo đúng lúc, biết đâu là điểm dừng", tài khoản starforce chia sẻ. 

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng dành lời có cánh cho người đi cùng đường với Uzi, hỗ trợ Ming. 

"Ming là huyền thoại. Anh ta chơi Morgana thực sự ấn tượng. Khóa Bóng Tối đạt tỉ lệ chính xác cao và dùng Khiên Đen hợp lý", tài khoản Patrius tỏ vẻ ngưỡng mộ. 

Siêu xạ thủ Uzi bắn tan giấc mơ CKTG của SofM Uzi vẫn thể hiện một phong độ quá ổn định khiến chiến thuật "nuôi xạ thủ" của RNG luôn hiệu quả. LNG không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận thất bại.

"Cú trói chân Volibear để mở giao tranh, dùng Trói Hồn để phát hiện Akali trong vòng Bom Khói... và ấn tượng nhất là pha cứu Camille ở ván 2", tài khoản ColdieChrome nói về những khoảnh khắc xuất sắc của Ming. 

Bên cạnh những lời khen cho các tuyển thủ RNG, các ý kiến xoay quanh LNG cũng được đưa ra. 

"Tôi thấy tiếc cho SofM và Flandre", tài khoản Ssumday_is_love bình luận.

"Hôm nay Flandre chơi tốt nhưng SofM dường như vô hại trong trận đấu này. Anh ta chỉ đi lòng vòng và không làm được gì cả", tài khoản Delves trả lời phía dưới. 

Thất bại này khiến SofM vẫn chưa thể hiện thực hóa giấc mơ dự CKTG sau 3 năm thi đấu ở Trung Quốc. Mùa giải tới, nếu tiếp tục ở lại LPL, anh sẽ trở thành một nội binh. 

Điều đó sẽ giúp SofM có cơ hội được các đội tuyển lớn chú ý hơn. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Việt Nam mong muốn anh trở lại thi đấu tại VCS. Hiện tại, Riot đã công nhận VCS là một khu vực lớn và có 2 suất dự CKTG. 

SofM có tên thật Lê Quang Duy, là tuyển thủ LMHT người Việt Nam. Hiện tại, anh đang thi đấu ở Trung Quốc trong màu áo của Lining Gaming trong vai trò đi rừng. Anh có biệt danh là "thần rừng" Việt Nam và đang được giới chuyên môn tại Trung Quốc đánh giá rất cao. Bình luận viên của Clement Chu của Riot đã đánh giá SofM là người đi rừng hàng đầu LPL hiện tại.

SKT của Faker vào chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại

SK Telecom (SKT) tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng để hủy diệt Damwon Gaming (DWG) ở vòng 3 playoffs LCK Mùa Hè 2019. Qua đó, họ chính thức giành vé dự CKTG.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm