Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SKT của Faker vào chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại

SK Telecom (SKT) tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng để hủy diệt Damwon Gaming (DWG) ở vòng 3 playoffs LCK Mùa Hè 2019. Qua đó, họ chính thức giành vé dự CKTG.

Chiều 25/8, SKT có trận đấu thuộc vòng 3 playoffs của LCK Mùa Hè 2019 gặp DWG. Trước đó, đại gia viễn thông Hàn Quốc đã đánh bại Sandbox Gaming với tỷ số 3-0. 

Trong trận đấu với Sandbox, Faker đã chơi 2 vị tướng sát thủ là Ekko, Akali. Điều đó mang lại sự hiệu quả. Vì vậy, SKT tiếp tục để "Quỷ vương" thể hiện khả năng gánh đội với Leblanc trong ván đầu tiên. 

Ngoài ra, họ cũng sử dụng một con bài lại, Quinn đường trên dành cho Khan để đối đầu với Renekton. DWG chọn một vị tướng ít xuất hiện trong rừng ở mùa này, Taliyah. 

skt chinh thuc gop mat o cktg anh 1
Khan có 2 lần thực hiện pha backdoor giúp SKT giành chiến thắng.

Đó chính là chìa khóa mở ra chiến thắng cho SKT trong ván đầu tiên.Từ mạng đầu, Faker luôn mạnh hơn Qiyana trong tay Showmaker. Anh cũng có những pha cấu máu đối thủ để tạo lợi thế cho SKT trước các pha giao tranh.

Với Leblanc và Lucian, SKT sẽ rất mạnh ở giữa trận. Do đó, họ đã chủ động đẩy nhanh nhịp độ ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 5, Faker có pha solokill với Showmaker và mang lại mạng chiến công đầu. 

Do đó, dù tỷ số về mạng là khá cân bằng nhưng SKT mới là những người kiểm soát các mục tiêu lớn tốt hơn. Họ ăn được 4 con rồng, 1 Baron và dẫn trước 10-3 về trụ.  

Phút 44, DWG nỗ lực tranh giành Baron với SKT trong tình thế họ đã mất nhà lính ở đường dưới. 4 người còn lại đủ sức giữ chân đối phương để Khan backdoor (phá nhà lén)  trong sự bất lực của DWG. SKT vươn lên dẫn trước 1-0. 

Faker 'ảo diệu' với vị tướng Leblanc Với tướng tủ Leblanc, Faker góp công lớn trong chiến thắng của SKT bằng những pha cấu máu hiệu quả trước giao tranh.

Kịch bản ở ván đấu thứ 2 tương tự với ván đầu tiên. Faker tiếp tục sử dụng một vị tướng sát thủ là Qiyana và vẫn có được lợi thế trong giai đoạn đầu.

Bên cạnh đó, Clid và Teddy cũng chơi rất hay. Họ tạo được khoảng cách lớn với những người cùng vị trí bên phía đối phương.

Clid luôn hơn Canyon 2 cấp độ, điều đó giúp anh liên tục chiến thắng trong các pha đấu trừng phạt. Clid giúp SKT sở hữu các bùa lợi quan trọng là Baron và Rồng Nghìn Tuổi. 

Phút 39, DWG hạ gục thành công Faker. Họ muốn tận dụng lợi thế hơn người để phá nhà của SKT. Tuy nhiên, với bùa lợi Rồng Nghìn Tuổi, 3 người của SKT cũng đủ chống lại 5 thành viên DWG. 

Trong khi đó, Khan tận dụng bùa lợi Baron để một lần nữa có pha backdoor thành công giúp SKT dẫn trước 2-0. 

Với tâm lý thoải mái, SKT đã thi đấu rất thăng hoa ở ván đấu thứ 3. Họ hủy diệt hoàn toàn DWG với tỷ số về mạng là 27-5. Faker và các đồng đội kiểm soát 100% rồng. Họ cũng không để đối phương ăn được bất cứ trụ nào. 

Với chiến thắng này, SKT sẽ gặp Griffin trong trận chung kết của LCK Mùa Hè 2019. Họ cũng là đại diện thứ 2 của Hàn Quốc tại CKTG khi đã đủ số điểm tích lũy. 

skt chinh thuc gop mat o cktg anh 2

SKT chính thức giành vé dự CKTG. Ảnh: Inven Global. 

"SKT đang có chuỗi chiến thắng ấn tượng, do đó, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì nó trong trận chung kết với Griffin", người đi rừng Clid chia sẻ trong buổi phỏng vấn. 

"Trước vòng playoffs, tôi đã nói với các đồng đội rằng mục tiêu của chúng ta là đi CKTG và vô địch LCK. Giờ đây, chúng tôi sẽ thực hiện điều đó", siêu sao Faker chia sẻ. 

Hiện tại, các đội đã giành vé dự CKTG vào tháng 10 tại châu Âu gồm SKT, Griffin (Hàn Quốc); G2 eSports (châu Âu); J Team (Đài Loan); Cloud9 và Team Liquid (Bắc Mỹ).

Ở LCK Mùa Xuân 2019, SKT đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Griffin trong trận chung kết. Liệu Faker và đồng đội có bảo vệ được ngôi vương để trở thành hạt giống số 1 của Hàn Quốc tại giải đấu LMHT danh giá nhất năm? 

BLV Lê Khôi: 'Lowkey chơi hợp lý nhưng võ công của GAM quá cao cường'

Sau trận thắng áp đảo của GAM eSports (GAM) trước Lowkey eSports (LK), bình luận viên (BLV) Lê Khôi đã đưa ra những nhận xét về chuyên môn.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm