Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Lê Khôi: 'Lowkey chơi hợp lý nhưng võ công của GAM quá cao cường'

Sau trận thắng áp đảo của GAM eSports (GAM) trước Lowkey eSports (LK), bình luận viên (BLV) Lê Khôi đã đưa ra những nhận xét về chuyên môn.

GAM đã chính thức điền tên mình vào trận Chung kết VCS Mùa Hè 2019 sau khi giành chiến thắng trước LK. Mặc dù 2 đội được đánh giá khá cân tài cân sức nhưng LK không thể giành nổi một ván thắng trước GAM trong loạt đấu BO5. 

Ở trận đấu này, LK đã có sự sáng tạo về chiến thuật. Họ đảo đường trong 2 ván đầu tiên nhằm kìm hãm sức mạnh của Zeros, người đi đường trên số 1 VCS hiện tại. Tuy nhiên, mọi toan tính của LK đều phá sản khi "Ma vương" vẫn quá bản lĩnh. 

lk choi hop ly nhung vo cong cua gam qua cao cuong anh 1
Artifact và các đồng đội đã có một chiến thuật ổn nhưng GAM là đội bản lĩnh hơn. Ảnh: Vietnam eSports TV. 

Dù vậy, BLV Lê Khôi của Vietnam eSports TV vẫn đánh giá cao những bước đi này của thầy trò HLV Nixwater. 

"Đường trên của LK bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nên việc họ thay đổi chiến thuật, đảo đường lên trên để cố gắng mang lại điều gì đó là hợp lý và mang tính bất ngờ rất cao", BLV Lê Khôi chia sẻ. 

"Tuy nhiên, võ công của GAM còn cao cường hơn rất nhiều. Họ lấy lại quyền làm chủ trận đấu và dần dần giao tranh thắng lợi. Màn ngược dòng ở ván 1 cũng tạo đà tâm lý để GAM thắng dễ 3-0", anh nói thêm. 

Ý kiến này của BLV Lê Khôi cũng giống hầu hết khán giả xem trực tiếp trận đấu này. 

"Hani với Zeros lệch trình thấy rõ. Nếu không sử dụng chiến thuật đổi đường thì LK còn thua sớm hơn. Họ sáng tạo, nhưng bao nhiêu đó là chưa đủ để chiến thắng", khán giả Huỳnh Tấn Phát nhận xét. 

"Tôi đã biết trước kết quả bởi trình độ giữa Hani và Zeros không thể khỏa lấp được. Tâm lý thi đấu của đường trên LK cũng không ổn định", khán giả Trọng Kha nói. 

"Mặc dù Zeros đã bị đè nèn trong phần lớn thời gian của ván đầu tiên nhưng anh vẫn thể hiện xuất sắc trong các pha giao tranh giúp GAM giành chiến thắng. Điều này cũng giúp tâm lý của các tuyển thủ áo vàng thoải mái hơn", khán giả Thiện Vũ cho biết. 

lk choi hop ly nhung vo cong cua gam qua cao cuong anh 2

BLV Lê Khôi (trái) là một người có nhiều kinh nghiệm ở bộ môn LMHT. Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Dù thất bại, nhưng LK vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự Chung kết thế giới vào tháng 10. 3 đội thua ở bán kết và chung kết sẽ tranh suất còn lại của khu vực VCS. 

"LK vẫn còn cơ hội, theo mình nghĩ thì họ có thể giành chiến thắng trước Team Flash hoặc Dashing Buffalo. Quan trọng là vấn đề tâm lý cần phải cải thiện, đừng để bị ảnh hưởng quá nhiều sau trận thua này", BLV Lê Khôi ngầm chọn GAM là nhà vô địch và đặt niềm tin vào LK. 

Zeros thể hiện đẳng cấp siêu sao và gánh GAM đến chiến thắng Dù là mục tiêu khai thác của các thành viên LK, Zeros vẫn biết cách khẳng định giá trị của mình. Akali của anh đã khiến Celebrity không được bắn trong giao tranh.

GAM hủy diệt Lowkey eSports trong trận siêu kinh điển LMHT VN

Trận bán kết VCS Mùa Hè 2019 đã nhanh chóng khép lại với màn hủy diệt của GAM eSports (GAM). Lowkey eSports (LK) không giành nổi một ván thắng trước các học trò của HLV Safety.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm