Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAM hủy diệt Lowkey eSports trong trận siêu kinh điển LMHT VN

Trận bán kết VCS Mùa Hè 2019 đã nhanh chóng khép lại với màn hủy diệt của GAM eSports (GAM). Lowkey eSports (LK) không giành nổi một ván thắng trước các học trò của HLV Safety.

Trong ván đấu thứ nhất, LK có sự chủ động hơn GAM. Với ý đồ hạn chế sức mạnh của Zeros, LK chọn Ornn để Hani đi 1 chọi 2 ở đường dưới. Trong khi đó, họ chọn Tristana và Pyke nhằm gây áp lực lớn hơn cho siêu sao đường trên của GAM. 

Lợi thế cũng đến từ sự chủ động đó. Ngay ở phút thứ 2, Celebrity đã có mạng chiến công đầu khi LK bắt bài di chuyển của GAM. Đồng thời, họ cũng lấy được Tốc Biến của Zeros. 

gam huy diet lk trong tran sieu kinh dien lmht vn anh 1

Zeros giữa vòng vây của 3 thành viên LK nhưng anh vẫn xuất sắc hạ gục cả 3, sau khi được Levi hỗ trợ kịp thời. 

Ngoài ra, họ còn có một lợi thế nữa là khả năng phá những công trình tốt hơn GAM. Đến phút 20, tỷ số về mạng hạ gục là khá cân bằng (8-9) nhưng LK là những người có lợi khi dẫn trước 3-0 về trụ. 

Phút 22, trong một pha giao tranh thiếu người, GAM đã bị LK quét sạch và mất luôn đường giữa. Thế trận nghiêng hẳn về phía Celebrity và các đồng đội. 

Tuy nhiên, GAM vẫn còn đó siêu sao Zeros luôn biết cách tỏa sáng. Trong 2 pha giao tranh tổng liên tiếp, Akali của anh đã khép góc, hạ gục sớm Celebrity, nguồn sát thương chủ lực của LK. 

Zeros thể hiện đẳng cấp siêu sao và gánh GAM đến chiến thắng Dù là mục tiêu khai thác của các thành viên LK, Zeros vẫn biết cách khẳng định giá trị của mình. Akali của anh đã khiến Celebrity không được bắn trong giao tranh.

Điều đó giúp GAM dần lấy lại thế trận và dứt điểm luôn trận đấu sau khi quét sạch LK ở phút 27. Zeros chính là chủ nhân của danh hiệu MVP trong ván 1. 

Ở ván 2, LK tiếp tục sử dụng chiến thuật đổi đường. Tuy nhiên, GAM đã phản ứng rất nhanh khi để Slay đi cùng Zeros. 

GAM là những người có khâu cấm - chọn tốt hơn khi sử dụng một đội hình khắc chế LK. Họ dùng những vị tướng có khả năng càn lướt mạnh nhẽ như Volibear, Kled và Renekton để chống lại đội hình bảo kê xạ thủ. 

Chiến thắng ở ván 2 là điều có thể dự đoán được khi Levi và Slay đã chơi rất hay. Họ khai thác vào vị trí của Celebrity khiến "AD quốc tế" phải nằm xuống 3 lần chỉ sau 10 phút. Chiến thuật "chờ Celebrity gánh" của LK gần như phá sản. 

Sau 14 phút, GAM đã tạo được khoảng cách 10.000 vàng với LK. Họ cũng là chủ nhân của 2 con Rồng Lửa. Phút 28, GAM hạ gục 4 thành viên của LK và vươn lên dẫn trước 2-0. Tỷ số về mạng là 34-10. 

gam huy diet lk trong tran sieu kinh dien lmht vn anh 2

Dòng chữ "Không thể ngăn cản GAM Levi" là minh chứng cho màn thể hiện xuất sắc của người đi rừng này. 

 Trong khi GAM có tâm lý thoải mái khi dẫn trước 2-0 thì LK phải chịu áp lực nặng nề. Điều đó khiến DNK, người đi rừng được đánh giá rất cao đã không thể hiện được gì trong ván 3. Anh bị Levi tạo khoảng cách 2 cấp độ ngay ở phút 11. 

Levi đã thể hiện rất tốt với vị tướng Sylas. Anh không chỉ gây nhiều sát thương lên đội hình của LK mà còn rất khó chịu với Đồ Vương và trang bị Đồng Hồ Cát. Ở ván đấu này, Levi chỉ nằm xuống một lần. 

Không chỉ Levi, cả Zeros và Kiaya cũng rất mạnh. GAM dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 ở phút thứ 30 với khoảng cách hơn 12.000 vàng và không để LK ăn được bất cứ trụ nào. 

GAM chính thức điền tên mình vào trận chung kết VCS Mùa Hè. Đối thủ của họ sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Dashing Buffalo và team Flash vào 16h ngày 25/8. 

Đối với LK, họ vẫn còn cơ hội dự Chung kết thế giới nếu trở thành người chiến thắng ở nhánh thua. 

Fan quốc tế trầm trồ vì màn trình diễn đỉnh cao của 'Thần rừng VN'

SofM đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Anh có công lớn giúp Lining Gaming (LNG) giành chiến thắng trước Invictus Gaming (IG), đương kim vô địch LMHT thế giới.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm