Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng VN' nghiền nát nhà vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại

Dù đang là đương kim vô địch thế giới, nhưng Invictus Gaming (IG) không giành nổi một ván thắng trước Lining Gaming (LNG) của SofM trong trận playoffs.

Tối 23/8, LNG sẽ đối đầu với IG tại vòng 1 playoffs của LPL Mùa Hè 2019. Khi vòng bảng kết thúc, 2 đội tuyển này lần lượt xếp ở vị trí thứ 7 và 6. Do đó, chênh lệch sức mạnh là không nhiều. 

Trong ván đấu thứ nhất, LNG không giấu giếm ý đồ giao tranh tổng khi chọn cho mình những vị tướng nhiều hiệu ứng khống chế như Sejuani, Camille và Rakan. Trong khi đó, IG sẽ phụ thuộc vào xạ thủ Varus của JackeyLove khi sử dụng Tahm Kench và Karma. 

than rung vn ha guc nha duong kim vo dich the gioi anh 1

SofM thể hiện sự chênh lệch lớn với Ning, người đi rừng hàng đầu Trung Quốc. 

Sau 10 phút đầu tiên, thế trận là cân bằng khi mỗi đội đều có lợi thế riêng. LNG sở hữu Rồng Đất còn IG có được trụ đầu. Tỷ số mạng hạ gục là 3-3. Tuy nhiên, LNG sẽ mạnh hơn ở giai đoạn sau với 2 xạ thủ Corki và Kai'sa. 

Nhờ bùa lợi Rồng Đất, cộng thêm sát thương từ 2 xạ thủ, LNG quyết định ăn Baron ở phút 20 đầy táo bạo. Tuy nhiên, sự mạo hiểm này đã giúp SofM và các đồng đội giành chiến thắng. 

Không chỉ sở hữu thành công Baron, LNG còn quét sạch được IG khi đối phương lao vào tấn công. 5 phút sau, LNG lại tái hiện điều này một lần nữa rồi kết thúc ván đấu khi khoảng cách giữa 2 đội là 10.000 vàng. 

Cá nhân SofM đã thể hiện xuất sắc trong ván đấu này và giành được danh hiệu MVP. Với vị tướng Sejuani, anh kiểm soát hầu hết mục tiêu lớn trên bản đồ. Với KDA là 3/0/13, "Thần rừng" Việt Nam không nằm xuống lần nào và có tỷ lệ tham gia hạ gục 100%. 

Màn trình diễn xuất sắc của SofM với Sejuani SofM có ván đấu hoàn hảo với tỷ lệ tham gia hạ gục là 100% và không nằm xuống lần nào. Anh xứng đáng với danh hiệu MVP ở ván 1.

Ở ván thứ 2, IG quyết định thay thế Ning bởi Leyan ở vị trí đi rừng. Cựu thành viên SK Telecom, Duke cũng phải nhường chỗ cho TheShy. 

Cả 2 đội vẫn không thay đổi cách chơi của mình. Nhà đương kim vô địch thế giới vẫn chọn Tahm Kench để bảo kê cho Varus, còn LNG vẫn chơi 2 xạ thủ nhưng đã chọn Tristana thay vì Corki.

Trước phút 25, 2 đội vẫn thể hiện sự cân bằng như ván đấu đầu tiên. Tỷ số mạng hạ gục lúc này là 11-10 nghiêng về IG. Mặc dù SofM không kiểm soát được mục tiêu nhưng anh là người tạo ra sự khác biệt.

Pha Thùng Rượu Nổ của Gragas trong tay chàng trai Hà Nội đã hất văng TheShy về phía trụ của LNG. Chiêu cuối Bão Sấm Sét của Kennen không thể được sử dụng một cách hiệu quả.

Nhờ đó, LNG quét sạch IG và có được con Baron. Với lợi thế có được, SofM và các đồng đội triển khai trận đấu theo ý mình rồi kết thúc ván đấu ở phút 33. 

IG giờ đã nằm ở thế chân tường, họ quyết định đưa Ning, người đi rừng nhiều kinh nghiệm hơn trở lại ở ván 3. Tuy nhiên, SofM vẫn là người thể hiện tốt hơn. 

"Thần rừng" Việt Nam kiểm soát được các mục tiêu lớn như Rồng Lửa, Sứ Giả Khe Nứt và góp phần giúp Qiyana trong tay Fenfen đạt được sức mạnh sớm. Cá nhân SofM cũng có KDA rất đẹp là 5/1/6 ở phút 19. 

Phút 22, LNG đã sở hữu bùa lợi Baron sau khi hạ gục Jayce và Kai'sa. Khoảng cách giữa 2 đội giờ đã là 10.000 vàng. IG quyết định giao tranh để níu lại hy vọng chiến thắng. 

than rung vn ha guc nha duong kim vo dich the gioi anh 2

SofM là chủ nhân của danh hiệu MVP ở ván 1. 

Tuy nhiên, tất cả thành viên của LNG đều rất khỏe. Mặc dù Qiyana và Karma đã nằm xuống nhưng 3 thành viên của LNG dư sức quét sạch IG. Trận đấu kết thúc ở phút thứ 27.

Một lần nữa, SofM chứng tỏ mình là trụ cột không thể thiếu trong đội hình LNG. Anh vẫn thể hiện sự ổn định để giúp các đồng đội thi đấu tự tin hơn. 

Chặng đường tới Chung kết thế giới vẫn còn dài. Đối thủ tiếp theo của LNG là một đội tuyển rất mạnh, Royal Never Give Up của siêu xạ thủ Uzi. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 25/8. 

Faker thể hiện phẩm chất siêu sao giúp SKT hủy diệt Sandbox

Trong một ngày Faker thể hiện phong độ cực cao, SK Telecom (SKT) đã dễ dàng đánh bại Sandbox Gaming (SB) và tiến gần tới chiếc vé dự Chung kết thế giới.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm