Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng' Việt Nam vào bán kết giải Liên Minh Huyền Thoại thế giới

Chiến thắng JD Gaming 3-1, SofM và các đồng đội tại Suning hiên ngang bước vào vòng 4 đội mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Tối 16/10, Suning Gaming gặp JD Gaming trong khuôn khổ tứ kết giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới. Dù bị đánh giá thấp hơn, người đi rừng SofM và các đồng đội đã có chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ đồng hương.

Tại LPL, giải LMHT của Trung Quốc, Suning chưa bao giờ thắng JD trong năm 2020. Ngoài ra, đội hình JD còn có 2 tuyển thủ Hàn Quốc được đánh giá rất cao là người đi rừng Kanavi và xạ thủ LokeN.

Sự chênh lệch này thể hiện rõ trong ván 1. Suning tỏ ra lép vế trước đối thủ, đành chấp nhận ván thua đầu tiên.

Ván 2, SofM chọn Graves, trong khi Kanavi có được Lillia. Thế trận giằng co diễn ra, song thắng lợi trong pha giao tranh phút thứ 15 giúp Suning nắm quyền làm chủ thế trận, cân bằng tỷ số 1-1.

'Than rung' Viet Nam vao ban ket giai the gioi Lien Minh Huyen Thoai anh 1

SofM mỉm cười sau chiến thắng ngọt ngào trước đội tuyển anh chưa từng đánh bại tại giải quốc nội trong năm 2020. Ảnh: LOLeSports.

Ván 3 bắt đầu với lợi thế lớn dành cho Suning. Kanavi cướp rừng không thành công, JD đánh mất luôn 2 mạng hạ gục cho Bin với con bài Gangplank. Kindred của SofM thỏa sức tung hoành, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Game cuối cùng chứng kiến sự lấn lướt đầu trận của JD. Song Suning chủ động đưa trận đấu về cuối, thời điểm mà Jhin của Huanfeng có đầy đủ trang bị cần thiết.

Khởi đầu không mấy ấn tượng, song đoàn quân của huấn luyện viên Chashao càng đáng càng hay. Thắng thế trong các pha giao tranh quyết định giúp hạt giống số 3 Trung Quốc giành thắng lợi 3-1 chung cuộc, đồng thời thẳng tiến vào bán kết giải đấu. Đối thủ của Suning ở bán kết sẽ là đội chiến thắng trong cuộc chạm trán giữa Top eSports và Fnatic.

Lối đánh của 'Thần rừng Việt Nam' nức lòng fan quốc tế

Ngay trong trận đấu với G2 eSports, lối chơi xông xáo của SofM buộc đối thủ lộ ra những khoảng trống, tạo điều kiện cho các đồng đội của anh tại Suning vượt lên dẫn trước.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm