Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM vào tứ kết giải Liên Minh Huyền Thoại thế giới

Giành được 1 chiến thắng ở lượt về bảng A trước G2 eSports, SofM cùng đồng đội chính thức góp mặt tại vòng 8 đội giải đấu cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Trong ngày thi đấu thứ 5 khuôn khổ vòng bảng chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại (CKTG LMHT), Suning eSpors (SN) với SofM đã vượt qua được G2 eSports trong 1 ván đấu. Với chiến thắng này, SN đã chắc chắn giành được một tấm vé vào vòng tứ kết.

Việc SN giành quyền vào tứ kết cũng đồng nghĩa đại diện Bắc Mỹ Team Liquid phải nói lời chia tay giải đấu. Ngoài ra, vị trí nhất bảng cũng giúp Sofm và các đồng đội tránh được những ông lớn tại vòng loại trực tiếp.

Nguoi VN dau tien vao tu ket chung ket the gioi LMHT anh 1

SofM là người Việt Nam đầu tiên có mặt tại tứ kết giải chung kết thế giới LMHT. Ảnh: Suning.

SofM thể hiện phong độ rất cao tại giải đấu năm nay. Anh tham gia rất nhiều vào các pha dàn xếp tấn công của đội nhà chứ không đơn thuần kiểm soát bản đồ hay cướp rừng. Trước đó, trong cuộc đối đầu với Team Liquid và Machi, tuyển thủ người Việt luôn farm được lượng tiền vượt trội so với người đi rừng đối phương.

Thậm chí, tài khoản Twitter tiếng Anh của khu vực LPL phải gọi anh là "SofM Horizon", ám chỉ khả năng farm "cháy máy", thường xuyên hơn đối thủ 100 chỉ số lính của SofM.

Hôm12/9, ESPN đưa ra danh sách 20 tuyển thủ đáng theo dõi nhất tại CKTG. Dù mới lần đầu tham dự SofM đã được tờ báo thể thao nổi tiếng xếp ở vị trí thứ 14, cũng là cái tên duy nhất của Suning có mặt trong danh sách.

Chưa kể, trong các vị trí đi rừng, ESPN xếp vận động viên Việt Nam chỉ đứng sau JD Gaming kanavi và Damwon Canyon. Anh xếp trên những cái tên nhiều lần tham dự CKTG như Peanut của LGD Gaming và Karsa của Top Esports.

Nhìn lại 10 năm chung kết thế giới LMHT

Một thập kỷ chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức để lại cho người hâm mộ MOBA game nhiều cung bậc xúc cảm khác nhau.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm