Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn lại 10 năm chung kết thế giới LMHT

Một thập kỷ chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại được tổ chức để lại cho người hâm mộ MOBA game nhiều cung bậc xúc cảm khác nhau.

10 nam chung ket the gioi LMHT qua anh anh 1

Năm 2011, địa điểm: Jönköping, Thụy Điển. Đội vô địch: Fnatic. Mùa giải vô địch thế giới LMHT đầu tiên chỉ có vài trăm người. Sau khi đánh bại Against All Authority, Fnatic là đội giành được chức vô địch đầu tiên với số tiền thưởng 50.000 USD.

10 nam chung ket the gioi LMHT qua anh anh 2

Năm 2012, địa điểm: Los Angeles, Mỹ. Đội vô địch: Taipei Asassin. Chỉ sau 1 năm, tổng giải thưởng đã tăng lên 2 triệu USD, gấp 20 lần so với năm trước và 1 triệu USD cho nhà vô địch. Rất nhiều án kỷ luật được đưa ra cho hành vi gian lận trong mùa giải này. Nguyên nhân do ban tổ chức bố trí màn hình khán giả phía sau lưng tuyển thủ, khiến nhiều vận động viên có thể theo dõi hoạt động đối thủ.

10 nam chung ket the gioi LMHT qua anh anh 11

Năm 2017, địa điểm: Trung Quốc. Đội vô địch: Samsung Galaxy. Đây có thể coi là năm giàu cảm xúc bậc nhất đối với các khán giả bộ môn LMHT nói chung. Samsung Galaxy đã đi hành trình dài khi vượt qua ứng cử viên số một chức vô địch là LongZhu Gaming, trả thù thành công SKT sau khi bị nghiền nát tại trận chung kết 2016. Ngoài ra, sự xuất hiện của rồng nghìn tuổi trong buổi khai mạc cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.


10 nam chung ket the gioi LMHT qua anh anh 16

Năm 2020, địa điểm: Thượng Hải, Trung Quốc. Ngày 25/9, CKTG LMHT 2020 chính thức bắt đầu vòng khởi động. Sự kiện lớn nhất trong năm của MOBA game này được tổ chức từ ngày 25/9-31/10. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đội phải thi đấu tại Studio Media Tech, Thượng Hải từ vòng khởi động đến bán kết, thay vì ở nhiều thành phố khác nhau như thông lệ. Đậy cũng là mùa giải vắng bóng các đại diện Việt Nam và "Quỷ vương" Faker.

Số phận bi thương của chú gà trong CS:GO

Phát triển cùng những thăng trầm của Counter-Strike, "linh vật" game này dường như cũng có số phận, tính cách riêng.

Đại Việt

Ảnh: Riot Game

Bạn có thể quan tâm