Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa khai mạc, giải LMHT thế giới đã có nhiều bất ngờ

Sân khấu thi đấu ấn tượng cùng sự thất bại của LGD trong ngày đầu ra quân, tất cả hứa hẹn một mùa chung kết thế giới LMHT nhiều thú vị.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 1

Ngày 25/9, chung kết thế giới (CKTG) Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) 2020 chính thức bắt đầu vòng khởi động. Sự kiện lớn nhất trong năm của MOBA game này được tổ chức từ ngày 25/9-31/10.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 2

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đội phải thi đấu tại Studio Media Tech, Thượng Hải từ vòng khởi động đến bán kết, thay vì ở nhiều thành phố khác nhau như thông lệ. Trận chung kết được tổ chức ở sân vận động Phố Đông. Các trận đấu vòng khởi động, vòng bảng, tứ kết và bán kết sẽ thi đấu mà không có khán giả.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 3
Khung cảnh sân đấu là hình ảnh 3D những tòa tháp cao chọc trời giữa lòng Thượng Hải. Có thể thấy các địa danh nổi tiếng như tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương, tháp Kim Mậu, Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải, trong khi phía dưới là tạo hình vực sâu.
Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 4

Các đội tuyển lớn như LGD, TL, MAD hay PSG đều ra sân trong ngày đầu tiên. Sau nhiều năm cố gắng, hiện tại Riot có thể tương đối hài lòng về sự cân bằng các vị tướng của mình. Trong ngày đầu, gần như không có một sự lựa chọn "hot pick” nào. Các tướng được sử dụng dàn trải, phục vụ cho nhiều lối chiến thuật.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 5

Vòng khởi động, các đội thi đấu theo thể thức BO1. Ngay từ ngày đầu đã xuất hiện những vị tướng "biến mất" khỏi chung kết thế giới từ rất lâu như Twitch, Evelyn, Urgot.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 6

Trên các diễn đàn, sự phóng khoáng mà các đội thể hiện trong ngày đầu khiến người xem mong chờ mùa chung kết thế giới cởi mở về lối chơi. "Tôi hy vọng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng các chiến thuật mới cùng nhiều sự bất ngờ", người dùng Reddit Yasuojiro cho biết.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 7

Thực tế, bất ngờ đã diễn ra sau thất bại của LGD. PSG chứng minh họ không phải là đội tuyển dễ bị bắt nạt khi trong đội hình có sự góp mặt của đường trên Hanabi. Trong ngày thi đấu xuất thần, Uniboy và Kongye đã bẻ gãy mọi ý đồ chiến thuật của LGD và giành chiến thắng thuyết phục.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 8

Dù đem đến CKTG đội hình chắp vá, những thành viên của PSG vẫn được xem là đội hình "all star" ở khu vực. Các ván đấu còn lại cho thấy khoảng cách trình độ giữa khu vực lớn và Wildcard là vẫn còn. INTZ, RAINBOW 7 dù rất cố gắng nhưng vẫn bị đè bẹp dễ dàng bởi các team từ LPL và LEC.

Chua khai mac,  giai LMHT the gioi da co nhieu bat ngo anh 9

Ngày 26/2, các đội sẽ tiếp tục ra sân. LGD được kỳ vọng lấy lại danh dự sau trận thua bạc nhược trước PSG. Trong khi đó, Team Liquid có cuộc chạm trán với Legacy eSports.

Tôi thích tự lắp PC hơn chơi game

Niềm vui khi tự lắp đặt một chiếc gaming PC của riêng mình có lẽ còn lớn hơn cả việc chơi game.

Đại Việt

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm