Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc chờ tuyển thủ VN tỏa sáng tại chung kết thế giới LMHT

SofM đứng thứ 5 trong danh sách 10 tuyển thủ được mong chờ sẽ tỏa sáng trong lần đầu xuất hiện tại chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại năm nay.

Dù giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) vô địch thế giới vẫn chưa diễn ra, sức nóng của nó đang lan tỏa rất mạnh mẽ. Ngoài sự thách thức từ các cựu binh, màn chào sân của những tân binh cũng thu hút được nhiều sự chú ý.

Tờ Inven Global của Hàn Quốc đã chọn ra 5 cái tên tiêu biểu nhất lần đầu xuất hiện tại giải đấu năm nay.

Suning Lê "SofM" Quang Duy

Sau nửa thập kỷ thi đấu, SofM cuối cùng cũng có cơ hội thể hiện bản thân tại chung kết thế giới (CKTG). Màn ra mắt được người hâm mộ Việt Nam nói riêng và giới LMHT nói chung vô cùng mong đợi.

Bao Han cho tuyen thu VN toa sang tai chung ket the gioi LMHT anh 1

Cộng đồng LMHT Việt Nam đặt niềm tin rất lớn vào SofM. Ảnh: Suning.

"Thần rừng" cho thấy quyết định chuyển đến Sunning của mình là hoàn toàn chính xác. Lối chơi đầy cảm hứng của SofM luôn là chất xúc tác giúp Suning có được lợi thế từ đầu game.

Với việc hai đại diện Việt Nam không thể tham gia giải đấu, áp lực cho SofM càng lớn hơn. Bởi anh sẽ là đại diện người Việt duy nhất tại giải đấu LMHT số một thế giới.

Top eSports Bai "369" Jia-Hao

369 đã gia nhập TES được 18 tháng. Trong khoảng thời gian đó, từ tài năng trẻ triển vọng, anh trở thành thế lực ở khu vực đường trên tại LPL.

Sự tiến bộ của 369 là một trong những lý do quan trọng giúp TES lột xác, trở thành đội tuyển số một Trung Quốc. Không có gì bàn cãi, anh chắc chắn là người đi đường trên số một LPL.

Tuy nhiên, tại TES, họ vẫn còn sở hữu người chơi đường giữa kinh khủng khiến cả giải đấu phải khiếp sợ.

Người đi đường trên hàng đầu tại CKTG chỉ là tuyển thủ đáng gờm thứ 2 ngay trong đội hình, cho thấy vị thế "ông lớn" của TES eSports ở mùa giải năm nay.

JD Gaming Zuo "LvMao" Ming-hao

TES là đội tuyển số 1 LPL. Tuy nhiên, sức mạnh của họ phụ thuộc rất lớn vào tài năng và sự tỏa sáng của từng cá nhân.

Trong khi đó, với một thế lực khác ở LPL là JDG, sức mạnh của họ nằm ở sự gắn kết của cả đội hình. Hạt nhân trong khối đội hình của JDG chính là LvMao.

Bao Han cho tuyen thu VN toa sang tai chung ket the gioi LMHT anh 2

LvMao có thể biến mọi con bài trong tay anh thành tướng hỗ trợ. Ảnh: JD Gaming.

Inven Global nhận định LvMao chính là người đi hỗ trợ số một thế giới hiện tại với khả năng biến bất kỳ vị tướng thành thế lực ở vị trí support.

Nhiều khả năng LvMao sẽ không được cầm Bard thêm lần nào nữa tại CKTG năm nay, sau khi các đối thủ chứng kiến màn trình diễn điên rồ của anh tại chung kết LPL.

JD Gaming Seo "Kanavi" Jin-hyeok

Kanavi đã chứng tỏ vì sao JDG bất chấp tất cả để có anh trong đội hình, kể cả tai tiếng xung quanh. Kanivi đến và thay đổi hoàn toàn bộ mặt JDG. Anh trở thành người đi rừng xuất sắc của Trung Quốc, đưa JDG tới chức vô địch mùa xuân, giành luôn cả danh hiệu MVP.

Tuy không bảo vệ được chức vô địch LPL mùa hè, Kanavi vẫn giữ được vị thế số một của mình trong khu rừng LPL khi khuất phục các tên tuổi như Tian, SofM, Karsa.

Trong mắt nhiều chuyên gia, anh cũng là người đi rừng số một đang trên đường tìm chức vô địch thế giới ngay trong năm đầu thi đấu chuyên nghiệp. Thuốc thử cực mạnh cho Kanavi xuất hiện ngay ở bảng B khi anh sẽ đối đầu với "thần rừng" LCK là Canyon.

Top eSports Zhuo "Knight" Ding

Không phải bàn cãi, Knight là người chơi đường giữa số 1 thế giới, cũng là game thủ số một thế giới hiện tại. Một số chuyên gia còn nhận định Knight chính là game thủ xuất sắc mà Trung Quốc từng sản sinh ra. Chính anh sẽ xóa bỏ sự thống trị của người Hàn tại đường giữa.

Bao Han cho tuyen thu VN toa sang tai chung ket the gioi LMHT anh 3

Knight được đánh giá là game thủ LMHT giỏi nhất mà người Trung Quốc từng sản sinh. Ảnh: LPL.

Knight đã ở trong bóng tối suốt thời gian dài khi những ngòi nổ xung quanh anh không đủ sức cùng anh đưa TES vươn ra thế giới. Với những bổ sung như cựu binh Karsa và xạ thủ tài năng JakeyLove, Knight như hổ mọc thêm cánh giúp TES có mùa giải lịch sử vừa qua.

Với tư cách là tuyển thủ xuất sắc của giải đấu, Knight có sứ mệnh dẫn dắt TES đến chức vô địch. Nếu làm được điều này, LPL sẽ có năm thứ 3 liên tiếp trên đỉnh LMHT quốc tế.

'Cả đời tôi dành cho StarCraft'

Không chỉ là trò chơi, StarCraft còn là nền văn hóa với những tín đồ sống chết với trò chơi 22 năm tuổi của Blizzard.

Đại Việt

Inven Global

Bạn có thể quan tâm