Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng' SofM của VN đang càn quét giải Trung Quốc

Kể từ khi chuyển sang thi đấu tại LPL, SofM luôn nhận được sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Vậy những người ở Trung Quốc đánh giá thế nào về chàng trai này?

Khi SofM sang thi đấu cho Snake Esports (SS) từ GIGABYTE Full Louis, anh là ngoại binh đầu tiên không phải người Hàn Quốc của giải LPL. Hiện tại, SofM là người Việt Nam duy nhất thi đấu tại giải LMHT cao nhất Trung Quốc. SS cũng đã đổi tên thành Lining Gaming (LNG). 

Ngay ở mùa giải đầu tiên chơi ở LPL, SofM đã được vinh danh là ngoại binh xuất sắc nhất. Anh vượt qua những cái tên đình đám như Deft, Athena, Mystic hay Marin, người đi đường trên từng vô địch thế giới cùng SK Telecom. Từ đó đến nay, SofM luôn đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của đội tuyển mà anh khoác áo.

Tại LPL mùa Hè 2019, LNG đang có thành tích 5 thắng, 1 thua và đứng nhì bảng xếp hạng. Họ chỉ kém đội đầu bảng FunPlus Phoenix đúng 1 ván thắng. Với phong độ hiện tại, nhiều người hi vọng LNG sẽ có tấm vé dự vòng chung kết thế giới vào tháng 10 tại châu Âu. 

"Vua tầm nhìn"

Trong chuỗi thành tích ấn tượng mà LNG đang sở hữu, SofM có đóng góp không hề nhỏ. Anh tạo được áp lực lên các đường từ rất sớm, kiểm soát các mục tiêu và tầm nhìn một cách hoàn hảo.

sofm la nguoi di rung hang dau anh 1

SofM luôn tạo được sự chênh lệch lớn với rừng đối phương trong khoảng thời gian đầu của trận đấu.

Những nhà chuyên môn Trung Quốc đang gọi SofM là "Vision King of Jungle", nghĩa là "Vua tầm nhìn của khu rừng". Các chỉ số cắm mắt, phá mắt mỗi phút của SofM đều đang đứng top 1 ở LPL, vượt trội những người chơi hỗ trợ. 

Thậm chí SofM còn đạt 120 điểm tầm nhìn từ phút 30 đến 35 của trận đấu. Đó là một con số khủng khiếp. Không chỉ vậy, SofM còn luôn làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công các đường, giữ chỉ số lính. Khi xem SofM thi đấu, việc anh chàng này hơn rừng đối phương 1 đến 2 cấp độ và hàng chục chỉ số lính là điều bình thường. 

"Mọi người không cần giao tranh, chờ SofM tới. SofM, cậu là rừng số 1 thế giới, cậu sẽ làm được", Flandre - Đường trên của LNG - nói trong một tình huống đối phương đang ăn Baron. Ngay sau đó, SofM đã cướp được bùa lợi này với vị tướng Leesin. 

"SofM bắt lẻ được đối phương và liên tục kêu gọi đồng đội tiếp tục tấn công mạnh mẽ hơn vì anh ấy đủ mạnh", xạ thủ Asura của LNG trả lời phỏng vấn sau một trận thắng của đội. Rõ ràng, vai trò hiện tại của SofM ở LNG là cực kì quan trọng. 

"Người đi rừng hàng đầu"

"SofM rất giỏi trong việc dẫn trước về kinh nghiệm so với đối thủ. Qua 3 mùa giải liên tiếp, anh ta đã được công nhận là game thủ có số kinh nghiệm vượt trội sau 10 phút đầu trận. SofM thể hiện sự vượt trội bằng tư duy mà không cần sự hỗ trợ từ các đường", bình luận viên (BLV) Clement Chu của Riot đánh giá. 

sofm la nguoi di rung hang dau anh 2
SofM đã 3 lần giành danh hiệu MVP tại LPL mùa Hè 2019. 

"Chúng tôi gọi SofM là kẻ cướp rừng người Việt Nam. Bạn không thấy bóng dáng SofM đâu nhưng biết rằng anh ta đã đi qua đó bởi quái rừng đã biến mất. SofM cướp rừng một cách trơn tru và không để lại dấu vết", BLV này nói thêm. 

"Lối đánh của SofM luôn rất mạnh mẽ, anh ta ép rừng đối phương phải rơi vào thế phòng ngự. SofM có những bước di chuyển rất thông minh nữa. Anh ấy làm chủ đến 3/4 khu rừng. SofM có phong cách đánh độc đáo, không lẫn vào đâu như cái tên của anh ấy vậy: Style of Me. Với tôi, SofM là người đi rừng hàng đầu LPL hiện tại", BLV Clement Chu kết luận. 

Chiều 25/6, LNG đã giành chiến thắng 2-0 trước LGD. SofM được trao danh hiệu MVP ở ván 1. Trận đấu tiếp theo của LNG sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 28/6, đối thủ của họ là RW. 

'Thần rừng' LMHT SofM của Việt Nam đè nát LGD

Sau thất bại trước BLG, LNG quyết tâm giành chiến thắng trước LGD để theo sát ngôi đầu bảng. Khi SofM biến tướng rừng đối phương thành kẻ vô hại, LNG đã có được điều mình muốn.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm