Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng' Neil: 'Tôi và ADC cùng nhau cố gắng'

Người chơi đường rừng số 1 Liên Quân thế giới, Neil, luôn nỗ lực làm việc chăm chỉ để hoàn thiện bản thân từng ngày.

Kẻ đến người đi, Neil vẫn tiếp tục đồng hành cùng MAD Team chinh chiến ở mọi đấu trường. AWC 2021, "Thần rừng GCS (giải Liên Quân Đài Bắc Trung Hoa) được kỳ vọng sẽ dẫn dắt MAD Team đến ngôi vương giải đấu.

Trả lời phỏng vấn cùng Zing, Neil chia sẻ đội rất khao khát đem về chức vô địch thế giới đầu tiên. Ngoài ra, anh cũng cố gắng không ngừng để hoàn thiện bản thân.

Tôi và ADC cùng nhau cố gắng

- Tại AWC 2021, bạn cảm thấy lo lắng nhất về điều gì?

- Ở AWC 2021, MAD Team có 2 game thủ mới. Đây cũng là lần đầu tiên họ tham dự sân chơi thế giới. Tôi lo 2 đồng đội sẽ không theo kịp nhịp độ của đội và giải đấu.

Neil anh 1

Neil chia sẻ về việc bị so sánh với ADC.

- Sau nhiều năm theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp, bạn cảm thấy bản thân thay đổi như thế nào về kỹ năng, phong cách thi đấu?

- Mỗi giải đấu, tôi và đội đều phải điều chỉnh bể tướng, các bài đánh theo meta. Vì vậy, sau nhiều năm, phong cách thi đấu của tôi cũng thay đổi, ngày càng hoàn thiện cũng như tốt hơn.

- Chức vô địch AWC 2021 có phải là mục tiêu lớn nhất của bạn trong năm nay không?

- Tất nhiên, mục tiêu của tôi ở mọi giải đấu luôn là chức vô địch. Hiện tại, MAD Team có sự thay đổi ít nhiều về nhân sự. Thế nhưng, khao khát về chiến thắng của đội nhà vẫn luôn như cũ.

- Rất nhiều cổ động viên so sánh bạn với ADC, bạn cảm thấy như thế nào?

- Ở những lần đối đầu, tỷ lệ thắng thua giữa chúng tôi là 50/50. Thật sự tôi chưa bao giờ nghĩ nhiều về việc mọi người so sánh tôi với ADC. Tôi và cậu ấy đều chỉ cùng nhau nỗ lực, mỗi ngày trở nên tốt hơn.

"Thần rừng" là danh xưng phù phiếm

- Những năm qua, bạn cùng MAD Team không dễ dàng để đạt được thành công. Bạn đã trải qua khó khăn gì?

- Những gì trong quá khứ đều là việc đã qua, kể cả hào quang hay tủi nhục. Tôi là người luôn hướng đến tương lai cũng như trân trọng hiện tại.

Neil anh 2

Neil luôn tâm niệm bản thân phải cố gắng không ngừng.

- Theo ý kiến của bạn, với những tuyển thủ chuyên nghiệp, điều gì là quan trọng nhất?

- Với cá nhân tôi, để theo đuổi con đường tuyển thủ chuyên nghiệp, mỗi người phải luôn nỗ lực không ngừng và có tính kỷ luật, tự giác trong việc tập luyện.

- Bạn cảm thấy đâu là thời gian khó khăn nhất với MAD Team?

- Nhiều năm thi đấu như vậy, tôi và MAD Team trải qua không ít giai đoạn khó khăn. Nhưng không khi nào hỗn loạn, mệt mỏi bằng thời điểm đội thay đổi nhân sự. Chúng tôi phải điều chỉnh lại cách thi đấu, bể tướng cũng như giúp người mới hoàn nhập với đội.

- Khi thất bại, bạn thường làm gì để điều chỉnh tâm trạng?

- Tôi không phải ngày đầu tiên theo đuổi con đường tuyển thủ chuyên nghiệp. Và hiển nhiên, tôi cũng nhiều lần vấp ngã. Những lúc đó, tôi chỉ cần tin tưởng đồng đội, HLV và bản thân mình. Sau đó, chúng tôi sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp vượt qua khủng hoảng.

- Mọi người đặt cho bạn biệt danh: “Thần rừng xuất sắc số một thế giới”. Bạn cảm thấy thế nào về danh xưng này?

- Với tôi, “Thần rừng” hay bất cứ tên gọi gì cũng chỉ là danh xưng phù phiếm. Tôi luôn tâm niệm bản thân phải tiếp tục làm việc chăm chỉ, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất.

- Bạn có điều gì muốn gửi đến các đồng đội không?

- Cảm ơn mọi người luôn cùng tôi cố gắng. Ở chặng đường tới, hy vọng chúng ta tiếp tục nỗ lực tới cùng. Cố lên.

- Cảm ơn sự hợp tác của Neil và MAD Team. Chúc các bạn thi đấu tốt ở chặng đường tới.

Neil hiện khoác áo MAD Team. Hơn 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, ngôi sao GCS luôn được đánh giá cao về kỹ năng, bể tướng cũng như tư duy chiến thuật. Ngoài ra, anh còn được mệnh danh là "Thần rừng" số một giới Liên Quân. Tới nay, Neil 2 lần vô địch AIC 2018, 2020 (giải LQ quốc tế), 3 lần lên ngôi vương GCS (giải LQ Đài Bắc Trung Hoa) và 1 lần về nhì AWC 2019.

Giải LMHT Việt Nam có ngoại binh đầu tiên trong lịch sử

Người chơi đường trên Kim "Poss" Min-cheol trở thành ngoại binh đầu tiên trong lịch sử VCS (Giải Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam).

BLV Thanh Tùng: 'Team Flash mắc sai lầm chí tử'

Chia sẻ với Zing, BLV Thanh Tùng tiếc nuối và cho rằng Team Flash mắc sai lầm lớn trong cách tiếp cận giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Tiểu Bạch

Ảnh: Garena.

Bạn có thể quan tâm