Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

BLV Thanh Tùng: 'Team Flash mắc sai lầm chí tử'

Chia sẻ với Zing, BLV Thanh Tùng tiếc nuối và cho rằng Team Flash mắc sai lầm lớn trong cách tiếp cận giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Team Flash bi loai AWC 2021 anh 1

Sau vòng bảng, giải AWC 2021 đón nhận bất ngờ lớn với việc Team Flash bị loại khi xếp sau MAD Team và Buriram United Esports ở bảng A "tử thần".

Đây là điều đáng tiếc vì Team Flash được kỳ vọng rất cao khi là nhà vô địch Liên Quân Mobile Việt Nam. Họ cũng được xếp hạt giống số một cho chức vô địch AWC 2021 với tư cách đương kim vô địch giải đấu năm 2019.

Là một trong những bình luận viên ở AWC 2021, BLV Thanh Tùng (Tùng Họa Mi) chia sẻ góc nhìn và đánh giá về giải đấu năm nay với Zing.

Team Flash bi loai AWC 2021 anh 2

Team Flash bất ngờ bị loại ở AWC 2021 khi xếp thứ 3 tại bảng A.

Sai lầm chí tử của Team Flash

- Xin chào BLV Thanh Tùng, cảm xúc của anh thế nào khi Team Flash trở thành cựu vương AWC với vị trí thứ 3 bảng A?

- Rất buồn. Việt Nam mất đi một đại diện mạnh tại AWC năm nay. Team Flash vẫn luôn là lá cờ đầu của Việt Nam tại các giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế. Những trận đấu của họ thường rất cảm xúc.

Kể từ 2020 đến nay, chúng ta không có đại diện nào vô địch ở các giải quốc tế, vì vậy tôi rất lo lắng. Trong 3 khu vực mạnh nhất, chỉ Việt Nam là mất đi một đại diện sau vòng bảng. Team Flash thậm chí còn là đại diện mạnh nhất.

- Trận thua 0-2 trước Dewa United Esports (DEW) là lý do lớn nhất khiến Team Flash bị loại. Ở trận đấu đó, bộ đôi Daim và ADC không thi đấu trong cả 2 ván. Anh suy nghĩ gì về điều này?

- Tất nhiên, đó là trận thua rất tai hại trong nỗ lực vượt qua vòng bảng của Team Flash. Tuy nhiên, không thể đổ lỗi cho 2 thành viên thay thế là WhiteT và Gray. Lỗi thuộc về tập thể Team Flash khi họ không chuẩn bị tốt cho cuộc đối đầu với DEW.

Bản thân ProE cũng thừa nhận toàn đội trước khi gặp DEW chỉ nghĩ đến việc hạ MAD Team ở trận sau đó. Thất bại này thuộc về tập thể Team Flash. Họ phải rút kinh nghiệm vì sai lầm đó.

Team Flash bi loai AWC 2021 anh 3

BLV Thanh Tùng là gương mặt quen thuộc với cộng đồng Liên Quân Mobile và được đánh giá cao về chuyên môn.

- Theo anh, còn có lý do nào khác khiến Team Flash chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3?

- Trận hoà đáng tiếc trước MAD Team ở lượt cuối vòng bảng cũng là một lý do quan trọng khiến Team Flash bị loại. Đó là trận đấu đại diện Việt Nam hoàn toàn trên cơ và có thể giành chiến thắng. Trận cuối cùng trước Buriram United Esports cũng là trận đấu mà cách tiếp cận của Team Flash không tốt bằng đối thủ.

- Màn trình diễn của Team Flash ở AWC 2021 so với Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 có gì khác biệt?

- Team Flash tại AWC 2021 có sự quyết tâm và chuẩn bị tốt. Nếu đi tiếp ở AWC 2021, Team Flash chắc chắn là đối thủ đáng gờm với tất cả ở những trận thể thức Bo5 hay Bo7. Ở bảng đấu "tử thần", Team Flash cũng không hề lép vế. Họ chỉ mắc sai lầm chí tử mà thôi.


Team Flash bi loai AWC 2021 anh 4

Saigon Phantom được kỳ vọng sẽ giữ lại chức vô địch AWC cho Liên Quân Mobile Việt Nam sau khi Team Flash bị loại.

Saigon Phantom có thể mang vinh quang về cho Việt Nam

- Không còn Team Flash, chúng ta có thể kỳ vọng gì ở Saigon Phantom và V Gaming trước tứ kết AWC 2021?

- Với V Gaming, tôi hy vọng họ giữ được ngọn lửa nhiệt huyết để gây bất ngờ cho giải. Còn Saigon Phantom, tôi mong họ ổn định đội hình và chiến thuật thi đấu. Tôi hoàn toàn tin tưởng Saigon Phantom có thể mang vinh quang về cho Việt Nam.

- Không còn ADC, Lai Bâng có thay thế được anh để trở thành người đi rừng số một Việt Nam ở giải đấu?

- Tôi thấy ADC chơi rất thuyết phục tại vòng bảng. Lối chơi của ADC tỏ ra chững chạc và trưởng thành trong năm nay. Còn Lai Bâng có những trận đấu dễ dàng ở vòng bảng. Nhưng tôi tin Lai Bâng có thể chơi tốt hơn nữa ở vòng loại trực tiếp.

- Ở tứ kết, V Gaming sẽ đối đầu Buriram United Esports, đội đánh bại Team Flash 2-0 ở trận đấu hôm 26/6. Liệu có cơ hội cho đại diện Việt Nam?

- V Gaming bị đánh giá thấp hơn là điều đương nhiên. Đại diện của Việt Nam thua thiệt Buriram United Esports từ kinh nghiệm, chất lượng đội hình cho đến đẳng cấp thi đấu. Nhưng V Gaming sở hữu lứa game thủ trẻ đáng xem và rất có tiềm năng. Tôi tin họ có thể tạo bất ngờ trước Buriram United Esports.

- Từ AIC 2020 cho đến loạt trận vòng bảng AWC 2021, khu vực Thái Lan cho thấy họ là mối đe dọa thực sự của Liên Quân Mobile Việt Nam. Dường như đây sẽ là đối trọng của chúng ta trong tương lai?

- Thái Lan luôn là đối thủ đáng gờm. Các đại diện Thái Lan thi đấu rất đáng xem. Khu vực của họ luôn có lượng khán giả đông đảo. Đây là đối thủ chính của chúng ta từ lâu. Nhưng cũng không thể quên cái nôi của Liên Quân Mobile là Đài Loan (Trung Quốc).

- Game thủ nào đang gấy ấn tượng mạnh với anh ở AWC 2021?

- Tôi ấn tượng với khá nhiều game thủ như Cá (SGP), Daim (Team Flash), Maris (V Gaming), Kimsensei (Bacon Time) và Markky (Bacon Time). Maris là ấn tượng nhất. Cậu ấy thực sự thể hiện quá tốt tại AWC 2021.

- Sau khi Team Flash bị loại, anh cho rằng đâu là ba đội tuyển có cơ hội nhiều nhất?

- Tôi dành niềm tin cho Saigon Phantom, MAD Team và Bacon Time. Dĩ nhiên, tôi sẽ cổ vũ Saigon Phantom lên ngôi vô địch AWC 2021.

Bo5 hoặc Bo7 là thể thức thi đấu đặc biệt ở vòng loại trực tiếp các giải đấu như Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, Dota2, Tốc Chiến...

Bo5 là thể thức thi đấu 5 trận tổng cộng. Đội có được 3 chiến thắng trước sẽ giành quyền đi tiếp. Tương tự, Bo7 là thể thức thi đấu 7 trận tổng cộng. Đội có được 4 chiến thắng trước sẽ giành quyền đi tiếp.

Team Flash mắc sai lầm trong thảm bại trước đội Indonesia Tối 21/6, Team Flash liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến trận thua 0-2 trước Dewa United Esports (DEW), đội bị đánh giá yếu hơn, ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Team Flash sụp đổ ở giải Liên Quân Mobile thế giới

Team Flash trở thành đội Việt Nam đầu tiên bị loại khi kết thúc ở vị trí thứ 3 bảng A sau trận thua Buriram Esports 0-2 tại giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Lai Bâng tỏa sáng ở AWC 2021

Tối 22/6, Lai Bâng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng giúp Saigon Phantom thắng áp đảo Archangel (ARC) trong 2 ván đấu ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Lai Bâng thăng hoa cùng Lữ Bố và Kil'Groth ở AWC 2021

Saigon Phantom có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đối thủ tới từ Indonesia ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm