Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng tỏa sáng ở AWC 2021

Tối 22/6, Lai Bâng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng giúp Saigon Phantom thắng áp đảo Archangel (ARC) trong 2 ván đấu ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Saigon Phantom cho thấy sự nghiêm túc khi sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Archangel (ARC) đến từ Indonesia. "BronzeV" (đường Tà Thần), Lai Bâng (đi rừng), "LacLac" (đường giữa), "Ca" (trợ thủ) và "Yiwei" (đường rồng) là những cái tên có mặt trong cuộc đối đầu với nhà vô địch Liên Quân Mobile của Indonesia.

Ván 1, Saigon Phantom cho thấy ý đồ đẩy áp lực trận đấu ngay từ đầu khi chọn đội hình gồm các vị tướng Aoi (Lai Bâng), The Joker (Yiwei), Roxie (BronzeV), Dirak (LacLAc) và Ata (Ca).

Than rung Lai Bang anh 1

Tình huống giao tranh quan trọng giúp Saigon Phantom sớm kết thúc ván 1.

Tình huống quan trọng của ván đấu đến từ pha Saigon Phantom tổ chức lấy trụ đường rồng ở phút thứ 3. Lai Bâng có tình huống lao vào giữa đội hình đối thủ để lấy được một mạng hạ gục. Trong thời điểm đó, các đồng đội của Lai Bâng cũng phá được trụ đầu tiên. Kết thúc pha giao tranh, ARC bị hạ gục 2 người và mất luôn thế trận.

Aoi trong tay Lai Bâng với sự cơ động liên tục lao thẳng vào giữa đội hình đối thủ trong nhiều pha giao tranh. Còn "Yiwei" được bầu chọn là MVP (game thủ hay nhất) với KDA là 4/0/2.

Đội Liên Quân Mobile của Indonesia gồng mình chống đỡ, nhưng không thể ngăn Saigon Phantom đi đến chiến thắng. Dù biết được ý đồ, Archangel cũng không thể làm gì khác trước những đợt tổ chức tấn công toàn diện của Saigon Phantom.

Đại diện của Việt Nam kiểm soát toàn diện bản đồ khi ăn hầu hết mục tiêu và phá toàn bộ dàn trụ bên ngoài của ARC. Saigon Phantom giành chiến thắng một cách chóng vánh khi thời gian ván đấu chưa đầy 12 phút.

Than rung Lai Bang anh 2

Saigon Phantom tiếp tục áp đảo ARC trong ván 2.

Ở ván 2, Saigon Phantom chọn đội hình khắc chế và có nhiều công cụ để bắt đối thủ như Mina (Ca), Kriknak (Lai Bâng), Violet (Yiwei), Iggy (LacLac) và Omen (BronzeV).

Ván đấu diễn ra khó khăn cho Saigon Phantom hơn khi ARC tổ chức nhiều người để tranh chấp các mục tiêu quyết liệt trong thời gian đầu. Tuy nhiên, Lai Bâng một lần nữa tạo nên sự khác biệt mạnh mẽ với vị tướng Kriknak. Lượng sát thương dồi dào và lối chơi táo bạo của Lai Bâng giúp Saigon Phantom liên tục có những mạng hạ gục quan trọng đầu game.

Kịch bản ván 2 giống hệt những gì đã xảy ra ở ván 1. Saigon Phantom áp đảo từ sớm và kiểm soát hoàn toàn ván đấu. ARC nỗ lực chống đỡ, nhưng không thể ngăn Saigon Phantom có được chiến thắng thứ 2.

Kriknak trong tay Lai Bâng kết thúc ván 2 với KDA "bất tử" là 10/0/4. Màn trình diễn xuất sắc giúp Lai Bâng được chọn là MVP của ván 2.

Than rung Lai Bang anh 3

Saigon Phantom đang xếp vị trí thứ 2 ở bảng C.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trọng của một game thủ trong các game MOBA như LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong Liên Quân Mobile: KDA = (Giết + Hỗ trợ)/Chết

Màn trình diễn đẳng cấp của Lai Bâng ở AWC 2021 Lai Bâng kết thúc ván 2 với KDA 10/0/4, giúp Saigon Phantom (SGP) đè bẹp Archangel (ARC) 2-0 ở AWC 2021 tối 22/6.

Team Flash đè bẹp ứng viên vô địch AWC 2021

Team Flash có chiến thắng quan trọng trước MAD Team để leo lên vị trí thứ 2 bảng A giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Buổi khai mạc giải AWC 2021 vào top trending YouTube

Mới diễn ra được vài ngày, AWC 2021 đã đem đến những diễn biến hấp dẫn. Video livestream khai mạc giải đã đạt vị trí thứ 4 top thịnh hành trên YouTube.

Kinh Vân

Ảnh: Garena Liên Quân Mobile

Bạn có thể quan tâm