Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Than Quảng Ninh khẳng định không ‘nhả’ cho HAGL thắng đậm

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Than Quảng Ninh không hề có ý định buông Cúp quốc gia và “nhả” cho HAGL thắng sau trận thua 0-5 tối qua (9/4).

Than Quang Ninh khong nha cho HAGL thang Cup quoc anh 1
Than Quảng Ninh (áo xanh) đã có một thất bại với tỷ số đậm trước HAGL.

Than Quảng Ninh đã bất ngờ nhận thất bại 0-5 trước HAGL tại vòng sơ loại Cúp quốc gia tối qua. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, không đưa vào sân ba trụ cột Thanh Hào, Huy Cường, Hải Huy. Ở bên kia chiến tuyến, HAGL tung cả 2 cầu thủ ngoại và Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn vào sân.

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Không, chúng tôi không hề thả. Các cầu thủ phải giữ chân cho trận gặp Khánh Hòa là một yếu tố thôi. Trong chiến lược của Than Quảng Ninh, giải đấu nào chúng tôi cũng tôn trọng. Nhưng cách sử dựng lực lượng phải tùy vào giải đấu. Lực lượng chính thức và dự bị của Than Quảng Ninh đều khá mỏng. Nếu muốn đủ sức đá, chúng tôi phải dùng lực lượng dài hơi, phải sử dụng nhiều vị trí khác nữa”.

Trận thua trên sân Pleiku mới là thất bại thứ 2 của Than Quảng Ninh trước HAGL trong 4 năm trở lại đây. Đó cũng là chiến thắng đậm nhất của HAGL tại các giải chuyên nghiệp kể từ ngày lứa Công Phượng lên đội một hồi năm 2015.

Highlights HAGL 5-0 Than Quảng Ninh Sau thảm bại với tỉ số 5-0 trước CLB Hà Nội, các cầu thủ HAGL đã có màn trở lại không thể ấn tượng hơn khi giành chiến thắng trước Quảng Ninh với tỉ số tương tự tại Cúp Quốc Gia.

Chiến thắng của HAGL khiến dư luận bất ngờ vì Quảng Ninh đang có phong độ cực cao tại V.League. Sau 4 trận mở màn, đội bóng đất mỏ có 3 chiến thắng, 1 trận hòa, bằng điểm đội nhất bảng CLB Hà Nội (10 điểm) nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ.

HLV Phan Thanh Hùng phân trần: “Chúng tôi có điều chỉnh lực lượng một chút, tung một số cầu thủ trẻ vào. Họ trẻ nên thiếu kinh nghiệm, thua trước một, hai bàn thì vỡ trận. Đó là chuyện bình thường mà”.

Than Quang Ninh khong nha cho HAGL thang Cup quoc anh 2
Ông Hùng vẫn chưa thể giúp Than Quảng Ninh đạt thành tích cao như từng làm được tại CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

“Chúng tôi cho rằng việc thử nghiệm chuyên môn là quan trọng. Khi có cơ hội, tôi sẽ cho cầu thủ trẻ đá, đấy là cách xây dựng lực lượng cho tương lai. Tôi biết điều đó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của đội hình nhưng đó là điều ta phải chấp nhận”, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam thừa nhận.

Sáng nay (10/4), Than Quảng Ninh đã di chuyển xuống Khánh Hòa để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà hôm 13/4 tới. Sau 3 năm liên tiếp dừng chân ở vị trí thứ 4, Than Quảng Ninh đang rất khao  khát có huy chương tại V.League 2018.

HAGL thắng Than Quảng Ninh 5-0 ở Cúp Quốc gia

Cú đúp của Rimario cùng ba pha lập công của Văn Toàn, Xuân Trường và Công Phượng đã giúp HAGL giành chiến thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh tại Cúp Quốc gia chiều 9/4.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm