Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 vẫn nuôi hy vọng

“Có thể máy bay đáp xuống một đảo nhỏ ở Ấn Độ Dương và tất cả hành khách đang ở đó", Steve Wang, con của một hành khách nữ trên chuyến bay MH370, nói.

Khách sạn Metro Park Lido ở Bắc Kinh, Trung Quốc là nơi người nhà các hành khách của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines tập trung để chờ đợi tin tức người nhà. Đây còn là nơi người ta tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về số phận chiếc Boeing 777-200 mất tích sáng sớm ngày 8/3.

Người nhà hành khách rời khách sạn Metro Park Lido ở Bắc Kinh sau khi gặp gỡ các quan chức Malaysia. Ảnh: Getty Images

Chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 10. Nhiều thân nhân hành khách tỏ ra tuyệt vọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lạc quan, tin tưởng người thân của họ vẫn sống.

“Có thể máy bay đáp xuống một đảo nhỏ ở Ấn Độ Dương và tất cả các hành khách đang ở đó. Họ đều còn sống và sẽ trở về. Cơ hội sống là 50/50”, Steve Wang, con của một hành khách nữ trên chuyến bay MH370, chia sẻ với CNN.

Theo Wang, tin tức phi cơ lần cuối phát tín hiệu vệ tinh vào lúc 8h11 ngày 8/3, tức gần 7 tiếng sau khi máy bay mất liên lạc với trạm điều khiển bay, khiến anh hy vọng. 

“Tôi không những ngạc nhiên mà còn rất hy vọng. Tôi nghi đó là tin tức tốt lành. Nếu vụ mất tích là kết quả của hành động bắt cóc thi máy bay sẽ không rơi xuống biển”, Wang nói.

Wang không nói tên mẹ vì nhiều người thân của anh chưa biết bà là hành khách trên chiếc máy bay mất tích. Cha anh đang ngóng tin tại nhà ở Bắc Kinh. 

“Mỗi đêm tôi tỉnh giấc tới 2,3 lần. Giờ tôi đang cố gắng ngủ và ăn uống đầy đủ. Tôi tự hứa rằng tôi sẽ sống khỏe mạnh để khi mẹ trở về, tôi còn chăm mẹ. Sức mạnh của tôi tăng khi ở bên cạnh các gia đình khác. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ nhau. Khi tôi thấy ai đó đang đau khổ, tôi sẽ nói: Tôi cũng trong hoàn cảnh như bạn. Mẹ tôi cũng ngồi trên máy bay. Chúng ta phải sống khỏe mạnh vì họ”.

Nhiều thân nhân hành khách nổi giận vào ngày 16/3, khi Thủ tướng Malaysia lần đầu tiên chủ trì cuộc họp báo về máy bay mất tích. Họ cáo buộc chính phủ Malaysia bưng bít thông tin về số phận máy bay. 

“Bao nhiêu người chúng tôi đã mất kiên nhẫn và niềm tin vì các người. Đừng giấu chúng tôi thông tin nữa”, một người hét lên trong buổi họp báo hôm 16/3.

 “Chúng tôi yêu cầu chinh phủ Malaysia phải thông báo kết quả tìm kiếm ngay. Họ phải có trách nhiệm”, một người khác nói.

Cảnh sát Malaysia tập trung điều tra một kỹ sư hàng không

Các nhà điều tra Malaysia đang chú ý tới một kỹ sư hàng không trên chuyến bay MH370 trong khi hướng điều tra tập trung vào tất cả các hành khách có kiến thức kỹ thuật bay.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm