Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng tennis hai tuổi của nước Anh

Jonah Ziff, cậu bé mới chỉ biết đi, vẫn còn đeo bỉm và bú mẹ nhưng đã tỏ ra vô cùng chững chạc trên sân quần vợt.

Thần đồng tennis hai tuổi của nước Anh

Jonah Ziff, cậu bé mới chỉ biết đi, vẫn còn đeo bỉm và bú mẹ nhưng đã tỏ ra vô cùng chững chạc trên sân quần vợt.

Jonah trên sân tập

Mới 2 tuổi nhưng cậu đã tham gia luyện tập tennis tới 4 lần một tuần. Jonah đang được kỳ vọng là Andy Murray mới của nước Anh.

Cha của Jonathan cho biết: “Jonah là cậu bé có tố chất. Tài năng của bé bộc lộ từ rất sớm. Từ khi còn nhỏ xíu, bé đã thích nhặt những trái tennis và ném mạnh vào tường. Tôi đã rất kinh ngạc, vì thông thường những đứa trẻ ở tuổi của nó thậm chí còn chưa thể cầm chắc được trái bóng trên tay".

Jonah chơi tennis lần đầu tiên vào tháng 5 tại Leicester trong câu lạc bộ mà cha mẹ cậu tham gia, khi họ dẫn anh trai cậu Hugo và 5 chị gái đến làm quen với bộ môn thể thao này. Cha mẹ của Jonah đưa cho cậu một quả bóng để nghịch và đã hết sức ngạc nhiên. Bà Ziff nói: “Chúng tôi đã kinh ngạc khi chứng kiến Jonah ném quả bóng được khoảng cách khá xa, vào đúng chiếc vợt".

"Ban đầu, chúng tôi chỉ đơn giản nghĩ đó là một sự ngẫu nhiên, nhưng sự thật hoàn toàn không như vậy. Jonah đã thực hiện được điều này không chỉ một lần. Mọi người đang chơi tennis tại đó đều ngừng lại và trầm trồ quan sát khi thằng bé đi quanh sân và ném những trái bóng".

Ông Henry Newball, là người huấn luyện cho cả gia đình Jonah phát biểu: “Đó là khả năng bẩm sinh. Một đứa trẻ 2 tuổi thậm chí không thể có được sự tập trung trong vòng 10 phút. Cậu bé có sự đam mê với tennis, đây quả là một điều khác thường ở tuổi này.”

Jonah bắt đầu chơi một số trận đấu nhỏ với những cậu bé ở câu lạc bộ. Cuối năm nay, cậu sẽ tham gia thi đấu giải tennis dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Anh trai hơn 4 tuổi của cậu cũng sẽ là một ứng viên tham gia thi đấu đợt này.

Xem clip Jonah chơi bóng:

Lê Hương

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Telegraph

Bạn có thể quan tâm