Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thần đồng 17 tuổi phá kỷ lục của Neymar

Estevao Willian vượt qua thành tích của Neymar về số bàn thắng và kiến ​​tạo một cầu thủ U17 ghi được tại giải VĐQG Brazil (Serie A).

Estevao Willian đang là cái tên gây sốt của Brazil.

Willian đi vào lịch sử bóng đá xứ samba. Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 5-3 của Palmeiras trước Juventude ở vòng 30 Serie A 2024/25 hôm 21/10, Willian cán mốc 10 bàn và 8 kiến tạo ngay trong mùa giải đầu tiên chơi ở hạng đấu cao nhất Brazil.

Tài năng trẻ này trở thành cầu thủ U17 in dấu giày trực tiếp vào bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải của Serie A. Kỷ lục trước đó của giải đấu được giữ bởi Neymar, khi cựu sao Santos ghi 10 bàn và có 6 kiến tạo trong cả mùa giải 2008/09.

Ở thời điểm đó, tài năng trẻ 17 tuổi mang tên Neymar khiến cả Brazil phát cuồng. Tuy nhiên, Willian hiện có thông số tốt hơn Neymar khi cả hai cùng ở tuổi 17.

Estevao ra mắt Serie A Brazil hồi đầu năm, nhưng nhanh chóng trở thành hiện tượng, khi chiếm suất đá chính tại đội đương kim vô địch Palmeiras. “Kể từ sau Neymar, Estevao Wilian là cầu thủ sinh ra ở Brazil hay nhất mà tôi từng thấy”, Branco, thành viên tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 bình luận trên Wamo Cast.

Estevao Willian anh 1

Trong nửa năm qua, Estevao Willian mới là cái tên gây sốt của bóng đá xứ samba.

Ông tiếp tục: “Với tất cả sự tôn trọng dành cho những người khác, mọi thứ tôi nói hoàn toàn nghiêm túc". Ở tuổi 17, Willian khuấy đảo các hàng thủ tại giải VĐQG Brazil, điều hiếm thấy trong lịch sử. Chính Neymar cũng phải thừa nhận "Willian là tài năng đang nổi và tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một thiên tài”.

Chelsea đang rất vui với phong độ hiện tại của Estevao Willian. "The Blues" hoàn tất thương vụ mua cầu thủ với giá 65 triệu euro hồi tháng trước. Tiền đạo người Brazil sẽ khoác áo Chelsea vào năm 2025, khi đủ 18 tuổi.

Đồng đội Messi thành hiện tượng ở Como

Chỉ trong một thời gian ngắn, Nico Paz chuyển mình từ một tài năng trẻ trở thành thành hiện tượng được săn đón của bóng đá châu Âu.

Mata gây thất vọng tại Australia

Cựu sao Manchester United chưa thể chiếm suất đá chính tại Western Sydney Wanderers và có màn ra mắt giải vô địch quốc gia Australia (A League) bằng một thất bại.

Curtis Jones - Người hùng bất ngờ của Liverpool

Một tuần thật sự đáng nhớ với Curtis Jones, khi anh có những đóng góp quan trọng cho đội bóng yêu quý, vừa đón nhận niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống cá nhân.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Arsenal sa lay vi the do hinh anh

Arsenal sa lầy vì thẻ đỏ

0

Arsenal chỉ cần nhận thêm một thẻ đỏ nữa để có thể đạt kỷ lục tệ nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh và số liệu thống kê cho thấy họ khó giành chức vô địch với tần suất bị đuổi người như hiện tại.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm