Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mata gây thất vọng tại Australia

Cựu sao Manchester United chưa thể chiếm suất đá chính tại Western Sydney Wanderers và có màn ra mắt giải vô địch quốc gia Australia (A League) bằng một thất bại.

Juan Mata vẫn muốn chơi bóng chuyên nghiệp ở tuổi 36.

Hôm 20/10, trong vòng khai màn A League 2024/25, Juan Mata vào sân từ ghế dự bị ở phút 62, cuộc so tài giữa Western Sydney Wanderers và Sydney FC. Ngay sau khi Mata vào sân, Western Sydney Wanderers liền để thủng lưới.

Tiền vệ người Tây Ban Nha thất bại trong việc để lại dấu ấn ở trận derby của thành phố Sydney, khiến đội chủ quản Western Sydney Wanderers thua chung cuộc 1-2.

Người hâm mộ Australia bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội với màn ra mắt không như ý của Mata. Dù qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu, danh tiếng của Mata vẫn giúp anh gây tiếng vang tại Australia từ khi chưa thi đấu.

Mata chính là ngôi sao nổi tiếng nhất chơi ở A League mùa này. Song, nhà vô địch Euro 2012 cho thấy sự sa sút về thể trạng lẫn phong độ. Anh có lẽ cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới, dẫu cho A League không phải là giải đấu khắc nghiệt so với mặt bằng chung bóng đá châu Á.

Mata thất nghiệp trong gần một năm nay, kể từ khi chia tay CLB Nhật Bản Vissel Kobe hồi đầu năm. Anh bị chê không đáp ứng được chuyên môn ở môi trường J1 League. Ở tuổi 36, anh vẫn không có ý định giải nghệ.

Ban lãnh đạo Western Sydney Wanderers và ban tổ chức A League kỳ vọng sự xuất hiện của Mata sẽ giúp giải đấu hấp dẫn trở lại. Ban đầu, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha tạo ra sức hút, khi lượng người theo dõi đội bóng hay đặt hàng áo đấu có tên Mata tăng vọt. Song, những người kỳ vọng cựu sao MU sớm tỏa sáng tại A League đã phải thất vọng.

Hojlund là cứu tinh của Ten Hag

Việc Rasmus Hojlund trở lại giúp Erik ten Hag giảm bớt áp lực đồng thời có thể khiến lối chơi Manchester United hiệu quả hơn.

Lee Kang-in có khởi đầu tốt nhất sự nghiệp

Lee Kang-in ghi bàn ở phút 90 trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Strasbourg thuộc vòng 8 Ligue 1 diễn ra rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm