Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần chết' của lực lượng chống IS

Với bộ râu dày và vẻ ngoài dũng mãnh, Abu Azrael là một trong những binh sĩ nổi bật trong nhóm dân quân Iraq chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ảnh:
Abua Azrael thường xuất hiện với hình ảnh dũng mãnh. Ảnh: Daily Mail

Mang biệt danh “thần chết”, Abua Azrael, 40 tuổi, là biểu tượng của lữ đoàn Imam Ali, nhóm dân quân người Shi’a tại Iraq. 

Abua là một cựu giảng viên đại học và nhà vô địch Taekwondo của Iraq. Anh tham gia lực lượng chống IS từ tháng 6/2014 theo lời kêu gọi của Grand Ayatollah Ali al-Sistani, giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi'a, Daily Mail cho hay.

 Ảnh: Daily Mail
"Thần chết" Abua đang ngắm bắn mục tiêu. Ảnh: Daily Mail

Abua nổi tiếng với khoảng 25.000 người theo dõi trên Facebook. Hình ảnh mạnh mẽ của anh xuất hiện nhiều trên trang bìa của các tạp chí nước ngoài với cảnh cầm rìu, kiếm và sử dụng súng máy hạng nặng.

Trong một video, “thần chết” Abua sử dụng khiếu hài hước để chế giễu sự độc ác của IS. Một số hình ảnh cho thấy, anh lái xe qua nhiều khu vực của thành phố Tikrit và di chuyển qua các chiến trường với thanh kiếm trong tay.

Nhờ sự hiện diện của Abu, người luôn tự tin xuất hiện trong cuộc chiến chống IS tại Iraq, tinh thần chiến đấu của các chiến binh thuộc lữ đoàn Imam Ali lên rất cao.

Hiện tại, lữ đoàn tham chiến cùng quân đội Iraq nhằm tái chiếm thành phố Tikrit từ tay phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Lính Iraq hành quyết tù binh IS

Ngoài vai trò hung thủ trong các vụ hành quyết, nhiều chiến binh lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng là nạn nhân của những vụ giết người man rợ khi rơi vào tay lính Iraq.

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm