Sau khi lọt vào top 3 thị phần điện thoại Việt, VinSmart cho thấy mục tiêu tấn công vào phân khúc trung, cao cấp khi công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với studio Pininfarina (Italy) để xây dựng nguyên lý thiết kế mới cho các dòng smartphone sắp ra mắt tại Việt Nam và thị trường quốc tế.
Từ VinFast đến smartphone Vsmart
Pininfarina gắn liền với thiết kế của những dòng xe châu Âu và Bắc Mỹ với hơn 600 dự án đã được triển khai toàn cầu, cùng nhiều giải thưởng trong trong lĩnh vực thiết kế ôtô, công nghiệp và kiến trúc. Đây cũng là đối tác thiết kế hai mẫu xe VinFast Lux SUV và VinFast Lux Sedan.
Dòng sản phẩm Vsmart mới sẽ mang dấu ấn của Pininfarina. |
Pininfarina được nhà thiết kế kỳ cựu Battista Farina thành lập vào năm 1930. Là người đam mê hội hoạ và kiến trúc, Battista áp dụng cách tư duy ở những môn nghệ thuật này vào các thiết kế. Tính duy mỹ trở thành tôn chỉ xuyên suốt, được cha truyền con nối đến đời thứ 3 là Andrea Pininfarina.
Andrea sau đó vẫn giữ quan điểm này cùng triết lý thiết kế hướng tới sự tinh tế và sang trọng. Giờ đây, người đứng đầu Pininfarina quyết định nhận lời thực hiện thử thách thiết kế smartphone và lựa chọn VinSmart.
Mục tiêu tấn công dòng điện thoại trung, cao cấp
Trong sự chuyển mình của ngành công nghệ toàn cầu, cái bắt tay giữa VinSmart và Pininfarina được đánh giá là bước ngoặt giúp cả hai vươn lên tầm cao mới. Sự hợp tác này được kỳ vọng nối dài thành công từ chuỗi dự án giữa VinFast và Pininfarina trong xây dựng nhận diện thương hiệu, ngôn ngữ thiết kế, phong cách nội và ngoại thất cho các mẫu xe Lux.
Với Pininfarina, chuyển hướng tham gia thiết kế smartphone nghĩa là chấp nhận thử thách ở một lĩnh vực mới. Nhận định về sự hợp tác này, TS Mai Liêm Trực cho rằng trong hành trình bước ra khỏi vùng an toàn, Pininfarina chọn VinSmart là đối tác đầu tiên để hiện thực hoá tham vọng tiến sâu vào làng công nghệ. Điều này cũng phần nào cho thấy thấy tầm nhìn, chiến lược đường dài của smartphone thương hiệu Việt.
“Dù đây là lĩnh vực mới, Pininfarina đã có tư duy thiết kế sản phẩm công nghiệp, nay lại có góc nhìn khác. Điều này có thể tạo sự đột phá, không đi vào lối mòn về thiết kế”, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông đánh giá.
VinSmart đặt mục tiêu tấn công dòng điện thoại trung và cao cấp. |
Theo ông Nguyễn Ngọc Đạt, Giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ Di Động Việt, khi cả phần cứng và phần mềm đều đã bão hoà, thiết kế là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành bại của một chiếc smartphone.
“Thiết kế quyết định tới 60% việc mua hàng của người tiêu dùng. VinSmart sẽ cần những sáng tạo mang tính đột phá từ Pininfarina để tấn công sang dòng điện thoại trung, cao cấp”, ông Đạt cho hay.
Pininfarina sẽ cùng VinSmart xây dựng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng riêng cho dòng điện thoại mới. Sự thời thượng của người Italy sẽ đưa VinSmart nâng tầm thiết kế thân máy, ngôn ngữ người dùng, chú trọng đến các chi tiết trong quá trình trải nghiệm như màn hình, biểu tượng và nhóm nội dung hiển thị để tối ưu.
Những chi tiết thiết kế nhỏ nhất như vỏ hộp, cách mở, sắp xếp phụ kiện bên trong cũng được Pininfarina đảm bảo trải nghiệm tinh tế, sang trọng, đồng nhất và riêng biệt cho các sản phẩm điện thoại Vsmart trên thị trường. Những mẫu điện thoại cao cấp, thiết kế đẹp, cấu hình tốt và có khả năng gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên sẽ là mục tiêu của VinSmart thông qua lần hợp tác này.
Bình luận