Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham vọng lớn của tuyển Hàn Quốc

Dù gần như chắc suất bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Hàn Quốc vẫn sẽ cố gắng dành kết quả tốt trong lượt trận cuối để hoàn tất mục tiêu của mình.

ĐT Hàn Quốc vừa có trận thắng hủy diệt 7-0 trước Singapore tối 6/6. Ảnh: KFA.

Mục tiêu của tuyển Hàn Quốc hiện tại là duy trì vị trí một trong số 3 đội tuyển châu Á có thành tích tốt nhất trên BXH FIFA. Bởi lẽ, kết quả đó sẽ giúp “Những chiến binh Taegeuk” trở thành ba hạt giống mạnh nhất ở vòng loại thứ 3.

Đồng thời, chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Kim Do-hoon cho biết: “Chúng tôi mang đến niềm vui cho người hâm mộ bằng chiến thắng trước Singapore. Tuy nhiên, tất cả đều mong muốn kết thúc vòng loại này thật tốt trên sân nhà của mình”.

Thầy trò HLV Kim Do-hoon vừa có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Singapore tối 6/6 (giờ Hà Nội) để cầm chắc tấm vé đi tiếp. Dù vậy, chiến lược gia 54 tuổi tiết lộ ông cùng các học trò vẫn còn nhiều việc phải làm.

Hiện tuyển Hàn Quốc xếp thứ 23 thế giới, sau Nhật Bản (18) và Iran (20). Tuy nhiên, họ chỉ xếp trên Astralia (24) 1 bậc với chỉ 0,03 điểm nhiều hơn. Chính vì thế, Son Heung-min và các đồng đội phải cố gắng trong lượt trận cuối cùng nhằm cạnh tranh cho 3 hạt giống tốp đầu ở vòng loại sau.

Thầy trò HLV Kim Do-hoon sẽ chạm trán với ĐT Trung Quốc ở lượt trận cuối vào tối 11/6 trên sân nhà. Đây được dự đoán sẽ là trận đấu khó khăn với tuyển Hàn Quốc khi đối thủ của họ rất muốn dành 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm