Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Indonesia họp khẩn khi Việt Nam thắng

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir gặp HLV Shin Tae-yong ngay sau khi loạt trận thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2026 châu Á kết thúc.

Chủ tịch Erick Thohir lo lắng khi Indonesia mất cơ hội giành vé đi tiếp sớm.

Detik dẫn lời ông Thohir cho biết PSSI muốn thảo luận ngay lập tức với ban huấn luyện tuyển Indonesia về cơ hội đi tiếp của "Garuda" sau khi để Việt Nam thu hẹp khoảng cách.

"Tôi đã gặp HLV Shin Tae-yong ngay sau khi có kết quả (của Việt Nam - PV)", người đứng đầu PSSI tiết lộ. "Tôi hy vọng đội tuyển có thể tiến hành đánh giá lại sau trận thua Iraq và hướng tới loạt trận cuối".

Trước khi để thua Iraq 0-2 trên sân nhà hôm 6/6, tuyển Indonesia khá tự tin về cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Tuy nhiên, hai kết quả trái ngược nhau của tuyển Việt Nam và Indonesia ở lượt trận thứ 5, khiến tấm vé thứ hai đi tiếp của bảng F sau Iraq vẫn là dấu hỏi.

Lo lắng của ông Thohir không thừa. Ở lượt trận cuối, "Garuda" buộc phải thắng Philippines để tự định đoạt số phận của mình. Với những gì Philippines thể hiện kể từ đầu vòng loại, truyền thông xứ vạn đảo tin rằng "Garuda" phải thật sự cẩn trọng.

"Cần nhớ rằng ở lượt đi, Indonesia rất vất vả mới hòa được Philippines trên sân đối thủ", Kompas nhận định. "Giống Việt Nam, Philippines cũng có HLV mới so với năm ngoái và họ cũng nhập tịch số lượng lớn cầu thủ".

Ông Thohir từng thừa nhận việc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 sẽ tạo ra bước ngoặt lịch sử cho bóng đá Indonesia. Doanh nhân này tin rằng sau thành công của ĐTQG tại Asian Cup 2023 hay đội U23 Indonesia giải châu Á, việc tiến sâu ở vòng loại World Cup 2026 sẽ giúp bóng đá xứ vạn đảo dễ dàng hơn trong việc phát triển.

Báo Indonesia lo Việt Nam lật ngược tình thế

Truyền thông xứ vạn đảo cho rằng không thể đánh giá thấp cơ hội tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Shin Tae-yong phản ứng khi học trò mắc sai lầm

Tuyển Indonesia mắc những sai lầm khó tha thứ trong trận thua Iraq 0-2 ở loạt trận thứ 5 vòng loại hai World Cup 2026 châu Á.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm