Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Thái Lan thừa nhận sai lầm

HLV Masatada Ishii chịu trách nhiệm trong trận hòa đáng tiếc trước Trung Quốc tối 6/6 (giờ Hà Nội), kết quả này khiến cơ hội vào vòng loại thứ 3 của tuyển Thái Lan hẹp dần.

HLV Masatada Ishii thừa nhận sai sót sau trận hòa trước Trung Quốc. Ảnh: FAT.

HLV Ishii thừa nhận mắc sai sót trong khâu thay đổi nhân sự, khiến đội bóng của ông mất lợi thế dẫn trước. Cụ thể, ở phút 78 trên sân Shenyang Olympic Sports Center (Trung Quốc), chiến lược gia của tuyển Thái Lan quyết định thay đổi 2 người và chỉ 1 phút sau đó, họ phải nhận bàn thua.

Đáng lẽ, HLV Ishii có thể thay người sớm hơn. Tuy nhiên, ông lại ra quyết định trước khi Trung Quốc thực hiện quả phạt. Điều này khiến các cầu thủ mới vào sân chưa quen với nhịp độ thi đấu.

Trả lời họp báo sau trận, HLV người Nhật chia sẻ: “Đó là trách nhiệm của tôi. Lúc đó, tôi suy nghĩ mình còn bao nhiêu lượt thay nữa nên mới đưa ra quyết định chậm trễ. Tôi muốn thừa nhận sai lầm của mình ở đây”.

Đồng thời, HLV 57 tuổi cũng bày tỏ sự tiếc nuối với kết quả có được. Ông cho biết: “Thực sự hôm nay chúng tôi không thể đạt được mục tiêu. Chúng tôi cần ba điểm để không phải lo lắng về những điều kiện khác nhau trong trận đấu với Singapore, nhưng giờ chúng tôi không còn lựa chọn nào khác”.

Mọi thông số đều chỉ ra tuyển Thái Lan có trận đấu ngang cơ với Trung Quốc, đội được đánh giá cao hơn. Thậm chí, các học trò của HLV Ishii còn có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ cú đánh đầu của Supachok Sarachart ở phút 20.

Tuy nhiên, sai lầm của hàng phòng ngự của “Voi chiến”ở phút 79 mở ra thời cơ cho Yuning Zhang cân bằng tỷ số.

Kết quả hòa 1-1 trước Trung Quốc ở bảng C, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á khiến cánh cửa đi tiếp của “Voi chiến” càng khó khăn hơn. Theerathon Bunmathan và các đồng đội hiện có 5 điểm sau 5 trận, kém đội xếp thứ 2 là Trung Quốc 3 điểm.

Điều này buộc Thái Lan phải thắng đậm Singapore với cách biệt 3 bàn trở lên ở lượt trận cuối cùng. Đồng thời, họ phải hy vọng Trung Quốc thua Hàn Quốc.

Ở lượt trận cuối cùng, Thái Lan sẽ trở về sân nhà Rajamangala để quyết đấu với Singapore vào lúc 19h30 ngày 11/6.

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm