Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neil Etheridge: 'Lẽ ra Philippines giải quyết trận đấu ngay hiệp 1'

Thủ môn số một tuyển Philippines thất vọng với trận thua 2-3 Việt Nam ở phút bù giờ tối 6/6 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại hai World Cup 2026.

Thủ môn Etheridge mang băng đội trưởng tuyển Philippines. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi nghĩ tuyển Philippines hôm nay đã chơi rất tốt, tuy nhiên đây không phải kết quả chúng tôi mong đợi. Tôi nghĩ chúng tôi lẽ ra đã có cơ hội giải quyết trận đấu ngay hiệp đầu nhưng không thể tận dụng", Neil Etheridge chia sẻ sau trận.

Lần trở lại sân Mỹ Đình sau 14 năm đã trở thành cơn ác mộng với thủ môn đẳng cấp nhất tuyển Philippines. Anh là chứng nhân cuối cùng còn sót lại của thế hệ The Azkals 2010 thắng Việt Nam và góp phần biến đương kim vô địch AFF Cup 2008 thành cựu vương.

"Tuy không thể chơi tấn công nhưng cả đội vẫn khiến tôi tự hào. Đội tôi hôm nay cũng có tới 5 cầu thủ mới vẫn nỗ lực hòa nhập", Etheridge cho hay.

Khi được hỏi về cầu thủ nào của tuyển Việt Nam khiến mình ấn tượng nhất, Neil Etheridge lắc đầu nói không biết.

Tuyển Việt Nam bị dẫn trước ở phút 62 với bàn thắng của Patrick Reichelt. Nguyễn Tiến Linh ghi liền 2 bàn ở các phút 65 và 76, sau cú đệm bóng và đánh đầu, đưa đội chủ nhà dẫn trước.

Philippines gỡ hòa 2-2 phút 89 với cú volley của Kevin Ingresso. Tuy nhiên tuyển Việt Nam xuất sắc có bàn ấn định thắng lợi 3-2 phút 90+5, với pha chớp thời cơ của Phạm Tuấn Hải sau cú sút xa của Nguyễn Tuấn Anh.

Cả 3 bàn thắng của tuyển Việt Nam trận này đều rất khó với Neil Etheridge. Sau 2 lượt trận bảng F vòng loại hai World Cup 2026, thủ môn từng bắt ở ngoại hạng Anh cho Cardiff City nhận tổng cộng 5 bàn thua trước Việt Nam.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Highlights Việt Nam 3-2 Philippines Tối 6/6, cú đúp của Tiến Linh cùng bàn thắng của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Philippines 3-2 ở vòng loại hai World Cup 2026.

Văn Toàn thất vọng vì Tuấn Hải 'xoay com-pa' hỏng trước Philippines

Phạm Tuấn Hải có tình huống xử lý lỗi, khiến tuyển Việt Nam lỡ cơ hội tốt trong trận thắng 3-2 trước Philippines tối 6/6 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm