Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm cảnh của nô lệ tình dục trong tay IS

"Các tay súng trói tay tôi rồi xé quần áo. Sau đó, chúng đưa tôi đến một căn phòng, cưỡng hiếp cô gái khác trước mắt tôi”, nạn nhân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kể.

Tội ác trên quy mô lớn

Ảnh: Independent
Một nô lệ tình dục thoát khỏi tay phiến quân IS. Ảnh: Independent

Báo cáo của tổ chức Quan sát Nhân quyền (HRW) cho hay, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang phạm tội cưỡng bức trên quy mô lớn, có tổ chức và hệ thống. Hành động tấn công tình dục phụ nữ và trẻ em gái người dân tộc thiểu số Yazidi (Iraq) có thể coi là tội ác chống lại loài người.

Theo Independent, HRW đã nói chuyện với các bé gái khoảng 12 tuổi sau khi họ thoát khỏi IS ở miền bắc Iraq.

Một bác sĩ phụ trách điều trị cho nạn nhân sống sót ở tỉnh Dohuk, miền bắc Iraq, cho biết, ít nhất 70 trong số 105 người dường như đã bị hiếp khi rơi vào tay tổ chức cực đoan.

Phiến quân IS hãm hiếp tập thể bé 9 tuổi

Các nhân viên cứu trợ tiết lộ, các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) liên tục hãm hiếp một bé gái 9 tuổi khiến em mang thai.

 

Thảm cảnh

a
Phụ nữ và trẻ em người dân tộc thiểu số Yazidi là nạn nhân của các vụ tấn công tình dục do IS thực hiện. Ảnh: BBC

Theo Rashida, 31 tuổi, các phiến quân lựa chọn phụ nữ bằng cách chọn tên bất kỳ. Cô từng tự tử bất thành sau khi phiến quân gọi tên mình để tắm trước khi thực hiện tội ác.

Hai nhân chứng khác cho hay, 4 tay súng IS đã cưỡng bức cô gái 16 tuổi trong vài tháng. Một phiến quân người Ukraine đã đánh, hiếp, giật điện và bỏ đói cô. Hiện nạn nhân vẫn nằm trong tay IS.

Trong khi đó, Jalila, 12 tuổi, xa gia đình từ tháng 8/2014 khi cố thoát khỏi vòng vây của IS. Tuy nhiên, một nhóm đàn ông Arab đã bắt Jalila và giao em cho IS. Phiến quân đưa cô bé tới một ngôi nhà tại Syria, nơi nhiều cô gái khác bị giam giữ.

“Những người đàn ông tới đây và lựa chọn. Họ yêu cầu chúng tôi đứng lên và kiểm tra khắp cơ thể. Những người đó mặc trang phục dài tới mắt cá chân, có râu và tóc dài”, Jalila nhớ lại.

Jalila nói rằng, một tay súng đã chọn em và kéo ra khỏi nhà khi cô bé kháng cự. “Tôi van nài hắn buông tha nhưng mọi nỗ lực đều vô ích. Hắn hãm hiếp tôi trong 3 ngày”, Jalila hồi tưởng.

IS ném đá đến chết người quan hệ tình dục trước hôn nhân

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bịt mắt và ném đá đôi nam nữ đến chết một cách không khoan nhượng trước sự chứng kiến của nhiều người.

 

Trong khi đó, theo một nạn nhân 12 tuổi rơi vào tay IS hồi tháng 8, một phiến quân lớn tuổi nói rằng sẽ không làm hại em. Tuy nhiên, tay súng này đã nhiều lần giở trò đồi bại. “Ông ta ngủ cùng và nói rằng đừng sợ hãi vì coi tôi như con gái”, cô bé cho biết.

Trừng phạt bằng đòn roi

Leila đã bị trừng phạt tàn nhẫn khi phiến quân phát hiện cô có ý định tự vẫn. “Chúng tra tấn bằng một thanh gỗ dài. Các tay súng còng tay tôi vào bồn rửa rồi xé quần áo. Sau đó, chúng đưa tôi đến một căn phòng và cưỡng hiếp một cô gái khác trước mắt tôi”, nạn nhân kể.

Theo báo cáo của HRW, sau khi thoát khỏi chốn địa ngục, nhiều cô gái chịu tổn thương về thể xác và tinh thần. Tội ác của IS đối với các nô lệ tình dục người Yazidi đã được phơi bày trong một báo cáo dài 87 trang do Tổ chức Ân xá quốc tế phát hành hồi tháng 11/2014.

Nô lệ tình dục kể tội phiến quân IS

Dù may mắn hơn những người không thoát khỏi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cô gái trẻ người Yazidi vẫn hoảng loạn khi nhớ lại chuỗi ngày sống dưới sự kiểm soát của tổ chức này.

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm