Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm bại 0-4 và 5 cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Real và Liverpool

Hai đội đã gặp nhau 5 lần trong lịch sử, và Real Madrid thua tới 3, trong đó phải kể đến thảm bại 0-4 năm 2009.

real madrid liverpool anh 1
Liverpool 1-0 Real Madrid: Năm 1981, Real Madrid và Liverpool bước vào trận chung kết cúp C1 châu Âu (Champions League bây giờ) với thành tích thắng 2 trận chung kết 1977 và 1978. Liverpool khi ấy đang trong giai đoạn cực thịnh, chơi trên chân Real gần như cả trận. Người bận rộn nhất trên sân không phải ai khác mà chính là thủ thành Augustin của Real Madrid.
real madrid liverpool anh 2
Tuy nhiên, Real Madrid chỉ cầm cự được đến phút 82, trước khi Alan Kenedy của "The Kop" ghi bàn thắng quyết định từ pha nã đại bác. Liverpool bước lên đỉnh châu Âu một lần nữa, và HLV của họ là Bob Paisley trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành 3 chức vô địch cúp châu Âu. Về phía Real, đó là thất bại duy nhất của họ trong khuôn khổ chung kết cúp C1 và Champions League từ đó tới nay.
real madrid liverpool anh 3
Real Madrid 0-1 Liverpool: Hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League 2009. Trận đấu lượt đi trên sân Bernabeu chứng kiến Liverpool không thể ra sân với đội hình mạnh nhất khi thủ quân Gerrard ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Tuy nhiên người thay thế anh - Yossi Benayoun đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất mang về lợi thế dẫn bàn cho "The Kop".
real madrid liverpool anh 4
Liverpool 4-0 Real Madrid: Trận lượt về mùa giải ấy lại rất đáng quên của Real Madrid và là một trong những trận hay nhất của Liverpool tại Champions League. Sau 16 phút, Torres đưa Liverpool vươn lên khi tận dụng thành công quả tạt của Dirk Kuyt. Chỉ 12 phút sau, Gabriel Heinze để bóng chạm tay trong vòng cấm, và Gerrard dễ dàng đánh bại Casillas để nâng tỷ số lên 2-0.
real madrid liverpool anh 5
Đội trưởng của Liverpool vẫn chưa dừng lại. Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Gerrard tiếp tục lập công sau quả tạt của Ryan Babel. Real lúc này đã thua 0-4 sau 2 lượt trận, và buông xuôi để rồi bị cầu thủ dự bị Dossena chọc thủng lưới ở cuối trận. Liverpool vượt qua Real với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận và gặp Chelsea ở tứ kết.
real madrid liverpool anh 6
Liverpool 0-3 Real Madrid: Real năm 2014 là nhà đương kim vô địch Champions League, gặp Liverpool vẫn đang vật vã tìm lại ánh hào quang quá khứ. Với vị thế quá chênh lệch, không khó hiểu khi Real dù đá sân khách vẫn làm chủ trận đấu và chọc thủng lưới đội chủ nhà đến 3 bàn chỉ trong hiệp 1.
real madrid liverpool anh 7
Ba bàn thắng của Real được ghi do công Cristiano Ronaldo và Karim Benzema (cú đúp). Sau trận, HLV Brendan Rodgers của "The Kop" thừa nhận đội bóng của ông hoàn toàn không có cơ hội trước đương kim vô địch. Đây cũng là lần đầu kể từ đêm Istanbul huyền ảo, Liverpool mới để thủng lưới 3 bàn trong 45 phút đầu tiên.
real madrid liverpool anh 8
Real Madrid 1-0 Liverpool: Trận lượt về trên sân Bernabeu, Liverpool chỉ còn biết chịu trận. Cả hiệp 1, đội khách không tung nổi cú dứt điểm nào trong khi Real có tới 13 lần bắn phá cầu môn đối phương. Những nỗ lực tấn công giúp Real có 1 bàn thắng duy nhất của Benzema, qua đó giúp Real có thắng lợi thứ 2 sau 5 lần đối đầu với "The Kop".
HLV Tài Em: 'Chung kết Champions League sẽ gọi tên Real' Chia sẻ với Zing.vn, HLV Phan Văn Tài Em của đội Sài Gòn FC tin Karim Benzema sẽ tỏa sáng để giúp Real thắng Liverpool ở chung kết Champions League.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm