Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah khó có thể trạng tốt nhất để nghênh chiến Real

Ngôi sao sáng nhất của Liverpool Mohamed Salah sẽ khó có nền tảng thể lực tốt nhất để chiến đấu với Real Madrid trong trận chung kết Champions League vào ngày 27/5 tới.

Tháng ăn chay Ramadan của Hồi giáo là nguyên nhân cho tình trạng thể lực không được đảm bảo này của Salah. Bắt đầu từ ngày 15/5, tháng Ramadan đòi hỏi những tín đồ Hồi giáo nhịn ăn uống từ lúc mặt trời mọc tới lúc mặt trời lặn.

Điều đó đồng nghĩa Salah sẽ không được ăn, thậm chí là cả uống nước tới chỉ một giờ đồng hồ trước khi trận chung kết với Real Madrid diễn ra. Không chỉ Salah, một tín đồ Hồi giáo khác trong đội hình Liverpool là Sadio Mane cũng sẽ lâm vào tình cảnh tương tự.

Real Madrid anh 1
Salah khó có thể trạng phù hợp trước trận chung kết Champions League với Real Madrid vì tháng ăn chay Ramadan. Ảnh: Liverpool Echo.

Salah và Mane đều đóng vai trò quan trọng trong đội hình Liverpool. Việc tuân theo tháng ăn chay Ramadan thực sự sẽ khiến hai mũi tấn công quan trọng này gặp phải vấn đề về mặt thể lực trong trận cầu quan trọng nhất mùa giải của đội chủ sân Anfield.

Liệu Salah có chấp nhận không tuân theo tháng ăn chay Ramadan để tập trung chuẩn bị thể lực cho trận chung kết Champions League? Câu trả lời là rất khó khi tiền đạo người Ai Cập là một người sùng đạo. Bản thân cái tên "Salah" của anh trong tiếng Ả Rập đã có nghĩa là "đức tin".

Con gái của Salah có tên là Mecca, cũng là tên thánh đường của các tín đồ Hồi giáo. Mỗi lần ghi bàn, Salah đều cúi đầu chắp tay vái lạy thánh Allah. Là một người sùng đạo đến mức ấy, việc Salah từ bỏ tháng ăn chay Ramadan là điều không tưởng.

Năm 2014 khi còn khoác áo Chelsea, Salah thừa nhận tháng ăn chay Ramadan "gây ra chút ít khó khăn" khi anh phải tập luyện với cường độ cao, thậm chí còn phải thi đấu trong tình trạng không được uống nước đến 21h30 mỗi ngày. "Ramadan có ý nghĩa lớn, nên tôi vẫn cảm thấy ổn", Salah chia sẻ.

HLV trưởng Liverpool Juergen Klopp cũng từng thừa nhận trên sóng truyền hình rằng ông và toàn đội đôi khi phải đến sớm để Salah và những cầu thủ theo đạo Hồi khác trong đội hình Liverpool là Mane và Emre Can thực hiện đức tin của mình.

Trong đội hình chính của Liverpool có hai cầu thủ theo tháng ăn chay Ramadan là Salah và Mane. Trong khi Real Madrid chỉ có một người là Karim Benzema, tiền đạo người Pháp chưa chắc ra sân trong đội hình xuất phát.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Mohamed Salah Mohamed Salah đang cho thấy anh là bản hợp đồng rất đáng giá của Liverpool khi liên tiếp ghi bàn giúp đội bóng thành phố cảng bay cao ở Champions League cũng như Premier League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm