Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah: ‘Ronaldo làm việc của anh ấy, tôi làm việc tôi’

Trao đổi với tờ The National, tiền vệ Mohamed Salah khẳng định anh và Cristiano Ronaldo đều tập trung vào chuyên môn để giúp đội bóng vô địch Champions League.

Rạng sáng 27/5 (giờ Việt Nam), Real Madrid và Liverpool sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết Champions League 2017/18. Giới chuyên môn nhận định, Salah và Ronaldo sẽ là cuộc chiến thu nhỏ của trận đấu tới. 

Dù vậy, Salah hơn một lần cho rằng không nên có sự so sánh giữa anh và Ronaldo. Tiền vệ người Ai Cập nhắc lại điều đó trên tờ The National: “Chung kết Champions League không chỉ là trận đấu của riêng Salah và Ronaldo”.

Salah tiếp lời: “Ronaldo đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Anh ấy thuận thân phải, chơi bên trái, và tôi thuận chân trái, chơi bên phải. Cả 2 đều phải tập trung vào trận chung kết và giúp đội bóng giành chiến thắng. Tôi chỉ có thể nói rằng mình phải cố gắng chơi thật tốt”.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Salah có cơ hội góp mặt ở trận chung kết Champions League. Dù vậy, tiền vệ 25 tuổi cho biết anh phải bình tĩnh: “Trận đấu tới, tôi không thể tự gây áp lực cho mình, cần ra sân như trận đấu bình thường. Tất nhiên, chung kết Champions League luôn đặc biệt, nhưng cách tốt nhất là thư giãn, và tận hưởng trận đấu”.

Salah: ‘Ronaldo lam viec cua anh ay,  toi lam viec toi’ anh 1
Salah không muốn bị so sánh với Ronaldo.

Cả Liverpool và Real đều xứng đáng để góp mặt ở trận chung kết Champions League. Nhưng nếu đặt lên bàn cân, “Kền kền trắng” là cái tên được đánh giá cao hơn khi đã 3 mùa giải liên tiếp cạnh tranh cúp vô địch. Trái ngược điều đó, Liverpool có lần đầu tiên thi đấu ở chung kết Champions League sau 11 năm.

Kinh nghiệm trận mạc là điều Liverpool không thể so bì với Real ở 90 phút sắp tới. Dù vậy, điều mà “The Kop” có thể tự tin là khao khát, nhiệt huyết từ mỗi cầu thủ. HLV Jurgen Klopp khẳng định: “Liverpool sẽ không e ngại khi bước vào trận đấu. Ý chí, sự quyết tâm sẽ mang đến thành công cho toàn đội”.

Trước đó, bản thân tiền vệ Salah thể hiện quyết tâm lên ngôi ở Champions League. Anh khẳng định: “Nếu đánh đổi tất cả danh hiệu cá nhân ở mùa giải này cho cúp Champions League, tôi vẫn sẵn sàng”.

HLV Tài Em không nghĩ Ronaldo và Salah tỏa sáng trận Real - Liverpool

HLV Phan Văn Tài Em của CLB Sài Gòn FC dự đoán Karim Benzema, chứ không phải Cristiano Ronaldo hay Mohamed Salah, sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận Real gặp Liverpool (27/5).

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm