Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos: 'Real làm cả thế giới nín lặng'

Sergio Ramos khẳng định Real Madrid vẫn còn nguyên khát vọng để giành lấy chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp, qua đó tạo ra lịch sử.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình COPE, Sergio Ramos khẳng định Real đã có câu trả lời thỏa đáng cho những chỉ trích hồi đầu mùa bằng phong độ chói sáng trên sân cỏ. "Nhiều người tỏ ra thiếu tôn trọng Real, nhưng chúng tôi biết cách sống chung với nịnh bợ lẫn chỉ trích", Ramos nói.

Real đã bắt đầu mùa giải này không được tốt khi chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo dính án treo giò 5 trận. Khi quay lại, Ronaldo cũng tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Điều này khiến Real sớm bị Barca bỏ lại và gần như giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch ngay từ giai đoạn đầu năm mới 2018.

Real Madrid anh 1
Sergio Ramos tự tin Real sẽ giành chức vô địch thứ ba liên tiếp.

Dẫu vậy thì cú tăng tốc trong nửa mùa còn lại của Real đã cho ra quả ngọt là trận chung kết Champions League mùa thứ ba liên tiếp. "Chúng tôi đã phải đối đầu với những đội bóng xuất sắc, tất cả đều được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Song Real đã khiến tất cả nín lặng bằng màn trình diễn tuyệt vời trên sân cỏ", Ramos nhấn mạnh.

Liverpool được cho là khao khát danh hiệu Champions League hơn Real. Ramos không đồng ý với quan điểm này. Trung vệ người Tây Ban Nha khẳng định anh và các đồng đội "muốn làm nên lịch sử", và trận chung kết sắp tới là "cơ hội duy nhất" để điều ấy trở thành sự thật.

"Tôi không nghĩ Liverpool khao khát hơn Real Madrid. Chúng tôi sẽ chơi trận chung kết như là trận Champions League đầu tiên", Ramos tiếp tục. "Bí quyết của thành công vĩ đại là không được mất động lực chiến thắng. Chúng tôi sẽ cho cả thế giới thấy vào thứ bảy này".

Ramos cũng tỏ ra thận trọng trước Liverpool vì sự xuất sắc của bộ đôi Roberto Firmino - Mohamed Salah cùng HLV Juergen Klopp trên băng ghế chỉ đạo, song Ramos nhấn mạnh đội hình Liverpool hiện tại không có ai từng vô địch Champions League.

Điều ấy sẽ không thể giúp Liverpool cản bước Real trong hành trình giành lấy chức vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp.

Ramos: 'Vô địch Champions League tương đương với cú đúp của Barca' Đội trưởng Real Madrid đánh giá cao cú đúp danh hiệu của đại kình địch Barcelona, nhưng tin tưởng chiếc cúp tai voi danh giá sẽ cứu vãn mùa giải của "Kền kền trắng".

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm