Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử Saudi Arabia bắt giữ hàng chục hoàng tử và bộ trưởng

Thái tử Mohammed Salman của Saudi Arabia vừa ra lệnh bắt giữ nhiều hoàng tử và các bộ trưởng nhằm điều tra tội tham nhũng.

Theo AP, Thái tử Saudi Arabia là người đứng đầu cuộc điều tra tham nhũng và đã ra quyết định bắt giữ hàng chục thành viên hoàng gia và cựu bộ trưởng hôm 4/11.

Quốc vương Salman cũng sa thải Hoàng tử Miteb bin Abdullah khỏi vị trí lãnh đạo lực lượng cảnh vệ quốc gia và thay thế bộ trưởng kinh tế. Ông đồng thời tuyên bố thành lập ủy ban phòng chống tham nhũng.

Saudi Arabia bat giu hoang tu va bo truong anh 1
Thái tử Saudi Arabia, một trong những nhân vật quyền lực nhất đất nước. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Miteb bin Abdullah được coi là một trong những nhân vật hoàng gia quan trọng và từng được đồn đoán là người nắm giữ ngai vàng.

Đây được coi là một trong những động thái cứng rắn nhất của Vua Salman cũng như Thái tử Mohammed bin Salman trong việc phòng chống tham nhũng ở Saudi Arabia.

Thái tử Mohammed bin Salman, người được chọn thay thế Thái tử bị phế truất Muhammad bin Nayef, là con trai đầu của Quốc vương Salman với người vợ thứ ba.

Bin Salman, 31 tuổi, đồng thời là bộ trưởng quốc phòng Saudi Arabia. Đây là nhân vật đóng vai trò trung tâm trong những nỗ lực của quốc gia Vùng Vịnh nhằm xây dựng nền kinh tế vươn xa khuôn khổ của công nghiệp dầu khí. Bin Salman chịu trách nhiệm chính đối với lĩnh vực quân sự và năng lượng của quốc gia.

Mohammed bin Salman cũng đang đảm nhiệm chức vụ phó thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng Saudi Arabia.

Hashtag tuần qua: 'Trò chơi vương quyền' ở Saudi Arabia Quốc vương Saudi Arabia bất ngờ phế truất cháu trai và đưa con trai lên làm thái tử, trong bối cảnh Mỹ đang xích lại gần quốc gia này và cuộc khủng hoảng Vùng Vịnh chưa hạ nhiệt.

Saudi Arabia - quốc gia đầu tiên trao quyền công dân cho robot

Nhiều ý kiến chỉ ra rằng robot này thậm chí còn được hưởng nhiều quyền hơn cả người dân Saudi Arabia.

Saudi Arabia lập siêu đặc khu kinh tế trên biển Đỏ

Vương quốc Vùng Vịnh công bố dự án khu kinh tế độc lập với phạm vi kéo dài suốt 470 km dọc bờ biển Đỏ cùng tổng số vốn đầu tư vào các dự án lên đến 500 tỷ USD.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm