Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam vào tứ kết giải futsal các CLB châu Á

Thắng Al Dhafrah (UAE) 2-0 tối 24/7, Thái Sơn Nam vào tứ kết giải futsal các CLB châu Á 2017. Đối thủ tiếp theo của họ là Naft Al-Wasat (Iraq) hoặc Al Rayyan (Qatar).

Thái Sơn Nam thắng CLB UAE 2-0 Ngoại binh Tayebi tỏa sáng với cú đúp giúp Thái Sơn Nam giành chiến thắng để vào tứ kết Giải futsal các CLB châu Á 2017.

Trước khi bước vào lượt trận đấu cuối bảng A, Thái Sơn Nam ở tình thế bất lợi. Họ buộc phải thắng Al Dhafrah mới chắc suất đi tiếp. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo khi đối thủ có đội hình đồng đều, đặc biệt sở hữu hai ngoại binh chất lượng.

Tận dụng lợi thế sân nhà, đội bóng của bầu Tú chủ động tấn công sớm. Nhưng họ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi kín kẽ của đối thủ. Mãi đến phút thứ 7, ngoại binh người Iran Tayebi lên tiếng. Anh nhanh chân dứt điểm cận thành ghi bàn đầu tiên cho Thái Sơn Nam.

Thai Son Nam thang Al Dhafrah 2-0 anh 1
Thái Sơn Nam vào tứ kết giải futsal các CLB châu Á thuyết phục.

Lối chơi quyết liệt khiến đội bóng của bầu Tú phạm đến 6 lỗi tổng hợp khi hiệp 1 còn đến hơn 6 phút. Tuy nhiên trên chấm đá phạt đền 10 m, cầu thủ của Al Dhafrah không đánh bại được thủ môn Văn Huy. Rất may trong thời gian còn lại của hiệp 1, Thái Sơn Nam không phạm thêm lỗi nào.

Trận này, đội vô địch Việt Nam thi đấu rất hợp lý, đặc biệt những tình huống phản công nhanh. Phút 16, tận dụng pha mất bóng của đối phương, Lukaian đã có pha kiến tạo thuận lợi cho Tayebi, để chân sút này đi bóng vượt qua thủ môn đối phương ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Thái Sơn Nam chủ động chơi kiểm soát bóng để bảo toàn tỷ số. Phía Al Dhafrah cũng không dám dồn toàn lực tấn công, đặc biệt là chơi power-play để tìm bàn thắng. Bởi kết quả cũng đảm bảo cho đội bóng UAE tấm vé đi tiếp.

Thai Son Nam thang Al Dhafrah 2-0 anh 2
Thứ tự các đội bảng A sau vòng bảng.

Chung cuộc Thái Sơn Nam đánh bại đối thủ 2-0. Sau 3 lượt trận, CLB Việt Nam có cùng 6 điểm như Erem (Kyrgyzstan) và Al Dhafrah. Dựa trên kết quả đối đầu giữa 3 đội với nhau, Thái Sơn Nam và Al Dhafrah đi tiếp. Trong đó, đội bóng của UAE dẫn đầu bảng.

Ở tứ kết, Thái Sơn Nam sẽ gặp Naft Al-Wasat (Iraq) hoặc Al Rayyan (Qatar). Trận đấu này sẽ diễn ra chiều 27/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

​Thái Sơn Nam thắng 9-2 tại giải futsal các CLB châu Á

Tối 22/7, CLB Thái Sơn Nam đã đánh bại Vic Vipers với tỷ số đậm 9-2, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp tại Giải futsal các CLB châu Á 2017, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 20 đến 30/7.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm