Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan vui mừng khi Việt Nam chia điểm Iraq

Cả HLV Kiatisak lẫn các cầu thủ trụ cột của đội tuyển Thái Lan đều tỏ thái độ hài lòng khi tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước Iraq ở đúng phút bù giờ thứ 6.

Kết quả hòa 1-1 giữa ĐTVN và Iraq giúp Thái Lan vẫn đứng đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 với 7 điểm. Họ xếp trên Iraq (3 trận, 5 điểm), Việt Nam (3 trận, 4 điểm) và Đài Loan (3 trận, 0 điểm). Ở trận đấu gặp Việt Nam ngày 13/10 trên sân Mỹ Đình, nếu Thái Lan giành chiến thắng họ sẽ mở ra cơ hội lớn để giành vé đi tiếp.

“Trận hòa giữa Việt Nam và Iraq có tác động lớn đến Thái Lan cả về tinh thần lẫn điểm số. Trận đấu tới với Việt Nam sẽ rất khó khăn khi họ được chơi trên sân nhà và có đám đông khán giả cổ vũ nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là đánh bại Việt Nam”, HLV Kiatisak không giấu được niềm vui, chia sẻ trên tờ Goal (phiên bản Thái Lan).

Kiatisak vui mừng khi Việt Nam chia điểm Iraq nhưng cũng bất ngờ khi đội bóng của HLV Miura chơi tốt.
Kiatisak vui mừng khi Việt Nam chia điểm Iraq nhưng cũng bất ngờ khi đội bóng của HLV Miura chơi tốt. Ảnh: Goal Thailand

Bóng đá Đông Nam Á gây bất ngờ tại vòng loại World Cup

Ngoài trận hòa 1-1 của Việt Nam trước Iraq, các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á là Đông Timor, Singapore và Philippines đều có điểm trước những đội được đánh giá cao hơn.

Tất cả cầu thủ lẫn BHL Thái Lan đều tập trung để xem trận Việt Nam – Iraq. Sau khi trận đấu kết thúc, kênh truyền hình Thairath của nước này đã tung một video cho thấy cầu thủ Thái Lan rất vui mừng khi tuyển Việt Nam nhận bàn thua đúng phút 90+6. Người vui nhất là Chanathip Songkrasin, bên cạnh đó là Sanrawat và đội trưởng Bunmathan. Còn HLV Kiatisak gần như sốc trước diễn biến của trận đấu.

Ngày 9/10, Thái Lan sẽ có trận giao hữu với Hong Kong để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Kiatisak tiết lộ ông đã có trong đầu danh sách 11 cầu thủ sẽ đá chính ở trận đấu với Việt Nam. Ông sẽ có những tính toán cụ thể hơn nhằm vừa giúp đội đạt kết quả khả quan, vừa tránh thẻ phạt cho những cầu thủ đã nhận thẻ vàng.

Về lực lượng, Thái Lan có đội hình đầy đủ nhất. Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 Chanathip đã hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên nhiều khả năng họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ kỳ cựu Abdul Lahso do chấn thương đầu gối. Đội bóng của Kiatisak sẽ di chuyển sang Hà Nội ngày 11/10 và có gần 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu.

Bảng xếp hạng bảng F sau lượt trận tối 8/10.
Bảng xếp hạng bảng F sau lượt trận tối 8/10.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm