Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan ưu tiên vòng loại World Cup 2018 hơn AFF Cup 2016

Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang phải vào cuộc để dàn xếp sự rạn nứt giữa các thành viên trong ban huấn luyện.

Cuối tháng 2, tuyển Thái Lan sau trận hòa 2-2 trước Iraq đã giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.

Thế nhưng rắc rối cũng bắt đầu xuất hiện. Vòng loại cuối cùng World Cup 2018 diễn ra rất cận ngày với AFF Cup 2016, điều này đẩy Thái Lan vào thế khó xử. Vòng loại cuối cùng World Cup 2018 diễn ra từ tháng 9, còn AFF Cup  2016 khởi tranh từ ngày 19/11. Những ngày gần đây, cư dân mạng đồn thổi tuyển Thái Lan sẽ "buông" AFF Cup 2016.

Thai Lan uu tien World Cup 2018 anh 1
Tuyển Thái Lan (áo xanh) sẽ ưu tiên cho vòng loại World Cup 2018.

Trong khi đó, trang Nationmultimedia thậm chí còn cho biết mối quan hệ giữa HLV Kiatisak và Giám đốc kỹ thuật Withaya Laohakul đang rạn nứt do không tìm ra tiếng nói chung về hướng đi sắp tới của đội nhà.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang vừa qua đã tổ chức cuộc họp trong đó có sự hiện diện của HLV Kiatisak và GĐKT Withaya. Sau cuộc thảo luận, các bên được tin rằng sớm giải quyết mọi bất đồng. Hình ảnh chụp trên trang Nationmultimedia  sau đó cho thấy Chủ tịch Somyot, HLV Kiatisak và GĐKT Withaya cùng nhau bắt tay với vẻ mặt rất phấn khích.

Người Thái không cần World Cup vẫn đáng tự hào

Chuyên gia John Duerden gọi cuộc đối đầu với Iraq hôm nay là thử thách lớn nhất các cầu thủ Thái Lan phải đối mặt.

Ngài Chủ tịch cũng cho biết cuộc họp diễn ra trong không khí ôn hòa khi tất cả đều có mục đích chung muốn giúp đỡ bóng đá Thái Lan. Cũng theo người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan, mục tiêu được đội nhà ưu tiên trong thời gian tới là vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Thái Lan sẽ tập trung cho chiến dịch giành vé dự World Cup 2018. Từ tháng 9, họ sẽ bước vào loạt trận thuộc vòng loại cuối cùng của World Cup 2018.

Ông Somyot đưa ra quan điểm rõ ràng: "Chúng tôi đã đạt được thống nhất về việc chọn ra ưu tiên hàng đầu cho tuyển Thái Lan trong những tháng tiếp theo. Chúng tôi tin đội nhà không nên có quá nhiều mục tiêu ở cùng một thời điểm bởi điều này sẽ không đi tới đâu".

"Đội tuyển quốc gia Thái Lan đang tiến gần đến cơ hội dự World Cup, vì vậy, chúng tôi hy vọng các cổ động viên sẽ chấp nhận và thông cảm cho chính sách của Liên đoàn. Dù vậy, Thái Lan sẽ không để các đội tuyển lân cận trong khu vực qua mặt về chất lượng đội tuyển".

Bên cạnh việc giải quyết bất hòa giữa HLV Kiatisak và GĐKT Withaya, Chủ tịch Somyot còn cho biết các cấp độ của tuyển Thái Lan thời gian tới đều sẽ chơi theo một phong cách và cùng một hệ thống. Điều này giúp ích rất nhiều cho đội nhà trong việc phát triển các mục tiêu dài hạn.

Thái Lan đã giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 với tư cách đội đứng đầu bảng F. Theo lịch thi đấu, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu thi đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 từ ngày 1/9 đến 15/11 năm 2016, trong khi AFF Cup sẽ khởi tranh vào ngày 19/11. 

Nếu dựa trên lời của Chủ tịch Somyot, có khả năng tuyển Thái Lan sẽ không chú trọng nhiều vào AFF Cup 2016, nơi họ phải bảo vệ danh hiệu vô địch. Nếu các trụ cột phải căng sức cày ải trên nhiều mặt trận, họ dễ dàng rơi vào tình trạng quá tải.

World Cup và giấc mơ xa vời của Kiatisak

Kiatisak có tham vọng trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan bằng cách dẫn dắt ĐTQG nước này giành vé dự World Cup 2018, nhưng điều này khó thành hiện thực.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm